Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

CÂU CHUYỆN VỀ CÔ NÀNG HAY QUÊN GIÁ SẢN PHẨM

Kim Chi

Tôi có một cô bạn tên là Linh, kinh doanh mỹ phẩm từ hồi còn cập kê ngồi trên giảng đường đại học, đến giờ cũng được 3 năm rồi. Lúc đầu chỉ đam mê tập tành bán online trên mạng, nhưng sau 1 năm tích góp được một số vốn, cùng lượng khách hàng thân thiết, cô ấy đã cùng với mẹ mở một shop mỹ phẩm gần nhà. Lúc này lắm rắc rối bắt đầu xuất hiện... bán sai, bán nhầm vì không nhớ giá, không kiểm soát được doanh thu. Cùng xem Linh đã giải quyết vấn đề này như thế nào nhé!

Xem thêm: 7 cách tăng doanh thu khi bán mỹ phẩm

Vấn đề gặp phải

Công việc kinh doanh cũng khá thuận lợi, shop đông khách, mỗi tháng doanh thu tầm 500-600 triệu đồng. Thế nhưng cô ấy thường tâm sự với tôi: "Shop cả mấy trăm sản phẩm, tao không nhớ hết giá, nhiều khi bán cả đống mà không biết có lời không nữa!". Nghe thì cứ tưởng đùa, nhưng phải trong vị trí của cô ấy, bạn mới hiểu được, khách thì đông, sản phẩm thì nhiều, quay qua quay lại, nhiều khi rối trí chẳng nhớ gì cả là chuyện bình thường.

cửa hàng mỹ phẩm đông khách

Những hôm ít khách, hai mẹ con bán được hóa đơn nào là ghi sổ lại để tối kiểm tra cho dễ. Nhưng những ngày đông khách thì chịu, bán còn không kịp tay thì lấy đâu thời gian mà giở sổ ra ghi lại chứ! Đến tối ngồi đếm tiền, có bữa thấy thiếu thiếu cũng nghi ngờ là lỡ tay thối nhầm tờ 500k thay vì 20k cho khách, nhưng do không ghi hoá đơn nên cũng không biết chắc chắn là có nhầm không.

Tôi hỏi: "Thế làm sao để biết hết hàng mà nhập". Linh cười cười rồi bảo: "Hôm nào siêng siêng, tối kiểm tra thấy cái nào hết thì nhập, không thì khi bán khách hỏi tìm không thấy thì báo hết hàng, xin lỗi, rồi ghi chú lại nhập sau chứ biết làm sao giờ?". Tôi khuyên Linh dùng phần mềm để quản lý cho khỏe, nhưng ngặt nỗi cô ấy không rành công nghệ nên rất ngại xài.

hàng nhiều không biết tồn kho

Tuyệt chiêu giải quyết

Qua một thời gian tự tìm hiểu, cũng như tôi giải thích chi tiết, cuối cùng Linh cũng chọn phần mềm quản lý shop mỹ phẩm của MAYBANHANG.NET. Sau một tháng gặp lại, cô ấy hớn hở nói với tôi: "Biết vậy nghe lời mày từ sớm thì tốt rồi, phần mềm dễ xài mà quản lý tốt cực, thích lắm, đỡ tốn thời gian lăn tăn suy nghĩ nhớ giá sản phẩm nữa!". Nghe thấy thế tôi vui lắm, giúp bạn mình giải quyết được bài toán nan giải thì sướng gì bằng.

phần mềm quản lý shop mỹ phẩm

Có thể bạn không tin câu chuyện của tôi, và nghĩ một phần mềm sao có thể vi diệu đến như vậy! Câu trả lời đơn giản lắm!

dau-tich-mau-xanh.png Ai cũng có thể sử dụng: Phần mềm được hiển thị ngôn ngữ bằng tiếng Việt, giao diện đơn giản, thao tác dễ dàng. Không nói ngoa chứ nó còn dễ hơn cả việc xài smartphone.

dau-tich-mau-xanh.png Chẳng cần nhớ giá sản phẩm: Mỗi khi nhập hàng về, bạn chỉ cần nhập tên sản phẩm, mã vạch (nếu không có bạn có thể tự đặt), giá gốc, giá bán rồi lưu lại. Như vậy mỗi lần bán hàng, chỉ cần nhấn chọn sản phẩm, màn hình tự động hiển thị giá bán chính xác, bạn chẳng cần tốn thời gian để nhớ giá nữa.

nhập hàng sản phẩm

dau-tich-mau-xanh.png Bán hàng trong một chạm: Chỉ cần cài đặt phần mềm vào máy tính bảng hoặc laptop, khi tính tiền, bạn chỉ cần thao tác chọn sản phẩm trên màn hình hoặc dùng máy quét mã vạch sản phẩm, rồi nhấn nút "Thanh toán" là xong.

Mọi thứ đều được tính toán chính xác, và lưu trữ trên phần mềm, bạn có thể xem lại bất cứ lúc nào. Không tốn thời gian ghi sổ, không tốn thời gian tính toán, hãy để cho phần mềm thực hiện giùm bạn.

dau-tich-mau-xanh.png In hóa đơn 1 giây: Khi máy in được kết nối sẵn sàng với màn hình cảm ứng, trong quá trình thanh toán, bạn nhấp vào nút in hóa đơn là ngay lập tức hóa đơn sẽ được in ra một cách nhanh chóng, đồng thời doanh thu sẽ được cộng ngay lập tức trên phần mềm.

thanh toán và in hóa đơn

dau-tich-mau-xanh.png Quản lý tồn kho hiệu quả: Khi thực hiện thao tác nhập hàng và bán hàng trên phần mềm, số lượng sản phẩm sẽ tự động cập nhật liên tục, bạn chỉ cần vào xem danh sách hàng tồn kho, sản phẩm nào báo sắp hết hàng, thì bạn nên chẳng còn lo cảnh khách mua mà hàng thì hết nữa.

dau-tich-mau-xanh.png Xem báo cáo mọi lúc mọi nơi: Thay vì phải ngồi lật sổ, bấm máy tính mỗi tối, nay bạn chỉ cần ngồi bất cứ đâu, bất cứ lúc nào, chỉ cần kết nối internet cho điện thoại là có thể xem được tất cả các báo cáo từ doanh thu, lợi nhuận, hàng tồn kho một cách dễ dàng. 

Ngoài sử dụng phần mềm, bạn cũng nên kết hợp việc bố trí sắp xếp hàng hóa một cách khoa học, phân khu từng loại sản phẩm như khu trang điểm: phấn, son, kem nền,... khu dưỡng da: sữa rửa mặt, kem dưỡng ẩm, xịt khoáng,.. khu phụ kiện làm đẹp: lông mi giả, cọ trang điểm, bông tẩy trang,... để khách hàng dễ dàng lựa chọn, mà bạn cũng quản lý được tốt hơn.

phân khu sản phẩm trong cửa hàng

Xem thêm: Phần mềm quản lý shop mỹ phẩm giúp tăng gấp đôi doanh thu

Đấy, giờ bạn đã tin tôi chưa? Nói có sách mách có chứng nhé! Hơn 10.000 cửa hàng trên toàn quốc đã tin dùng phần mềm quản lý bán hàng do MAYBANHANG.NET cung cấp. Với nhiều tính năng hấp dẫn giúp bán hàng cực nhanh, doanh thu tăng vèo vèo, rất đáng để bạn đầu tư đó chứ! Chúng tôi sẵn sàng dành tặng bạn 14 ngày dùng thử miễn phí phần mềm quản lý shop mỹ phẩm, hỗ trợ trực tuyến tận tình 24/7. 


TRẢI NGHIỆM 14 NGÀY DÙNG THỬ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Thanh toán nhanh - Báo cáo doanh thu tự động - Quản lý từ xa

New Call-to-action

Share this:

Tags: phần mềm quản lý shop mỹ phẩm, kinh doanh mỹ phẩm

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi