Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

BÍ QUYẾT KIẾM LỜI KHỦNG CỦA PHONG NHA FARMSTAY

Hoàng Khôi Phạm

Phong Nha Farmstay chính thức hoạt động từ năm 2010, là một khu nghỉ dưỡng theo phong cách của Pháp, nằm trong Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng. Hàng năm, chuỗi khu nghỉ dưỡng - nhà hàng này mang về một khoản lợi nhuận khổng lồ cho chị Bích. Vậy bí quyết kinh doanh của chị ấy là gì?

PN Farmstay 02.jpg


1. Phong Nha Farmstay - Điểm dừng chân lý tưởng cho du khách quốc tế

Phong Nha Farmstay thật sự là nơi lý tưởng để nghỉ ngơi, thư giãn sau những ngày làm việc căng thẳng. Bạn sẽ được hoà mình vào thiên nhiên, đạp xe quanh những cánh đồng lúa bát ngát, lắng nghe tiếng sóng biển và tận mắt khám phá những hang động huyền ảo trong chuyến thám hiểm của mình.

Cơ sở vật chất tại Phong Nha Farmstay chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng với các phòng nghỉ view đẹp, hồ bơi riêng, xe đạp miễn phí, nhà hàng hiện đại, phòng tập thể dục và rạp chiếu phim ngoài trời. Nơi đây đảm bảo an ninh 24/24 và nhân viên thông thạo nhiều ngoại ngữ để phục vụ tốt nhất cho du khách, đặc biệt là các khách quốc tế.

PN Farmstay 06.jpg

2. Kinh doanh dịch vụ cho khách quốc tế không phải điều đơn giản

Ngay từ đầu, chị Bích - chủ Phong Nha Farmstay - xác định nơi đây sẽ là điểm dừng chân chủ yếu của du khách quốc tế. Vì thế, tất cả tiện nghi, quy trình phục vụ, quản lý phải được đầu tư theo đúng tiêu chuẩn của nước ngoài nhằm mang đến trải nghiệm tuyệt vời nhất cho du khách.

Khu vực phòng nghỉ với không gian thoáng mát, sạch sẽ, đầy đủ tiện nghi. Khu vực nhà hàng có sức chứa 150 người với menu 400 món ăn đặc sản, linh hoạt chế biến phù hợp với khẩu vị thực khách. Ngoài ra, quy trình phục vụ của Phong Nha Farmstay cũng phải thật nhanh chóng, đảm bảo khách hàng hài lòng sau mỗi lần ghé đến.

PN Farmstay 07.jpg

Chị Bích chia sẻ rằng thời gian đầu khi mới kinh doanh, mọi thứ chưa được hoàn thiện như hiện tại. Lúc đó, chị cũng chưa có nhiều kinh nghiệm về điều hành - quản lý, quy trình phục vụ còn chậm và thường bị thất thoát nguyên liệu, tiền bạc. Chị Bích từng dùng một phần mềm offline để quản lý việc thu chi, công nợ và tạm đáp ứng được nhu cầu của Phong Nha Farmstay trong thời gian đầu kinh doanh.

Đến khi việc kinh doanh tiến triển tích cực hơn, chị Bích quyết định mở rộng quy mô, đầu tư thêm 2 nhà hàng nữa để phục vụ du khách khi đến tham quan Quảng Bình. Việc điều hành bỗng trở nên khó khăn hơn, chị quyết định tìm một phần mềm hiện đại hơn. Đó chính là cột mốc giúp chuỗi khu nghỉ dưỡng - nhà hàng của chị kinh doanh phát đạt hơn trước nhiều.

3. Lợi nhuận khủng nhờ công nghệ 4.0 hiện đại

dấu-tích-1.png Phục vụ nhanh: Khách hàng đến Phong Nha Farmstay sẽ được check-in nhận phòng nhanh chóng trên phần mềm. Mỗi lần khách sang nhà hàng dùng bữa, họ chỉ cần chọn món, hệ thống sẽ tự động in phiếu món ăn để bếp chế biến ngay lập tức. Nhờ đó, du khách sẽ được phục vụ nhanh chóng, không bao giờ phải chờ đợi lâu.

Xem thêm: In món tại bếp để phục vụ nhanh hơn

dấu-tích-1.png Quy trình thanh toán tiện lợi: Khách hàng của Phong Nha Farmstay đa số là khách du lịch đến lưu trú nhiều ngày, vì thế, chị Bích đã tạo nên quy trình thanh toán vô cùng tiện lợi, khách chỉ cần thanh toán 1 lần cho tất cả dịch vụ trước khi check-out. Nhờ phần mềm quản lý bán hàng hiện đại, việc áp dụng quy trình trên trở nên vô cùng đơn giản. Phần mềm sẽ lưu lại đầy đủ hoá đơn của khách để họ dễ dàng kiểm tra trước khi thanh toán. Ngoài ra, các phần ăn sáng miễn phí dành cho khách lưu trú cũng được ghi nhận rõ ràng để chị Bích nắm được chính xác doanh thu và tồn nguyên liệu.

Phong Nha Farmstay

dấu-tích-1.png Quản lý tốt chi phí đầu vào: Tất cả món ăn đều được định lượng rõ ràng, mỗi khi bán ra, phần mềm sẽ tự động trừ chính xác nguyên liệu của món đó. Nhờ vậy, chị Bích sẽ dễ dàng quản lý được chi phí đầu vào để tối ưu hoá lợi nhuận cho Phong Nha Farmstay.

Xem thêm: Định lượng nguyên liệu thế nào cho hiệu quả?

dấu-tích-1.png Quản lý chính xác các nguồn doanh thu: Chị Bích dễ dàng quản lý được doanh thu của mình đến từ dịch vụ lưu trú hay nhà hàng để dễ dàng điều phối hoạt động kinh doanh. Ngoài ra, việc thanh toán của khách bằng tiền mặt hay qua thẻ ngân hàng cũng dễ dàng kiểm tra trên phần mềm quản lý bán hàng. Chị Bích cũng áp dụng in hoá đơn rõ ràng và cất giữ tiền trong két chuyên dụng nhằm hạn chế tối đa các thất thoát của Phong Nha Farmstay.

Xem thêm: Tại sao cần sắm két đựng tiền cho quầy thu ngân?

dấu-tích-1.png Quản lý chặt chẽ nhân viên: Nhân viên lễ tân, nhân viên order món, quản lý, chủ cửa hàng đều có tài khoản riêng. Tất cả nhân viên được phân quyền rõ ràng trên phần mềm và chỉ được thao tác các tính năng được cho phép theo đúng nhiệm vụ của mình. Chị Bích toàn có thể tra cứu lại các hoạt động nhạy cảm của nhân viên. Điều này giúp Phong Nha Farmstay hoạt động hiệu quả hơn và tránh được các thất thoát do nhân viên gian lận trên phần mềm.

Xem thêm: 3 phong cách quản lý nhân viên hiệu quả

PN Farmstay 03.jpg

dấu-tích-1.png Tối ưu hoá hoạt động của chuỗi: Việc so sánh hiệu quả hoạt động giữa các chi nhánh không còn là vấn đề khiến chị đau đầu nữa. Các số liệu kinh doanh của cả 3 khu nghỉ dưỡng - nhà hàng đều được cập nhật, thống kê liên tục để chị Bích dễ dàng nắm được chính xác tình hình kinh doanh và có chiến lược hoạt động đúng đắn trong tương lai cho Phong Nha Farmstay.

Xem thêm: Làm thế nào để quản lý tốt chuỗi nhà hàng?

Chị Bích: "Chị thấy bạn Phúc tư vấn và hỗ trợ khá nhiệt tình, dù ban đầu phần mềm có nhiều điểm bất cập cho chị nhưng tụi em biết tiếp thu ý kiến để hoàn thiện tính năng phần mềm. Đó là điều rất tốt. Hiện tại, bên chị thấy phần mềm MAYBANHANG.NET đáp ứng đầy đủ nhu cầu rồi đó."


Đâu chỉ riêng Phong Nha Farmstay, hơn 8.000 khách hàng trên cả nước đã lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng của MAYBANHANG.NET vì họ ấn tượng với tính ưu việt của sản phẩm và dịch vụ chăm sóc khách hàng hoàn hảo của chúng tôi.  

Đăng ký ngay để được dùng miễn phí 14 ngày phần mềm quản lý tốt nhất:

dấu-tích-1.png Bạn chưa yên tâm thì chưa ký hợp đồng.

dấu-tích-1.png Đến tận nơi tư vấn giải pháp quản lý phù hợp nhất với bạn.

dấu-tích-1.png Đội ngũ nhân viên hỗ trợ bạn từ 8h00 đến 22h00 mỗi ngày.

dấu-tích-1.png Sẵn sàng hoàn 100% hợp đồng trong 30 ngày nếu bạn không hài lòng.

Đăng ký dùng thử phần mềm quản lý nhà hàng

 

Share this:

Tags: trải nghiệm khách hàng, khách hàng thành công

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi