Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

CAFE XƯA - CHỐN XƯA YÊN BÌNH TRONG LÒNG HÀ NỘI

TH

Đã từ lâu, con đường mang tên vị đại tướng Nguyễn Chí Thanh lúc nào cũng đông đúc với rất nhiều trường lớn như Đại học Luật, Học viện hành chính, trụ sở của Đài truyền hình Việt Nam VTV hay các tòa cao ốc, trung tâm thương mại nhộn nhịp cả ngày lẫn đêm.

Xem thêm: 6 ý tưởng để lãi lớn khi kinh doanh quán cafe

Cafe-xua

Trái ngược với khung cảnh tấp nập đó, các con ngõ trên con đường này lại bình yên đến lạ kỳ và là nơi “trú ẩn” của rất nhiều người, tạm tránh những ồn ào, xô bồ ngoài kia để tìm chút bình yên trong tâm hồn. Ngõ 91 với quán cafe Xưa ở số 115 M1 là một nơi như thế. Người ta tìm đến quán có khi chỉ để ngồi tĩnh lặng một mình hoặc đôi khi hàn huyên với bạn bè một vài câu chuyện rồi lại vội vã ra đi, hòa mình với dòng người ngược xuôi ngoài kia.

Khẽ nhấp lên môi một ngụm cafe, anh Lê Thanh Sơn là chủ quán cafe Xưa chậm rãi trải lòng mình khi tâm sự cùng chúng tôi về cơ duyên mở quán cafe và ý nghĩa cũng như những niềm vui mà công việc kinh doanh này mang lại.

Cafe-xua

Còn nhớ cách đây 5 năm, khi quyết định mở quán cafe mà không có một chút kinh nghiệm gì trong lĩnh vực này, anh Sơn đã rất lo lắng không biết bắt đầu từ đâu. Nhờ học hỏi từ những đàn anh đi trước cộng với tinh thần vừa làm vừa học, anh đã đúc kết được những yếu tố quan trọng để mở một quán cafe thành công và đông khách như sau:

  1. Chọn vị trí thuận tiện

Đường Nguyễn Chí Thanh có rất nhiều cơ quan, công sở nên nhu cầu quán cafe là rất lớn, vừa là nơi tụ họp, bàn bạc công việc và cũng là nơi thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng. Nhưng chi phí mở quán ở mặt đường là quá lớn và không cần thiết nên anh Sơn đã chọn các con ngõ để làm nơi bắt đầu.

Cafe-xua-vi-tri-mo-quan

Xem thêm: 17 bước cắt giảm chi phí mở quán cafe

Ngõ 91 khá rộng rãi, có thể đỗ xe máy thoải mái và có đến hàng chục quán cafe cũng cùng tư tưởng như anh Sơn nhưng buôn có bạn, bán có phường, anh cũng không nề hà việc đó vì nhắc đến đi uống cafe thì người ta sẽ vào ngõ 91, việc của các quán là đảm bảo chất lượng sản phẩm và dịch vụ thật tốt thì sẽ giữ chân được khách hàng quen của mình.

  1. Chọn tên và phong cách quán

Cái tên Xưa vừa ngắn gọn lại tạo ấn tượng cho người nghe, nó đem đến một cảm giác bồi hồi, phảng phất buồn khi nhớ về những điều gì đó trong quá khứ. Theo anh Sơn, tên của quán có ý nghĩa là cafe theo hương vị và phong cách truyền thống. Phong cách của quán cũng giống như  tên, với không gian tĩnh lặng, tông màu trầm và những bộ bàn ghế mây nho nhỏ, những mảng tường vẽ phác họa phố cổ Hà Nội, ngoài hiên điểm xuyết những giỏ cây xanh rủ xuống nhẹ nhàng phất phơ theo làn gió,…

Cafe-xua-phong-cach-quan

Và trong khoảng không mênh mang tĩnh lặng đó, những bản nhạc trữ tình của Trịnh Công Sơn, Ngô Thụy Miên như đưa ta vào một cõi mênh mang của các cung bậc cảm xúc, của những triết lý nhân sinh về tình yêu, hạnh phúc, cái chết hay khổ đau để biết rằng cuộc đời là vô thường, sinh-lão-bệnh-tử là quy luật tất yếu để ta biết yêu thương hơn, biết sống cho hiện tại bởi từng phút giây trôi qua sẽ không bao giờ trở lại một lần nào nữa.

Ôm lòng đêm, nhìn vầng trăng mới về

Nhớ chân giang hồ

Ôi phù du, từng tuổi xuân đã già

Một ngày kia đến bờ, đời người như gió qua…

  1. Cafe ngon và phục vụ tốt

Những hạt cafe nguyên chất từ mảnh đất Buôn Mê Thuột được quán nhập về để chế biến thành các cốc cafe thơm ngon theo hương vị truyền thống với kiểu cafe pha phin loại đen hoặc nâu tùy khẩu vị của khách hàng.

Cafe-xua-ngon

Xem thêm: Khám phá quầy pha chế của một quán cafe đắt khách

Menu của quán có khoảng 30 món với điểm nhấn là cafe nguyên chất 100% và các loại đồ uống nhà làm cùng mức giá cả hợp lý giúp quán luôn đông khách vào những buổi sáng, buổi trưa khi dân văn phòng đến để tìm nơi thư giãn và các ngày cuối tuần khi những người bạn thân muốn gặp mặt nhau để cùng trò chuyện hay tâm sự.

Cafe-xua-menu-30-mon


Một điểm cộng nữa cho quán đó là đội ngũ nhân viên thân thiện và chu đáo. Đặc biệt, cùng sự hỗ trợ của Phần mềm quản lý quán cafe với các tính năng nhận order, đặt pha chế, thanh toán, công việc phục vụ khách hàng tại Cafe Xưa luôn được tiến hành nhanh chóng và thuận tiện, giúp quán có được hình ảnh chuyên nghiệp, nhiệt tình, tạo nên sự gắn bó giữa quán và những khách hàng thân thiết của mình.
Hãy đăng ký dùng thử miễn phí 14 ngày Phần mềm quản lý quán cafe để kiểm nghiệm tính hiệu quả!

Đăng ký dùng thử phần mềm quản lý quán cafe

 

Share this:

Tags: kinh doanh quan cafe, phần mềm quản lý quán cafe, cau chuyen thanh cong cafe

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi