Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

CẠN TIỀN TRONG VÍ VẪN YÊN TÂM SHOPPING VÌ ĐÃ CÓ EZTOKEN

CẠN TIỀN TRONG VÍ VẪN YÊN TÂM SHOPPING VÌ ĐÃ CÓ EZTOKEN

Hoàng Khôi Phạm

Trình độ dân trí thế giới đang ngày càng được nâng cao, các phát minh ứng dụng công nghệ hiện đại không gặp quá nhiều khó khăn để tiếp cận với mọi người, nổi bật là những cải tiến đột phá trong ngành bán lẻ. Thật vậy, trong năm 2017 vừa qua, số lượng hoá đơn được thanh toán không bằng tiền mặt tại Việt Nam đã tăng gấp 2 lần so với năm 2016.

Đây là dấu hiệu chứng tỏ việc thanh toán bằng thẻ ngân hàng hoặc các hình thức không dùng tiền mặt khác đang ngày càng phổ biến, người tiêu dùng giờ đây đã bắt đầu quen với việc ra đường không cần mang theo ví.

>> Bán lẻ trong nước chuyển mình bằng công nghệ thông tin

shopping khong can dung tien mat

Điều gì đã khiến mọi người dần thay đổi thói quen thanh toán bằng tiền mặt vốn dĩ đã tồn tại suốt cả một thế kỷ qua?

1. Đã bao giờ bạn phải "đỏ mặt" trả bớt hàng vì không đủ tiền thanh toán chưa?

Không ít lần tôi chứng kiến cảnh các bà nội trợ hoặc những cô gái trẻ mua sắm rất nhiều đồ trong siêu thị, shop thời trang nhưng rồi đến lúc thanh toán lại cứ loay hoay vì lục lọi khắp cả người cũng chẳng đủ tiền để thanh toán. Giải pháp duy nhất mà họ có thể lựa chọn lúc ấy là nói nhỏ với nhân viên thu ngân rằng mình muốn bỏ lại bớt hàng. Tất nhiên yêu cầu ấy lúc nào cũng được đồng ý nhưng họ lại ra về với tâm trạng buồn bực, bất mãn vì không thể mang về một số món đồ mà mình muốn.

sieu thi dong duc nhung mat thoi gian khi khach khong du tien thanh toan

Nếu đứng trên phương diện một chủ cửa hàng, việc khách hàng thường xuyên phải trả hàng vì không mang đủ tiền mặt khiến quá trình thanh toán bị chậm chạp. Nhiều khách hàng vì thế mà bỏ về, chẳng buồn chờ đợi quá 5 phút. Không chỉ thế, điều này cũng khiến cửa hàng mất đi một khoản doanh thu không nhỏ từ những món hàng bị trả lại. Chưa kể nhiều trường hợp phần mềm tính tiền không có tính năng "trả hàng", khiến nhân viên buộc lòng phải huỷ đơn hàng và nhập lại từ đầu hoặc mất thời gian gọi điện cho quản lý để giải quyết vấn đề.

>> Bí quyết hạn chế đổi trả hàng trong kinh doanh bán lẻ

2. Đời bỗng buồn khi thấy quần áo đẹp mà buộc phải lặng im

Sau một ngày làm việc chăm chỉ, bạn tự thưởng cho mình 30 phút đi dạo để thư giãn và ngắm cảnh đường phố về đêm. Mục đích ban đầu chỉ đơn giản như thế nên bạn chẳng buồn mang theo ba lô, và nhiều khả năng ví tiền vẫn nằm yên ở công ty.

Thay quan ao dep nhung khong mang tien.png

Mải mê ngắm nhìn dòng người qua lại trên phố, bỗng dưng ánh mắt bạn bắt gặp một chiếc áo tuyệt đẹp. Đã lâu rồi bạn chưa mua sắm quần áo cho bản thân, nhưng lại không có tiền, cũng chẳng mang theo thẻ ngân hàng. Lúc ấy, trên người bạn chỉ còn vỏn vẹn một tài sản bất ly thân - chiếc điện thoại di động - nhưng nó chẳng giúp được gì cả. Thôi đành hẹn chiếc áo ấy vào một dịp khác, nhiều khi lúc ấy nó đã yên vị trong tủ quần áo của một người lạ nào đó.

3. Điện thoại ơi - hãy thay thế tiền mặt đi!

Nghe có vẻ hy hữu, làm sao điện thoại có thể thay thế tiền mặt? Không lẽ chúng ta có thể dùng điện thoại để thanh toán hoặc chiết khấu hoá đơn khi mua sắm tại cửa hàng? Không thể nào, trước giờ bạn chỉ mới nghe đến việc mua sắm và thanh toán online thôi mà.

Không gì là không thể khi đã có EZToken. Đây là đồng tiền điện tử được công ty EZPOS Holding (Singapore) phát hành trên nền tảng Blockchain với mong muốn mang lại phương thức tích điểm hiện đại nhất cho ngành bán lẻ toàn cầu.

>> Tích điểm tại mọi cửa hàng ngay trên ứng dụng di động

EZToken - tich diem dien tu

Để sử dụng tính năng vô cùng tiện lợi trên, chủ cửa hàng chỉ cần tải ứng dụng ví điện tử EzWallet về điện thoại tại đây. Mỗi khi mua sắm tại các cửa hàng trong hệ sinh thái EZToken, bạn sẽ dễ dàng tích điểm ngay trên ứng dụng này. Sau đó, mỗi lần mua sắm, bạn hoàn toàn dễ dàng sử dụng điểm thưởng của mình để đổi quà và chiết khấu hoá đơn.

tai ung dung EzWallet

Theo lộ trình phát triển của EZToken, ứng dụng EzWallet sẽ được ra mắt phiên bản hoàn chỉnh trong tháng 3/2018.

Thật tiện lợi! Chiếc điện thoại thân quen giờ đây đã có thể trở thành trợ thủ đáng tin cậy để hỗ trợ bạn trong việc thanh toán, tích điểm tại các shop thời trang, cửa hàng bán lẻ, quán cafe, nhà hàng,... trong hệ sinh thái EZToken. Thế là dù cạn tiền trong ví bạn vẫn hoàn toàn thoải mái mua sắm vì đã có EZToken - giải pháp tích điểm trên nền tảng Blockchain hiện đại.

Hơn 10.000 cửa hàng trên toàn quốc đã sử dụng phần mềm MAYBANHANG.NET để quản lý cửa hàng hiệu quả và sẵn sàng chờ đợi tính năng tích điểm điện tử (quy đổi thành điểm EZPoint) được tích hợp với phần mềm trong quý sau. Điều này sẽ vừa mang lại lợi ích cho chủ cửa hàng, vừa giúp người tiêu dùng có trải nghiệm mua sắm tuyệt vời khi không cần dùng tiền mặt. Đăng ký tại đây để nhận 14 ngày dùng thử phần mềm MAYBANHANG.NET với đầy đủ tính năng hoàn toàn miễn phí.

New Call-to-action

Share this:

Tags: phần mềm quản lý bán hàng, eztoken, hệ sinh thái EZToken, tich diem tren dien thoai

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi