Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

HÚT KHÁCH NƯỜM NƯỢP NHỜ CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI 2/9

HÚT KHÁCH NƯỜM NƯỢP NHỜ CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI 2/9

Mai Phương

Các chương trình khuyến mãi là một phần không thể thiếu trong việc tiếp thị và bán hàng của các cửa hàng. Để xây dựng một chương trình hiệu quả, bạn cần hiểu một cách chính xác các hình thức khuyến mãi và triển khai chi tiết để thu hút được khách hàng.

Nhân dịp Quốc Khánh 2/9, nếu bạn là chủ cửa hàng, siêu thị hay quán cafe… thì đừng bỏ qua cơ hội tạo ra các chương trình khuyến mãi nhé. Nó vừa giúp bạn thu hút số lượng lớn khách hàng ghé thăm, lại vừa giúp tăng doanh thu cho cửa hàng và xả hàng tồn kho nhanh chóng.

Hút khách nườm nượp nhờ chương trình khuyến mãi 2/9

Xem thêm: 9 lưu ý hàng đầu trong khuyến mãi, giảm giá (Phần 1)

Dưới đây là một số hình thức khuyến mãi phổ biến hút khách nườm nượp trong dịp lễ 2/9 mà bạn có thể tham khảo.

1. Giảm giá, chiết khấu

Đây là cách khuyến mãi kinh điển và phổ biến nhất mà bạn có thể áp dụng cho cửa hàng mình trong dịp lễ này. Một số hình thức giảm giá đa dạng mà bạn có thể tham khảo như:

- Giảm giá sản phẩm trực tiếp: Các sản phẩm được giảm giá có thể không bán chạy hoặc còn mới nên chưa được nhiều khách hàng biết đến. Bạn có thể giảm % cho các loại sản phẩm này trong dịp lễ hoặc bắt đầu từ dịp lễ cho đến khi bán hết số hàng trên kệ.

- Giảm tiền cho đơn hàng bằng hoặc trên mức quy định: Tăng số lượng mua của khách hàng bằng cách giảm một khoản tiền nhất định tùy theo giá trị đơn hàng. Giá trị hóa đơn khách mua càng lớn thì được giảm càng nhiều. Ví dụ: Khách được giảm 50k cho đơn hàng từ 1 triệu trở lên, giảm 150k cho đơn hàng từ 2 triệu trở lên...

- Giảm giá khi mua nhiều sản phẩm: Đối với hình thức này, bạn sẽ dựa vào số lượng sản phẩm khách hàng mua để đưa ra chiết khấu. Khách mua càng nhiều thì chiết khấu càng cao. Ví dụ: Mua 2 sản phẩm thì được chiết khấu 3%, mua 3 sản phẩm được chiết khấu 5%, mua 4 sản phẩm trở lên được chiết khấu 10%...

Giảm giá, chiết khấu

Xem thêm: 9 lưu ý hàng đầu trong khuyến mãi, giảm giá (Phần 2)

2. Tổ chức chương trình bốc thăm trúng thưởng

Hiện nay có rất nhiều nhà bán lẻ áp dụng chương trình bốc thăm trúng thưởng trong dịp lễ, điều này thu hút nhiều khách hàng mua sắm hơn bởi giá trị giải thưởng hấp dẫn, yếu tố may rủi cũng giúp thôi thúc nhiều người tham gia với tinh thần hào hứng. Khách hàng sẽ được tham gia bốc thăm tùy vào giá trị đơn hàng và loại sản phẩm được sử dụng làm quà.

Bốc thăm trúng thưởngKhông chỉ các cửa hàng offline mà các shop online cũng áp dụng chiêu thức khuyến mãi này rất thành công. Những cửa hàng này thường tổ chức các minigame trên Facebook và yêu cầu người tham gia like, share, tag bạn bè, comment một số bất kỳ trên bài đăng, sau đó sẽ lựa chọn ngẫu nhiên một vài con số và tiến hành trao thưởng cho những khách hàng may mắn đoán trúng. Đây là một hình thức khá hay bởi shop không cần tốn quá nhiều chi phí quảng cáo mà vẫn được người dùng chia sẻ miễn phí tới nhiều khách hàng khác trên trang mạng xã hội lớn nhất hiện nay.

3. Tặng quà đi kèm

Một món quà miễn phí được tặng kèm có thể là một cách tuyệt vời để tăng sự hài lòng cho khách hàng. Có rất nhiều cách tặng quà mà bạn có thể áp dụng trong dịp lễ như: mua 1 tặng 1, tặng voucher, tặng món phụ kiện đi kèm với sản phẩm mà khách mua… Những hình thức này góp phần giúp cửa hàng bán được nhiều sản phẩm hơn, đồng thời khuyến khích khách hàng quay trở lại để hưởng mọi ưu đãi mà cửa hàng mang đến cho họ.

Tặng quà đi kèm

Các cửa hàng cũng có thể liên kết với nhau để cùng phát triển bằng cách tặng quà cho khách hàng hai bên. Quà tặng ở đây có thể là vật chất hoặc tinh thần. Qua chương trình khuyến mãi này cửa hàng có thể nghiên cứu được thị hiếu của khách hàng để đưa ra những món quà tặng phù hợp.

Ví dụ: Shop thời trang A liên kết với spa B, quà tặng cho khách hàng tại shop thời trang A là một lần soi da mặt và tư vấn miễn phí với chuyên gia da liễu tại spa B. Điều này giúp shop A thu hút được nhiều khách hàng gia tăng doanh số, mà spa B cũng tiếp cận được một lượng lớn khách hàng tiền năng mới.

4. Miễn phí vận chuyển

Đối với các shop online, phí vận chuyển chính là một trong những lý do khiến khách hàng rời bỏ giỏ hàng của bạn. Vì thế bạn nên tận dụng dịp lễ này để áp dụng chương trình miễn phí vận chuyển cho khách hàng nhằm tăng tỷ lệ chuyển đổi, giúp cửa hàng bán được nhiều sản phẩm hơn. Hình thức khuyến mãi này thường được áp dụng đối với đơn hàng có giá trị tối thiểu nhất định mà cửa hàng đưa ra.

5. Ưu đãi khách hàng thân thiết

Hình thức “Tri ân khách hàng” được rất nhiều cửa hàng sử dụng trong dịp lễ vì vừa củng cố mối quan hệ với khách hàng trung thành, vừa giúp tăng độ uy tín cho thương hiệu. Các cửa hàng có thể tặng quà hoặc cho phép khách hàng mua sản phẩm với giá khuyến mãi tùy thuộc vào “mức độ thân thiết” của khách hàng với cửa hàng.

Giá trị sản phẩm được tặng dù cao hay thấp thì vẫn giúp khách hàng cảm thấy vui vẻ và hài lòng với chính sách chăm sóc khách hàng của bạn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tung ra chương trình đổi điểm lấy quà, áp dụng cho toàn bộ khách hàng có trong danh sách khách hàng thân thiết của mình.

Ưu đãi khách hàng thân thiết

Xem thêm: Tăng doanh thu siêu hiệu quả với thẻ khách hàng

Trên đây là 5 hình thức khuyến mãi hấp dẫn mà MAYBANHANG.NET gợi ý cho các cửa hàng nhân dịp 2/9. Tùy vào tình hình kinh doanh mà các chủ cửa hàng sẽ có sự lựa chọn thích hợp nhất nhằm thu hút được nhiều khách hàng hơn nữa. Bạn cũng đừng quên đăng ký sử dụng Phần mềm quản lý bán hàng MAYBANHANG.NET để trải nghiệm và áp dụng hiệu quả các tính năng khuyến mãi trong đợt nghỉ lễ này nhé!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ 7 NGÀY PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG

New Call-to-action

 

Share this:

Tags: chương trình khuyến mãi, khuyến mãi, hình thức khuyến mãi

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi