Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

CẦN CHUẨN BỊ BAO NHIÊU VỐN ĐỂ KINH DOANH NHÀ THUỐC?

CẦN CHUẨN BỊ BAO NHIÊU VỐN ĐỂ KINH DOANH NHÀ THUỐC?

Mai Linh

Không giống các mô hình phổ biến như nhà hàng, cafe, thời trang,... kinh doanh nhà thuốc có những đặc thù rất riêng và yêu cầu người làm chủ phải chuẩn bị khá nhiều thứ. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến số vốn đầu tư ban đầu. Thử xem để hiện thực hóa một nhà thuốc thì bạn cần chi cho những khoản nào nhé! 

1. Chi phí thuê mặt bằng 

Mặt bằng kinh doanh sẽ ngốn của bạn một lượng tiền nhất định mỗi tháng. Tùy theo quy mô và địa điểm bạn chọn mà giá cả sẽ có sự chênh lệch. Nếu bạn mở cửa hiệu ở vùng nông thôn, tỉnh lẻ thì sẽ tốn chừng 3-5 triệu đồng/tháng.

Cách thiết kế cửa hàng thuốc tây

Con số này sẽ tăng lên thành 5-7 triệu/tháng nếu bạn chọn kinh doanh nhà thuốc ở khu vực đông dân cư hoặc các thành phố lớn hơn. Đây là giá tham khảo thị trường với những kiot có diện tích chừng 10-15m2. Nếu có ý định nhân rộng quy mô thì bạn nên hỏi giá thật kỹ và thương lượng với người chủ để được giá tốt nhất. 

Xem thêm: 5 điều phải lưu ý khi đặt bút ký hợp đồng thuê mặt bằng kinh doanh 

2. Chi phí nhập hàng 

Đây sẽ là khoản phí bạn phải đầu tư nhiều nhất, tối thiểu tầm 100 triệu. Một vài lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn nhập được thuốc tốt với chi phí tiết kiệm hơn: 

- Nếu có ít vốn, hãy chỉ nhập những sản phẩm thông dụng nhất, dễ bán nhất.

- Trước khi đi lấy hàng, hãy tìm hiểu về giá và chiết khấu của nơi bạn dự định đặt hàng. Nếu có thể, hãy tham khảo ý kiến từ những người đi trước. 

Nhập hàng nhà thuốc ở đâu giá rẻ

- Nên tìm hiểu và có sự so sánh giữa nhiều nguồn hàng khác nhau. Sau đó, hãy cân nhắc chọn nơi nào có giá rẻ, chiết khấu cao vì hiện nay các công ty dược sẽ không cho bán nợ. 

- Luôn luôn kiểm tra kỹ càng lượng thuốc trước khi chọn mua để tránh thuốc gần hết hạn, thuốc giả, thuốc lậu. 

3. Chi phí mua sắm trang thiết bị 

Phải chia buồn với bạn rằng chi phí dành riêng cho khoản này không hề rẻ. Ngoài những chiếc tủ kính bóng loáng thì bạn còn cần đầu tư vào máy điều hòa, máy tính, tủ bảo quản thuốc, biển hiệu, phần mềm quản lý nhà thuốc,... nữa.

Đầu tư vốn mở hiệu thuốc

Tổng chi phí tối thiểu sẽ là 40 triệu. Về phần mềm quản lý nhà thuốc thì bạn sẽ chỉ tốn 49.000 đồng/tháng nếu dùng thương hiệu chuyên nghiệp MAYBANHANG.NET, con số quá nhỏ thôi mà đúng không? 

4. Chi phí thuê nhân viên 

Nếu bạn mở cửa hiệu nhỏ và muốn tự mình kinh doanh mà không thuê thêm nhân viên thì có thể bỏ qua khoản này. Nhưng một khi đã tính đến chuyện thuê người, hãy chú ý lựa chọn thật kỹ, đặc biệt ưu tiên những nhân viên có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề thì càng tốt. 

Chi phí thuê nhân viên nhà thuốc

Bạn sẽ phải cân nhắc việc tuyển bao nhiêu người, mức lương là bao nhiêu, chế độ phúc lợi, nghỉ phép,... Theo mức lương phổ biến cho vị trí này trên thị trường, bạn sẽ tốn mỗi tháng tối thiểu 7 triệu đồng/nhân viên làm cả ngày. 

Xem thêm: Giải quyết mọi rắc rối nhà thuốc hay gặp chỉ với 49.000 đồng

Bên cạnh những khoản chi này, bạn sẽ phải chi thêm khoảng 1 triệu đồng cho việc xin giấy chứng nhận GPP, khoảng 300.000 đồng để đăng ký kinh doanh và thực hiện các thủ tục hành chính khác, tầm 3 triệu đồng cho chi phí tiền điện, wifi,... nữa. Ngoài ra, hãy để dành cho mình một khoản tiền nhỏ dành riêng để xử lý các chi phí phát sinh có thể xảy ra trong quá trình kinh doanh. 

Kinh doanh quầy thuốc tây, quản lý hiệu quả nhờ phần mềm maybanhang.net

Xem thêm: Đăng ký kinh doanh nhà thuốc cần những loại giấy tờ nào? 

Như vậy, mức vốn mà bạn cần phải chuẩn bị để mở hiệu thuốc sẽ rơi vào tầm 160 - 250 triệu đồng tùy thuộc vào quy mô kinh doanh. Chi phí ban đầu khá lớn nhưng nếu có cách kinh doanh đúng đắn, cộng với sản phẩm chất lượng nữa thì sẽ sớm hoàn vốn thôi. Để đẩy nhanh tiến độ, hãy để MAYBANHANG.NET - phần mềm quản lý nhà thuốc chuyên dụng trở thành cánh tay phải đắc lực của bạn nhé!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ PHẦN MỀM QUẢN LÝ NHÀ THUỐC MAYBANHANG.NET 

check-mark-1292787_960_720 Chi phí tiết kiệm nhất

check-mark-1292787_960_720 Chất lượng tiên tiến nhất

check-mark-1292787_960_720 Quản lý hàng hóa dễ dàng, chính xác 

check-mark-1292787_960_720 Tính toán doanh thu cực chuẩn 

check-mark-1292787_960_720 Quản lý nhân viên chặt chẽ 

check-mark-1292787_960_720 Dễ dàng quản lý nhà thuốc từ xa 

New call-to-action

Share this:

Tags: Khách hàng hiệu thuốc, kinh doanh nhà thuốc, phần mềm quản lý nhà thuốc, vốn kinh doanh

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi