Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

CAFE PHA LẠNH - VÌ SAO CÓ LỢI NHUẬN TỐT HƠN KHI KINH DOANH CAFE?

CAFE PHA LẠNH - VÌ SAO CÓ LỢI NHUẬN TỐT HƠN KHI KINH DOANH CAFE?

Lâm Nguyễn

Đừng nhầm lẫn, nó không phải là cafe đá đâu nhé!

Starbucks vừa chính thức thêm cafe pha lạnh vào menu ở gần như tất cả mọi chi nhánh kinh doanh cafe của mình trên toàn thế giới. Cafe pha lạnh không phải là một khái niệm mới, nhưng nó chỉ vừa trở nên phổ biến trong hơn 2 năm trở lại đây. Và cafe pha lạnh thật sự rất khác biệt!

Pha cafe với hiệu quả kinh doanh cao

Cafe pha lạnh không có nghĩa là nó pha với đá đâu nhé. Khác với phần lớn cách pha cafe hiện nay, cafe pha lạnh không sử dụng nước nóng. Người pha sẽ sử dụng nước với nhiệt độ thường để ngâm cafe trong nhiều giờ hoặc nhiều ngày. Nhiệt độ nước và thời gian pha chính là yếu tố khiến hương vị cafe pha lạnh khác biệt, cũng như tạo nên lợi thế kinh doanh của bạn khi sử dụng cafe pha lạnh cho quán của mình.

Xem thêm: Làm sao để tăng lợi nhuận & giảm rủi ro khi mở quán cafe?

Vậy, vì sao cafe pha lạnh lại có hương vị cũng như lợi nhuận tốt hơn cho bạn? Hãy cùng điểm qua những lý do bên dưới nhé. Có thể chúng sẽ thuyết phục được bạn thay đổi cách kinh doanh và thu được nhiều tiền hơn đấy ;)

Tại sao phương pháp pha lạnh lại tốt hơn cho kinh doanh cafe?

1. Cafe pha lạnh có ít vị chua hơn

Cafe sẽ có ít vị chua hơn

Nếu đã từng uống cafe và để ý một chút, bạn sẽ thấy trong hương vị của cafe có một chút dư vị chua. Vị chua này sẽ khác nhau tuỳ thuộc vào loại cafe hạt được sử dụng khi pha chế. Tại Việt Nam, hạt cafe Arabica có độ chua ít hơn hạt Robusta, cũng là lý do nó có giá trên thị trường cao hơn khá nhiều so với Robusta. Đơn giản là khách hàng thích vị chua càng ít càng tốt.

Và điều tuyệt vời nằm ở đây, cafe pha lạnh tạo ra vị chua ít hơn đến 67% so với cafe pha nóng truyền thống. Đó là vì các tinh dầu mang tính axit trong hạt cafe rất dễ bị chiết xuất dưới nước nóng, nhưng điều đó lại rất ít xảy ra nếu nước… không nóng. Nên về cơ bản, pha lạnh giúp khách hàng cảm thấy cafe của quán bạn ngon hơn.

Cafe pha lạnh sẽ có lợi hơn cho sức khoẻ của bạn đấy

Cũng về mặt sức khoẻ, độ chua của cafe truyền thống có thể gây ra chứng ợ nóng và tổn thương bề mặt răng và niêm mạc dạ dày của bạn. Lúc này, nồng độ axit thấp hơn của cafe pha lạnh sẽ có lợi hơn cho sức khoẻ của bạn đấy.

Xem thêm: [Infographic] Những lợi ích tuyệt vời khi nghiện cafe

2. Cafe pha lạnh có vị ngọt và đằm hơn

Vì các tinh chất trong hạt cafe không bị tác dụng bởi nhiệt độ cao, khiến chúng ít phản ứng với nhau hơn, nên cafe pha lạnh thường có vị ngon hơn và ít đắng hơn. Nhiều quán cafe sử dụng phương pháp pha cafe lạnh đã chứng minh rằng họ tốn ít kem hoặc chất làm ngọt hơn khi kinh doanh cafe. Thật tuyệt khi bạn có thể cắt giảm bớt chi phí nguyên liệu trên mỗi thức uống bán ra đúng không nào?

Tốn ít kem hoặc chất làm ngọt hơn cho cafe pha lạnh

3. Giảm bớt sự lãng phí cafe

Và đây là một sự cắt giảm lãng phí trên diện rộng cho quán cafe của bạn. Một lợi thế khác của cafe pha lạnh là nó có độ đậm đặc xấp xỉ gấp 2 lần so với cafe pha nóng truyền thống. Điều đó có nghĩa là bạn có thể sử dụng một bình cafe pha lạnh để pha chế ra những ly cafe với số lượng gần GẤP ĐÔI.

Chưa hết, cafe pha lạnh rất ít gặp phải tình trạng mất mùi vị từ quá trình nước nguội đi như phương pháp pha nóng truyền thống. Ít tinh chất bị phân rã, ít tinh dầu có vị chua lan tràn trong cafe, những điều này khiến bạn có thể bảo quản bình cafe pha lạnh đậm đặc trong tủ mát đến 2 tuần.

Cafe có thể bảo quản lâu hơn

Như vậy, bạn có thể pha một mẻ lớn để kinh doanh cafe trong một thời gian dài, và không cần tốn điện cho việc đun nước pha cafe, nhất là khả năng bảo quản tuyệt vời giúp bạn cắt giảm rất nhiều thời gian chỉ để pha chế từng ly cafe, đã đủ tuyệt vời cho năng suất và ví tiền của bạn chưa?

Xem thêm: 17 bước cắt giảm chi phí mở quán cafe

4. Bạn có thể phục vụ cafe lạnh hoặc nóng tuỳ ý

Như đã đề cập ở trên, với một bình cafe pha lạnh, quán của bạn có thể phục vụ được số ly cafe nhiều gần gấp đôi so với pha nóng truyền thống. Và tuyệt vời hơn, bạn vẫn có thể tạo ra cafe đá hoặc cafe nóng tuỳ thích. Siêu đơn giản để làm cafe đá - chỉ cần bạn thêm nước lạnh và bỏ thêm đá để phục vụ khách. Với cafe nóng, bạn chỉ cần đun sôi nước và rót cafe pha lạnh vào đó. Thậm chí bạn có thể đun nóng lại trong lò vi sóng vào những thời điểm đông khách.

Bạn có thể phục vụ cafe lạnh hoặc nóng tuỳ ý

Với những lý do trên đã đủ khiến bạn ngạc nhiên về lợi ích của phương pháp pha lạnh khi kinh doanh cafe chưa? Cùng xem xét và cân nhắc việc áp dụng cách này vào quán của mình nhé. Tôi tin nó sẽ giúp bạn và quán cafe của mình rất nhiều đấy. Nhớ thay đổi lại chi phí và thực đơn trên công cụ bán hàng tại quán để thấy rõ hơn hiệu quả về chi phí vào cuối tháng nhé. Bạn vẫn chưa có công cụ nào ư? Tham khảo MAYBANHANG.NET ngay thôi!

ĐĂNG KÝ 14 NGÀY MIỄN PHÍ SỬ DỤNG PHẦN MỀM QUẢN LÝ QUÁN CAFE

Tai mien phi phan mem quan ly quan cafe

Share this:

Tags: phần mềm quản lý quán cà phê, kinh doanh cafe, phần mềm quản lý quán cafe, xu hướng kinh doanh, cafe pha lạnh

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi