Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

CÓ NÊN KHUYẾN MÃI NHÂN DỊP 1/4 KHÔNG?

TH

Ngày Cá tháng Tư 01-04 (April Fools’ Day) là một ngày hội vui vẻ dành cho những người tinh nghịch, hài hước, bày trò trêu trọc nhau mà không sợ bị người khác khó chịu. Bắt đầu phổ biến ở Việt Nam khoảng hơn chục năm nay, ngày Cá tháng Tư ngày càng được nhiều người, đặc biệt là giới trẻ, biết đến và tham gia nhiệt tình, qua đó thu hút được nhiều sự chú ý trên các mạng xã hội và các trang cộng đồng.

Xem thêm: 5 mẹo bán hàng sạch sành sanh không phải ai cũng biết

Co-nen-khuyen-mai-nhan-dip-1-4-khong

Nếu bạn là chủ cửa hàng, có nên tung chiêu khuyến mãi nhân ngày Cá tháng Tư không? Liệu có bị khách hàng đánh đồng với một trò đùa hay lừa đảo gì không? Liệu có làm hình ảnh cửa hàng trở nên “không nghiêm túc” không? Có hiệu quả thực sự hay chỉ là đu theo trào lưu, mất công sức mà chẳng được gì?...

Câu trả lời là nên khuyến mại dịp 01-04, bởi vì:

1. Sau Tết, sức mua của các loại hàng hóa giảm hẳn, cửa hàng của bạn chắc cũng khó thoát khỏi tình trạng chung bởi tâm lý của người tiêu dùng sẽ là:

-    Thực phẩm tăng giá, Tết tiêu nhiều nên giờ phải tiết kiệm

-    Tết ăn nhiều rồi, giờ phải giảm cân nên phải bớt đi nhà hàng, trà sữa…

-    Quần áo thì mua sắm trước Tết rồi, mùa hè lại chưa đến nên chưa cần mua mới…

-    Trời vẫn lạnh nên chưa cần sắm điều hòa, đồ điện...

-    Chờ đến hè đi du lịch sẽ tiêu tiền….

-    Và còn nhiều lý do nữa…

Việc tung ra chương trình khuyến mãi, nếu hiệu quả, dù ít hay nhiều sẽ cải thiện được doanh thu của cửa hàng, tránh được cảnh ế ẩm, hàng nhiều mà khách chẳng được bao nhiêu.

Xem thêm: 6 tuyệt chiêu khuyến mãi độc đáo bạn không nên bỏ qua

Thanh-cong-marketing-thoi-diem

2. Ngày 01-04 là ngày đầu tiên của quý 2, nếu bán nhiều hàng sẽ “lấy may” cho các tháng sau, mang lại tâm lý phấn khích, tạo động lực cho nhân viên làm việc.

3. Ngày Cá tháng Tư đang dần phổ biến và trở thành một hot-trend (xu hướng hấp dẫn), khách hàng sẽ dành nhiều thời gian hơn trên mạng xã hội, các trang cộng đồng, cơ hội quảng bá hình ảnh của bạn sẽ cao hơn nhiều so với ngày thường.

khuyen-mai-14

4. Do tính chất vui vẻ của ngày này, tên và khẩu hiệu của các chương trình khuyến mãi cũng phải đảm bảo tính hài hước, dễ nhớ, dễ thuộc và thu hút sự chú ý của khách hàng. Nhiều người có khi chỉ thấy vui mà mua thôi bởi khi vui người ta dễ dàng rút ví ra tiêu tiền để mua món hàng của bạn.

Xem thêm: 5 lỗi sau sẽ khiến chương trình khuyến mãi đi vào ngõ cụt

April-fool-day-2014

5. Trong ngày này, nếu cửa hàng bạn có nhầm lẫn hay lỗi lầm gì thì cũng sẽ được khách hàng cảm thấy nhẹ nhàng hơn, tất nhiên không vì thế mà bạn làm ăn gian dối mà khuyến mãi thật và chân thành với khách hàng để giữ uy tín lần sau nhé.

Bạn có thể tham khảo một số chương trình khuyến mãi sau đây:

1. Viettel: Ngày cá nói dối – Giảm giá vô đối

2. Thegioididong: “Cả thế giới nói dối – Thế Giới Di Động làm thật”

3. VCCloud: Mùng 1 tháng 4 – Nạp 4 tặng 1

4. Pico: Thật như đùa – Tưởng đùa mà thật

VCCloud-khuyen-mai-Ca-thang-4

Các chương trình khuyến mãi được tung ra ngày Cá tháng Tư thường với tiêu đề và nội dung vui vẻ, hình ảnh hài hước và được các nhãn hàng từ các đại gia đến các cửa hàng nhỏ lẻ, các cá nhân bán online tận dụng triệt để. Ngày Cá tháng Tư, hãy đem đến nụ cười cho khách hàng và cho cả cửa hàng của bạn nữa nhé. Đừng quên 14 ngày dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng MAYBANHANG.NET để an tâm kinh doanh trong những ngày khuyến mãi đông khách!

New Call-to-action

 

Share this:

Tags: chuong trinh giam gia, phần mềm quản lý bán hàng, khuyến mãi độc đáo

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi