Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

CHẤT LƯỢNG ĐỒ UỐNG QUÁN CAFE QUAN TRỌNG TỚI MỨC NÀO?

CHẤT LƯỢNG ĐỒ UỐNG QUÁN CAFE QUAN TRỌNG TỚI MỨC NÀO?

Mai Linh

Thử lướt vài vòng trên trang fanpage của các quán cafe, bạn sẽ phát hiện ra một điều thú vị rằng khách hàng để lại bình luận đa phần là khen ngợi quán đẹp, rộng rãi, có nhiều góc check-in,... nhưng không mấy ai khen đồ uống ngon và nói sẽ quay lại vì những gì mình đã được thưởng thức cả. Dù rằng chất lượng đồ uống mới thực sự là linh hồn của một quán cafe nhưng dường như các chủ quán đang dần lơ là, không tập trung phát triển nữa. Đây quả thật là điều đáng tiếc khiến các mô hình cafe dần tàn lụi.

Check-in ở quán cafe

1. Chất lượng đồ uống giữ vai trò như thế nào? 

Hãy ghi nhớ điều này: khách hàng bước chân vào cửa hàng đầu tiên là để thưởng thức thức uống. Tất nhiên không loại trừ khả năng họ chỉ đến để... chụp hình sống ảo hay trú nắng, trú mưa tạm thời. Nhưng bạn thấy đấy, tất cả những lý do đó đều khó thuyết phục họ quay trở lại ở những lần sau.

Thưởng thức cafe ngon đúng chuẩn là như thế nào?

Để thực sự giữ chân và biến một người xa lạ thành một khách hàng thân thiết, chỉ có hai chữ "chất lượng" mới làm được mà thôi. Cái cách một ly espresso đậm đà quyến rũ, một ly mojito sóng sánh đượm hương mà chỉ ở cửa hàng của bạn mới pha đúng chuẩn mới là thứ đọng lại thật lâu và thật sâu trong tâm trí của khách hàng. Khi bạn làm được điều đó cũng chính là lúc khách tự nguyện dính phải "bùa yêu" của cửa hàng mất rồi.

Điều gì giúp cửa hàng cafe giữ chân khách hàng thành công?

Nhìn lại thực tế hiện nay, bạn dễ dàng tìm thấy hàng loạt thức uống khác nhau trong menu của bất kỳ quán nào, từ cafe truyền thống, cafe đá xay, cafe máy, soda, smoothie, trà, mojito,... để bao quát được mọi nhu cầu và mọi đối tượng khách hàng. Phải chăng vì có quá nhiều thức uống, khiến nhân viên pha chế nhiều lúc làm chưa đúng công thức,... dẫn đến chất lượng sản phẩm không được như ca ngợi? Nếu bạn không nhanh chóng xử lý vấn đề này, đừng hỏi vì sao cửa hàng vắng tanh hay bạn cứ phải đau đầu trả lời những đánh giá tiêu cực của khách hàng.

Xem thêm: Thuật ngữ chuyên dụng cần phải biết khi kinh doanh cafe

2. Làm thế nào để thức uống trong quán luôn đảm bảo chất lượng? 

Các nhân viên pha chế chuyên nghiệp thường không chọn các quán cafe làm nơi dừng chân, cho nên thực trạng thường thấy là chính nhân viên của các quán tự học công thức và bắt đầu pha chế theo cảm tính, dẫn đến chất lượng thức uống lên xuống thất thường. Giờ đây, hãy thực hiện ngay những việc sau để cải thiện tình hình nhé: 

- Nhập nguyên vật liệu chất lượng: Đúng rồi, một ly cafe ngon phải được pha chế từ những hạt cafe ngon. Bạn hãy thử tham khảo nhiều nguồn cung khác nhau, so sánh chất lượng, giá thành,... rồi chọn những gì phù hợp nhất cho cửa hàng của mình nhé. Tuyệt đối đừng tiếc tiền cho khâu này. 

Chọn nguyên liệu pha chế cafe

- Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ pha chế: máy móc, giấy lọc, shaker, phin, muỗng, ly tách, dụng cụ đo lường,... phải luôn yên vị đầy đủ tại quầy pha chế của bạn. Đừng bao giờ đánh giá thấp chúng, dù vô tri vô giác là thế nhưng nếu thiếu một tấm giấy lọc thôi thì cặn cafe sẽ làm khách hàng nhăn nhó như thế nào, khách muốn uống cafe phin mà cửa hàng không có thì họ khó chịu ra sao,...

Xem thêm: Hãy kinh doanh quán cafe siêu sáng tạo như thế này!

- Hiểu rõ công thức pha chế: Hãy kiểm tra thật cẩn thận trình độ của nhân viên pha chế trước khi tuyển dụng và không ngừng khuyến khích họ học hỏi, sáng tạo thêm nhiều thức uống mới lạ. Một ly Latte cần bao nhiêu sữa, ly sinh tố bơ cần bao nhiêu đường,... đều là những gì họ phải thuộc nằm lòng. Khi pha chế đúng công thức thì chất lượng mới được đảm bảo. 

Công thức pha chế cafe ngon

- Định lượng nguyên vật liệu chuẩn xác: Ví dụ bạn đã có công thức hoàn hảo, có nguyên liệu tốt và không thiếu một dụng cụ gì, nhưng bạn chẳng biết trong kho có còn chút cafe nào hay không thì thật tệ. Việc thống kê nguyên vật liệu và định lượng chúng rõ ràng cho từng món sẽ giúp bạn có kế hoạch nhập hàng tốt hơn, hạn chế thất thoát và thiệt hại do hư hỏng hoặc hết hạn sử dụng. 

Xem thêm: Bài học đắt giá từ việc kinh doanh sa sút của Starbucks

Để làm điều tưởng như khó nhằn này một cách dễ dàng, bạn có thể nhờ đến phần mềm quản lý quán cafe có tính năng định lượng nguyên vật liệu ưu việt mà MAYBANHANG.NET là một trong số đó. Khi có phần mềm hỗ trợ, cả bạn lẫn nhân viên đều cảm thấy dễ chịu và tự tin hơn rất nhiều trong khâu pha chế, bởi chỉ bằng một lần nhập thông số ban đầu, bạn đã có thể áp dụng cho cả một quá trình kinh doanh về sau. Ngoài ra, cửa hàng của bạn còn được hưởng trọn bộ tính năng bán hàng và quản lý chuyên nghiệp: 

giai-phap-phan-mem-ban-hang-hieu-qua-nhat

ho-so-dang-ky-kinh-doanh-thoi-trang  Cảnh báo tồn kho: giúp bạn biết nguyên liệu nào sắp hết để nhập hàng và dễ dàng kiểm soát kho hàng một cách khoa học. 

ho-so-dang-ky-kinh-doanh-thoi-trang  In tách bar/bếp: chỉ mất 2 giây, phần mềm sẽ tự động tách order thức uống gửi về quầy pha chế và các món ăn gửi về quầy bếp. Nhân viên không cần di chuyển, danh sách order đảm bảo không sai sót. 

ho-so-dang-ky-kinh-doanh-thoi-trang  Quản lý doanh thu an toàn: Mọi thao tác bán hàng, thu - thối tiền,... đều được ghi nhận và lưu giữ trên hệ thống. Doanh số được cập nhật liên tục theo thời gian thực để tránh tình trạng gian lận, thất thoát. 

Báo cáo doanh số hàng ngày

ho-so-dang-ky-kinh-doanh-thoi-trang  Quản lý nhân viên hiệu quả: Mỗi nhân viên đều được phân quyền rõ ràng, dễ dàng truy xuất dữ liệu để kiểm tra mọi thông tin bán hàng liên quan đến từng nhân viên. 

ho-so-dang-ky-kinh-doanh-thoi-trang  Dễ dàng quản lý từ xa: Mỗi ngày, phần mềm tự động gửi các báo cáo về thiết bị riêng của chủ cửa hàng để tiện theo dõi và nắm bắt tình hình kinh doanh. 

Còn nhiều hơn nữa những điều tuyệt vời mà phần mềm MAYBANHANG.NET có thể cung cấp cho riêng cửa hàng của bạn, dù giá thành chỉ vài chục nghìn đồng! Nếu vẫn còn băn khoăn, bạn hoàn toàn có thể đăng ký dùng thử miễn phí ngay tại đây! 

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ QUÁN CAFE MAYBANHANG.NET

Đăng ký dùng thử phần mềm quản lý quán cafe

Share this:

Tags: kinh doanh cafe, phần mềm quản lý quán cafe, quán cafe, quan cafe

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi