Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

CHỦ QUÁN NHẬU, NHÀ HÀNG LƯU Ý VỀ LUẬT PHÒNG CHỐNG RƯỢU BIA, CÓ HIỆU LỰC TỪ 01-01-2020

CHỦ QUÁN NHẬU, NHÀ HÀNG LƯU Ý VỀ LUẬT PHÒNG CHỐNG RƯỢU BIA, CÓ HIỆU LỰC TỪ 01-01-2020

TH

Bia, rượu là phần không thể thiếu và cũng là nguồn lợi nhuận chủ yếu trong công việc kinh doanh quán nhậu, nhà hàng.

Từ ngày 01-01-2020, Luật phòng chống tác hại của rượu bia bắt đầu có hiệu lực và tất cả các chủ quán hay người quản lý phải nắm vững các quy định có liên quan để không bị các cơ quan nhà nước xử phạt nhé.

Kinh doanh rượu bia 3

Maybanhang.net đã tổng kết những những điểm mới trong luật như sau:

 

  1. 1. Không tuyển nhân viên dưới 18 tuổi bán rượu, bia

  2.  

 Điều 32, khoản 3 quy định “Không sử dụng lao động là người chưa đủ 18 tuổi trực tiếp tham gia vào việc kinh doanh, quảng cáo rượu, bia.” 

Kinh doanh rượu bia 6

  1.  
  2. 2. Không bán rượu bia cho người dưới 18 tuổi

  3.  

 Phải dán biển “Không bán rượu bia cho người dưới 18 tuổi”. Trẻ con bây giờ khá lớn về mặt thể chất, nếu  nghi ngờ về độ tuổi thì bắt xuất trình giấy tờ chứng minh: căn cước công dân, bằng lái xe... (Điều 32, khoản 5). 

Kinh doanh rượu bia 4

  1.  
  2. 3. Quán nhậu hỗ trợ gọi taxi cho khách sau khi uống rượu, bia

 

Điều 32, khoản 6 có quy định: “Cơ sở bán rượu, bia tiêu dùng tại chỗ nhắc nhở và có hình thức thông tin phù hợp đối với khách hàng về việc không điều khiển phương tiện giao thông, hỗ trợ khách hàng thuê, sử dụng phương tiện giao thông công cộng sau khi uống rượu, bia”.

 

Khách uống bia, rượu thì chỉ có đi bộ mới được tham gia giao thông, còn đi xe máy với ôtô thì quán nhậu gọi taxi cho khách đi về. Tóm lại là nồng độ cồn = 0 thì mới được lái xe.

Cảnh sát phạt người uống rượu bia

  1.  
  2. 4. Không mở mới điểm bán rượu, bia gần trường học, bệnh viện

 

Điều 32, khoản 7: “Kể từ ngày Luật này có hiệu lực (01-01-2020), không được mở mới điểm bán rượu, bia để tiêu dùng tại chỗ trong bán kính 100 m tính từ khuôn viên của cơ sở y tế, nhà trẻ, trường mẫu giáo, trường mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông.”

 

  1. 5. Quy định khắt khe về quảng cáo liên quan đến bia, rượu

  2.  

- Rượu từ 15 độ trở lên thì không được quảng cáo hay khuyến mại (treo băng rôn, mua 1 tặng 1…).

- Dưới 15 độ thì phải tuân thủ các quy định khá khắt khe như tránh các chương trình có trẻ em, phụ nữ có thai, một số khung giờ nhất định…

Kinh doanh rượu bia 1

Ngoài ra, còn có những quy định khác như tuân thủ quy định của pháp luật về điều kiện kinh doanh rượu, bia, an toàn thực phẩm, nguồn gốc xuất xứ, thông tin nhãn mác…

Để đọc toàn bộ văn bản và tìm hiểu rõ thêm về Luật phòng chống tác hại của rượu bia số 44/2019/QH14, mời các bạn xem tại đây.

Chúc các quán một năm mới 2020 làm ăn phát đạt!

Share this:
New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi