Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

NÊN CHỌN PHẦN MỀM QUẢN LÝ SHOP THỜI TRANG ONLINE HAY OFFLINE?

NÊN CHỌN PHẦN MỀM QUẢN LÝ SHOP THỜI TRANG ONLINE HAY OFFLINE?

Mai Linh

Bạn thực sự có rất nhiều lựa chọn nếu muốn sử dụng phần mềm cho shop thời trang của mình. Chưa nói đến đơn vị cung cấp, điều đầu tiên bạn phải cân nhắc là sử dụng hình thức phần mềm như thế nào, online hay offline? Điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng quản lý shop. Thử dành vài phút cùng MAYBANHANG.NET phân tích về tính năng, chi phí, độ bảo mật thông tin,... của cả hai hình thức này xem sao đã nhé!

Phần mềm quản lý shop thời trang

Xem thêm: 1 phương án giải quyết 7 vấn đề cho shop thời trang: Tại sao không?

1. Phần mềm quản lý shop thời trang offline 

Hình thức này đã xuất hiện trên thị trường từ rất lâu và hiện vẫn đang được nhiều shop thời trang áp dụng, hiểu đơn giản là bạn không cần kết nối internet thì phần mềm vẫn hoạt động bình thường. Theo thời gian, phần mềm offline cũng đã bộc lộ những ưu - nhược điểm của mình rất rõ ràng: 

- Chi phí: Thông thường chi phí để mua đứt một phần mềm offline là rất lớn, tầm 8-12 triệu đồng. Nếu chi phí thấp hơn thì lại dễ bị hạn chế các tính năng quản lý. Về sau nếu có phát sinh vấn đề, muốn nâng cấp hay sửa chữa, bạn sẽ phải bỏ thêm một khoản phí nữa nếu đã hết thời hạn bảo hành. Tuy nhiên, vì bạn chỉ mua 1 lần để dùng vĩnh viễn, nên nếu phần mềm tốt, dùng được lâu dài thì số tiền chia theo thời gian sử dụng sẽ giảm. 

Phần mềm offline

- Tính năng: Đây là vấn đề được nhiều khách hàng quan tâm nhất. Nhưng thường các phần mềm truyền thống lại không phát triển quá nhiều tính năng, Một khi muốn cập nhật tính năng mới, bạn lại phải cài đặt bản mới và tất nhiên là tốn thêm tiền rồi. 

- Tính bảo mật thông tin: Dữ liệu kinh doanh của shop sẽ chỉ được lưu trữ trong máy tính riêng của bạn, nghe thật an toàn đúng không? Nhưng sẽ có lúc máy tính xảy ra sự cố như nhiễm virus, hư hỏng, mất cắp,... thì mọi thông tin sẽ biến mất hoàn toàn! Khả năng khôi phục lại dữ liệu là rất thấp. 

su-co-laptop

- Tính linh động: Có thể phần mềm offline đã từng rất tiện lợi. Nhưng trước thời đại di chuyển liên tục như bây giờ thì không. Tính linh động gần như bằng không, nhiều nhất là bạn chỉ có thể kết nối mạng LAN giữa các máy trong cùng hệ thống shop mà thôi. Vậy nếu thường xuyên không có mặt tại cửa hàng hoặc đi công tác xa thì việc quản lý trở nên khó khăn vô cùng!

Càng về sau này, nhiều đơn vị phát triển phần mềm nổi lên và bắt đầu một hình thức mới hơn: phần mềm online. Để xem chúng có gì nhé! 

Xem thêm: 4 rủi ro phải đối mặt khi kinh doanh thời trang

2. Phần mềm quản lý shop thời trang online 

Giờ đây đi bất cứ đâu, bạn đều có thể kết nối internet và dường như cả thế giới đều đang "sống" như thế. Một phần mềm quản lý shop thời trang cũng không ngoại lệ. 

- Chi phí: So với phần mềm offline, phần mềm online có chi phí rẻ hơn rất nhiều. Ví dụ như MAYBANHANG.NET chỉ 99.000 đồng/tháng, SAPO 199.000 đồng/tháng, SUNO 220.000 đồng/tháng,... tùy theo gói tính năng và thời gian sử dụng. Nếu bạn cảm thấy hiệu quả thì có thể mua các gói trọn đời với giá khá rẻ so với gói mua hàng tháng hoặc hàng năm.

Phần mềm quản lý shop thời trang maybanhang.net

- Tính năng: Ưu điểm của phần mềm online là có rất nhiều tính năng hữu hiệu trong cả khâu bán hàng lẫn quản lý, lại thường xuyên được cập nhật mà không phải trả thêm chi phí. Bạn cũng không cần làm gì cả, các nhà cung cấp sẽ tự động cập nhật mọi thứ. Họ cũng không "bỏ rơi" bạn, luôn sẵn sàng hỗ trợ mọi vấn đề trong suốt quá trình bạn sử dụng phần mềm.

- Tính bảo mật: Thay vì lưu trữ dữ liệu trên máy tính cá nhân của từng khách hàng, phần mềm online được xây dựng trên nền tảng công nghệ điện toán đám mây nên dữ liệu đều được lưu trữ trên hệ thống máy chủ. Bạn không giữ thông tin của mình nhưng cũng không đối thủ nào có thể xâm nhập hay đánh cắp chúng đi. Thêm vào đó, nếu máy tính có hư hỏng thì dữ liệu đều không bị ảnh hưởng, có thể khôi phục lại bất kỳ lúc nào. 

Tính bảo mật cao khi sử dụng phần mềm

- Tính linh hoạt: Gọi là phần mềm online, nhưng bạn vẫn có thể sử dụng nếu mất kết nối internet. Sau đó, mọi dữ liệu lại được đồng bộ lên hệ thống khi có internet trở lại. Chưa hết, bạn có thể làm việc trên phần mềm ở bất cứ đâu, trên bất kỳ thiết bị nào nên rất dễ để quản lý từ xa, vẫn yên tâm nắm sát sao tình hình bán hàng của shop.

Xem thêm: 4 cách kinh doanh thời trang hữu hiệu với số vốn nhỏ

Xét về tính thời đại, phần mềm online sẽ tỏ ra hữu hiệu, chuyên nghiệp và tiện dụng hơn rất nhiều. Giờ thì bạn đã có đủ thông tin để so sánh và đưa ra quyết định rồi đấy! Nếu muốn chọn một đơn vị uy tín, chất lượng với giá tiết kiệm thì đừng quên MAYBANHANG.NET nhé! Chúng tôi chờ bạn! 

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ SHOP THỜI TRANG MAYBANHANG.NET

Tai mien phi phan mem quan ly shop thoi trang

Share this:

Tags: phần mềm quản lý shop thời trang, quan ly shop thoi trang, kinh doanh thời trang

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi