Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

CÁCH QUẢN LÝ CHUỖI CỬA HÀNG THỜI TRANG HIỆU QUẢ

CÁCH QUẢN LÝ CHUỖI CỬA HÀNG THỜI TRANG HIỆU QUẢ

TH

Mở một cửa hàng thời trang ăn nên làm ra, bạn sẽ nghĩ đến cửa hàng thứ 2,3… đến tận thứ “n” nếu có thể. Nhưng biết cách quản lý chuỗi cửa hàng thời trang hiệu quả thì lại không hề đơn giản bởi nó liên quan đến việc sắp xếp thời gian, phối hợp nhịp nhàng, quy trình thông suốt và kiểm soát toàn diện. Những hãng thời trang lớn như Canifa, NEM, Eva de Eva… sẽ giải quyết vấn đề này như nào?

cách quản lý chuỗi cửa hàng thời trang

Xem thêm: Mẹo đẩy nhanh quy trình thanh toán shop thời trang

Tuyển dụng và đào tạo theo chuẩn

Khi áp dụng cùng một bộ tiêu chí tuyển dụng và chương trình đào tạo với các kỹ năng chung cho tất cả các nhân viên, bạn sẽ không gặp khó khăn khi có những trường hợp đột xuất nghỉ ốm hay nghỉ việc vì chỉ cần chuyển người ở cửa hàng khác sang là sẽ đảm nhận được vị trí đó.

tuyển dụng đào tạo nhân viên bán hàng thời trang

Ngoài ra, với báo cáo doanh thu theo nhân viên, Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng thời trang cho phép người chủ có chế độ khen thưởng với những người bán hàng tốt và chế độ động viên, khuyến khích đối với những ai chưa đạt chỉ tiêu. Đây là việc đầu tiên cần làm trong cách quản lý chuỗi cửa hàng thời trang hiệu quả.

Duy trì phong cách thống nhất

Vì các cửa hàng thời trang của bạn đều hướng đến một phân khúc khách hàng, bán cùng một loại quần áo với mức giá cả thống nhất nên dù đặt địa điểm ở đâu, trung tâm hay ngoại thành, thì phong cách của các cửa hàng này đều phải thống nhất một kiểu. Đó có thể là cách trang trí nội thất, bảng hiệu, băng rôn, catalogue,… để khách hàng có thể dễ dàng nhận ra thương hiệu của bạn.

cửa hàng thời trang Dottie

Phong cách ở đây cũng thể hiện ở đồng phục nhân viên, cách chào hỏi khách hàng, cách phục vụ, trả lời thắc mắc của khách hàng theo cùng một bộ đáp án. Những điều này cần sự chuẩn bị cẩn thận, xây dựng một cách chi tiết và đồng nhất trên toàn bộ hệ thống cửa hàng.

Kiểm soát hàng hóa toàn diện

Hàng hóa sau khi được nhập về từ nhà cung cấp hay xưởng may thì sẽ tập trung về kho tổng, sau đó chia theo các cửa hàng tùy theo kế hoạch kinh doanh của người quản lý hay theo chỉ tiêu mà người chủ đặt ra cho từng cửa hàng. Về các kho lẻ, người chủ vẫn có thể theo dõi sát sao trên toàn bộ hệ thống và ở từng cửa hàng với số lượng hàng đã bán, hàng tồn còn bao nhiêu, ở kho nào nhờ phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng thời trang.

kho quần áo của chuỗi cửa hàng thời trang

Xem thêm: Hàng hóa shop thời trang cứ mãi thất thoát vì đâu?

Nhờ tính năng này, người chủ hay giám đốc kinh doanh sẽ có cái nhìn toàn diện và đưa ra chính sách khuyến mãi phù hợp như giảm giá để đẩy những hàng bán chậm, tặng kèm mặt hàng tiêu thụ kém,…

Chăm sóc khách hàng tập trung

Với tính năng quản lý danh sách khách hàng tập trung trên toàn bộ hệ thống, phần mềm đảm bảo quyền lợi của khách hàng khi mua sản phẩm ở bất kỳ cửa hàng nào trong hệ thống thì đều được chăm sóc tận tình và đều được tích điểm như nhau.

chăm sóc khách hàng tập trung

Ngược lại, báo cáo doanh số theo từng khách hàng hay nhóm khách hàng cũng giúp người chủ hay giám đốc kinh doanh có chương trình tri ân khách hàng, khuyến khích họ mua nhiều hơn hay tặng quà nếu họ giới thiệu khách hàng mới cho cửa hàng.

Nắm rõ báo cáo doanh số từng cửa hàng và cả hệ thống

Với danh sách hơn 40 loại báo cáo bao gồm doanh số, lợi nhuận, kho, công nợ, thu chi,… Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng thời trang cung cấp cho người chủ cửa hàng cái nhìn vừa toàn diện lại vừa chi tiết về tình hình kinh doanh của từng cửa hàng và cả hệ thống.

Tùy theo các kết quả kinh doanh và sau quá trình phân tích cụ thể, người chủ có thể có những chương trình hành động để cải thiện các con số hoặc kịp thời đóng cửa nếu cửa hàng không đáp ứng được kì vọng sau một thời gian dài.

xem báo cáo cửa hàng trên phần mềm

Trên đây là các cách quản lý chuỗi cửa hàng thời trang mà các tên tuổi lớn đang áp dụng và họ cũng đầu tư rất lớn cho hệ thống quản lý của mình. Với các chuỗi cửa hàng nhỏ, bạn chỉ cần một phần mềm đơn giản và hiệu quả nhưng vẫn đầy đủ tính năng để quản lý toàn diện công việc kinh doanh của mình. Đăng ký tại đây để kiểm nghiệm tính năng với 14 ngày dùng thử miễn phí!


 ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ 14 NGÀY PHẦN MỀM QUẢN LÝ CỬA HÀNG THỜI TRANG

Đăng ký dùng thử phần mềm quản lý shop thời trang

Share this:

Tags: Phần mềm quản lý cửa hàng thời trang, quản lý cửa hàng thời trang, kinh doanh shop thời trang

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi