Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

CÁC SAI LẦM CẦN TRÁNH KHI KINH DOANH NHÀ HÀNG

TH

Kinh doanh nhà hàng là sự lựa chọn hàng đầu cho quá trình khởi nghiệp của rất nhiều người và đây là xu thế kinh doanh hot. Khi điều kiện kinh tế tốt lên, nhu cầu ăn ngon và được phục vụ tận tình của khách hàng cũng ngày càng phát triển. Tuy nhiên, không phải ai mở nhà hàng cũng thành công và để tránh thất bại, đừng mắc phải các sai lầm dưới đây:

các sai lầm cần tránh khi kinh doanh nhà hàng

Thực đơn không đặc sắc

Điều gì làm thực khách nhớ đến nhà hàng của bạn? Đó là những món ăn ngon. Những món ăn mà nơi khác không có hoặc không ngon bằng. Hãy tập trung vào một số điểm nhấn trong thực đơn của bạn, đừng dàn trải hay ôm đồm quá nhiều món làm cho việc chế biến vất vả mà khách không thể nhớ được quán bạn có gì hay.

thực đơn phong phú cho nhà hàng

Bạn có thể chuyên các món nhậu hoặc các món truyền thống, món Âu tùy theo định hướng nhưng hãy để thực khách khi nghĩ đến món dê nướng chẳng hạn thì cái tên nhà hàng của bạn sẽ tự động nhảy lên đầu trong số các sự lựa chọn. Hãy nhớ: vị trí đẹp mà thực đơn không đặc sắc sẽ thu hút khách đến ban đầu nhưng không thể giữ chân họ, để họ quay trở lại cho những lần sau.

Xem ngay: 7 mẹo thiết kế thực đơn nhà hàng xuất sắc

Nhân viên thiếu chuyên nghiệp

Nhân viên giữ xe mặc kệ khách loay hoay tự dắt xe lên vỉa hè, phục vụ đông mà để khách hàng chờ mỏi cổ, thu ngân tính tiền sai, bếp làm nhầm món,… Tất cả những điều trên đều dẫn đến sự ức chế, khó chịu cho khách hàng. Nguyên nhân của tình trạng nhân viên nhà hàng thiếu chuyên nghiệp là do khâu tuyển dụng và đào tạo không cẩn thận.

khách hàng khó chịu vì nhân viên phục vụ

Nhân sự là vấn đề cực kì quan trọng đối với việc kinh doanh nhà hàng vì đây là lĩnh vực dịch vụ, yếu tố con người đóng góp phần lớn trong giá trị mà loại hình kinh doanh này mang lại. Hãy nghiên cứu những bài viết sau để cải thiện chất lượng nhân sự cho nhà hàng của bạn:

- Kinh nghiệm tuyển dụng nhân viên nhà hàng

- 5 tiêu chí cơ bản khi quản lý nhân viên nhà hàng

Quy trình hoạt động không hiệu quả

Hoạt động kinh doanh nhà hàng giống như một cỗ máy mà mỗi nhân viên là một mắt xích trong một bộ phận và cần phải vận hành theo đúng quy trình làm việc mà người quản lý đặt ra. Tuy nhiên, khi một quy trình đặt ra chưa chặt chẽ, khoa học hay thiếu tính thực tế cộng với việc giám sát lỏng lẻo sẽ dẫn đến nhân viên bỏ sót việc, gian lận, lãng phí và hậu quả là thất thoát hàng hóa, mất cắp tiền, gây ảnh hưởng đến lợi nhuận của nhà hàng.

quy trình quản lý nhà hàng chặt chẽ

Ví dụ: Nếu không quy định rõ nhiệt độ bảo quản rượu vang là 10-15 độ, sẽ rất dễ làm rượu bị chua và hỏng. Còn nếu không kiểm kho thường xuyên sẽ không phát hiện được tình trạng thực phẩm bị quá date phải tiêu hủy, gây lãng phí không cần thiết. Rất may mắn là gánh nặng này của các nhà quản lý đã được các ứng dụng công nghệ chia sẻ bớt được phần nhiều.

Với Phần mềm bán hàng và quản lý nhà hàng, các nghiệp vụ bán hàng, kiểm kho, định lượng bếp được xử lý nhanh gọn, hiệu quả và quy trình quản lý cũng được tối ưu hóa với độ chính xác tuyệt đối. Phần mềm có chế độ dùng thử 14 ngày miễn phí – thời gian 2 tuần đủ để đánh giá tính hiệu quả của phần mềm trong việc quản lý nhà hàng. Hãy thử và cảm nhận!

Marketing không được chú trọng

Nhiều chủ cửa hàng có quan điểm “hữu xạ tự nhiên hương”, tức là sản phẩm của mình tốt rồi, khách sẽ tự tìm đến mà xem nhẹ công việc quảng bá marketing. Sự xuất hiện thường xuyên trên các phương tiện thông tin cũng là cách để nhắc nhở khách nhớ đến nhà hàng của mình và công việc này cần được đầu tư nghiêm túc về mặt thời gian và tiền bạc.

Bạn có thể thực hiện quảng bá qua các hình thức truyền thống như phát tờ rơi, treo băng rôn hoặc kênh hiện đại như mạng xã hội (Facebook, Instagram), các ứng dụng gọi món (Now, Grab food), các website về ẩm thực (Foody, Tripadvisor),…

quảng cáo nhà hàng trên foody

Để biết được nhà hàng có đang hoạt động hiệu quả hay không, cần có sự theo dõi và đánh giá khách quan của các chuyên gia. Với nhiều năm kinh nghiệm làm việc cùng hàng nghìn chủ nhà hàng, quán café, căng tin hay bếp ăn công nghiệp, MAYBANHANG.NET đề xuất gói Giải pháp đánh giá hiện trạng giúp người quản lý có cái nhìn toàn thể và thực tế về chất lượng hoạt động của nhà hàng mình và từ đó có các bước cải thiện thích hợp.

Đăng ký tại đây để được tư vấn trực tiếp.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ 14 NGÀY PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG

Đăng ký dùng thử phần mềm quản lý nhà hàng

Share this:

Tags: kinh nghiệm quản lý nhà hàng, phần mềm quản lý nhà hàng, kinh doanh nhà hàng

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi