Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

BÍ QUYẾT KHỞI NGHIỆP KHI CHỈ MỚI 22 TUỔI CỦA ÔNG CHỦ T&T SHOP

BÍ QUYẾT KHỞI NGHIỆP KHI CHỈ MỚI 22 TUỔI CỦA ÔNG CHỦ T&T SHOP

Hoàng Khôi Phạm

Với xu hướng phát triển mạnh mẽ của ngành thời trang nước ta, việc lựa chọn trang phục đẹp và thể hiện được cá tính bản thân không chỉ dành riêng cho phái nữ, mà đó cũng là nhu cầu rất chính đáng của phái mạnh. Sớm nắm bắt được điều ấy, nhiều shop thời trang nam đã ra đời và gặt hái được những thành công đáng kể.

Khi mới chỉ mới 22 tuổi, với niềm đam mê mãnh liệt dành cho thời trang, anh Tài đã mạnh dạn đầu tư một số tiền lớn để mở shop kinh doanh, đây là điều mà không phải ai ở độ tuổi đó cũng dám can đảm thực hiện. Thời gian đầu gặp nhiều khó khăn nhưng hiện tại T&T Shop của anh hoạt động vô cùng hiệu quả. Cùng xem bí quyết của anh ấy là gì nhé!


1. T&T - Bí quyết lịch lãm dành cho phái mạnh

T&T ra đời với mong muốn giới thiệu đến các bạn những mẫu thời trang mới nhất, với những phong cách đơn giản, đẹp mắt nhưng không kém phần lịch lãm và sang trọng dành cho phái mạnh. Trang phục của T&T đang dạng về mẫu mã, kiểu dáng, chất liệu để phục vụ đầy đủ nhu cầu của từng khách hàng.

T&T Store

Toàn cảnh T&T Store

Với phương châm "Sự hài lòng của quý vị là niềm vinh hạnh của chúng tôi", T&T cam kết mang đến cho quý khách các sản phẩm cao cấp với giá cả hợp lý và dịch vụ chăm sóc khách hàng hoàn hảo.

2. Chàng trai trẻ với niềm đam mê khởi nghiệp mãnh liệt

Không có con đường nào dẫn đến thành công mà trải đầy hoa hồng. Khi nhìn lại con đường của T&T của ông chủ trẻ Nghiêm Viết Tài, bạn sẽ dễ dàng thấm thía câu nói trên. Lúc mới bắt đầu kinh doanh vào đầu năm 2012, anh Tài chỉ mới 22 tuổi. Với niềm đam mê mãnh liệt dành cho thời trang, anh đã mạnh dạn đầu tư một số tiền lớn cho cửa hàng của mình, đây là điều mà không phải ai ở độ tuổi đó cũng dám can đảm thực hiện.

Anh Tài chia sẻ rằng đó thật sự là một quyết định mạo hiểm, ban đầu, người thân cũng không ủng hộ anh. Nhưng với đam mê khởi nghiệp của một tân cử nhân ngành quản trị kinh doanh, anh Tài đã không ngần ngại đặt những nền móng đầu tiên cho thương hiệu thời trang dành cho nam giới - T&T.

T&T Store

Chân dung ông chủ trẻ của T&T

Thời gian đầu, khả năng tài chính còn yếu nên đích thân anh Tài đã phải điều hành mọi việc của T&T, từ khâu nhập hàng, bày trí, định giá, quảng bá cho đến tư vấn, bán hàng, bảo hành.

3. Những khó khăn ban đầu không làm ông chủ trẻ chùn bước

Sau khi hoạt động một thời gian, anh Tài mở rộng quy mô lên 500 sản phẩm khác nhau, thuê thêm một nhân viên bán hàng vào đầu năm 2014. Lúc ấy, bài toán về kho đã khiến anh vô cùng đau đầu. T&T vừa bán online vừa bán tại cửa hàng, lúc trước hàng còn ít nên nếu khách hỏi mẫu online còn hàng không thì anh kiểm tra lại khá dễ dàng. Từ khi lên 500 loại sản phẩm, anh vô cùng mệt mỏi khi phải lục tìm hàng hoá để trả lời khách mua online.

T&T Store

Anh Tài đăng ảnh lên facebook để bán online

Hàng online chiếm đến 40% tổng doanh thu, vì thế, anh Tài không thể bỏ kênh bán hàng này. Anh quyết định bắt tay đi tìm lời giải cho bài toán quản lý kho và bắt gặp website của MAYBANHANG.NET.

Giải pháp mà chúng tôi thống nhất cùng nhau chính là T&T sẽ phân loại hàng hoá rõ ràng và quản lý tất cả bằng hệ thống mã vạch theo tiêu chuẩn quốc tế. Mã vạch này được tích hợp trên phần mềm quản lý bán hàng, sẽ giúp anh Tài dễ dàng tra cứu tồn kho của bất kỳ sản phẩm nào chỉ với một cú click chuột. Đây chính là công nghệ mà bạn dễ dàng bắt gặp tại các shop, cửa hàng tiện lợi, siêu thị,... Vậy là bài toán về kho của anh Tài đã tìm được lời giải hoàn hảo.

Xem thêm: Lợi ích khi sử dụng máy quét mã vạch

4. Phần mềm quản lý bán hàng còn giải được nhiều bài toán khác

Anh Tài chia sẻ: "Anh còn trẻ nên rất thích thú khi được tiếp xúc với công nghệ hiện đại. Lúc đầu, anh cứ tưởng cái phần mềm này chỉ dùng để quản lý kho, ai ngờ đâu nó lại "dữ dội" đến thế."

dấu-tích-1.png Bán hàng cực nhanh: Thanh toán nhanh chưa chắc đã có thêm khách hàng, nhưng thanh toán chậm chắc chắn bạn sẽ mất khách. Từ khi có phần mềm quản lý bán hàng và áp dụng quy trình thanh toán bằng mã vạch, T&T bỗng dưng tăng đến 30% doanh thu. Anh Tài hỏi thăm khách quen thì được phản hồi rằng do tốc độ thanh toán nhanh, in hoá đơn rõ ràng nên khách thấy hài lòng hơn và còn thường xuyên giới thiệu người quen đến mua hàng nữa.

dấu-tích-1.png Quản lý nhân viên chặt chẽ: Lúc đầu, anh Tài quyết định tuyển nhân viên vì muốn san sẻ bớt công việc bán hàng với mình chứ chưa nghĩ sâu xa về việc nhân viên có thể gian lận. Khi trao đổi với chúng tôi, anh mới nhận ra khả năng xảy ra rủi ro đó. Thế nhưng anh chẳng phải lo lắng nữa vì phần mềm quản lý bán hàng đã tích hợp tính năng quản lý, phân quyền nhân viên chặt chẽ. Anh Tài hoàn toàn dễ dàng tra cứu lại bất cứ thao tác nhạy cảm nào của nhân viên.

Xem thêm: Quản lý nhân viên bán hàng theo ca trên phần mềm

dấu-tích-1.png Nắm rõ mọi số liệu kinh doanh trong lòng bàn tay: Anh Tài thường phải đi nước ngoài để nhập hàng về cho T&T. Lúc trước, mỗi khi anh đi thì cửa hàng phải ngừng kinh doanh, ảnh hưởng lớn đến doanh thu của shop. Khi đã có nhân viên bán hàng, cửa hàng vẫn hoạt động bình thường khi anh đi nhập hàng. Đồng thời, anh Tài hoàn toàn dễ dàng theo dõi tất cả số liệu kinh doanh ngay trên chiếc điện thoại của mình.

Xem thêm: Quản lý chính xác số liệu kinh doanh trên điện thoại

T&T Store

Sản phẩm được đích thân anh Tài đi nước ngoài để nhập về

dấu-tích-1.png Quản lý chuỗi dễ dàng: Đầu năm 2017, anh Tài mở rộng quy mô thêm một cửa hàng nữa. Chắc chắn anh không thể có mặt cùng lúc ở cả hai chi nhánh. Nhưng với phần mềm quản lý bán hàng, anh hoàn toàn yên tâm vì có thể nắm bắt chính xác tình hình kinh doanh của từng cửa hàng để đưa ra chiến lược đúng đắn nhất cho T&T.

Anh Tài: "Hồi đợt có đứa bạn hỏi kinh nghiệm kinh doanh, anh giới thiệu ngay phần mềm của em, nó mua luôn, anh còn được tụi em tặng cho 2 tháng dùng phần mềm nữa."


 

Đâu chỉ riêng T&T, hơn 8.000 khách hàng trên cả nước đã lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng của MAYBANHANG.NET vì họ ấn tượng với tính ưu việt của sản phẩm và dịch vụ chăm sóc khách hàng hoàn hảo của chúng tôi.  

Đăng ký ngay để được dùng miễn phí 14 ngày phần mềm quản lý tốt nhất:

dấu-tích-1.png Bạn chưa yên tâm thì chưa ký hợp đồng.

dấu-tích-1.png Đến tận nơi tư vấn giải pháp quản lý phù hợp nhất với bạn.

dấu-tích-1.png Đội ngũ nhân viên hỗ trợ bạn từ 8h00 đến 22h00 mỗi ngày.

dấu-tích-1.png Sẵn sàng hoàn 100% hợp đồng trong 30 ngày nếu bạn không hài lòng.

New Call-to-action

 

Share this:

Tags: trải nghiệm khách hàng, khách hàng thành công, câu chuyện thành công thời trang

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi