Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

COCOINSAIGON - DÁM KHÁC BIỆT, DÁM THÀNH CÔNG!

Mai Linh

"Nếu là một Insta chính hiệu, bạn không thể không biết Cococheoli Phương Anh, càng không nên bỏ qua Cocoinsaigon!" là một trong số những nhận định thú vị trên mạng xã hội về cô nàng hot Instagram cùng với shop thời trang nhỏ xinh của mình.

Khỏi phải bàn cãi đến độ nổi tiếng của thiên thần nóng bỏng Phương Anh, nhưng Cocoinsaigon có lẽ vẫn là cái tên khá lạ lẫm với nhiều người, bởi shop chỉ mới đi vào hoạt động được gần 3 tháng, lại nằm khuất trong con hẻm nhỏ trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (Quận 3, TP. Hồ Chí Minh). Vậy tại sao lại là "không nên bỏ qua?" Cocoinsaigon có gì hot? 

Bảng hiệu cocoinsaigon

Câu trả lời sẽ được MAYBANHANG.NET bật mí ngay dưới đây thông qua cuộc trò chuyện thân mật cùng cô nàng chủ shop xinh xắn.

1. Không đại trà, mở shop là phải có phong cách riêng!

Cocoinsaigon là "đứa con xinh xắn" được chăm chút kỹ lưỡng bởi đôi bạn thân Khánh Ngọc và Phương Anh. Bạn sẽ khó tránh khỏi sự mê hoặc bởi không gian dịu ngọt của màu hồng chủ đạo, càng không thể rời mắt khỏi những item bắt mắt "độc nhất vô nhị" tại đây.  

cococheoli(Ảnh: Facebook Phương Anh, Khánh Ngọc)

Tất cả sản phẩm đều do hai cô nàng tự tay làm mọi thứ, từ lên ý tưởng thiết kế, chọn vải, phụ kiện đi kèm,... rồi mới mang đến xưởng gia công. Vừa thời thượng, đủ duyên dáng nhưng vẫn quyến rũ chết người chính là những gì shop có thể mang đến cho những nàng thơ thời hiện đại. 

Xu hướng thời trang cocoinsaigon

Lý giải cho việc định hướng shop theo phong cách khá kén người mặc này, Khánh Ngọc chia sẻ: "Không có lý do nào cụ thể, chỉ là mình mặc sao thì mình cứ làm vậy thôi. Trước tiên là phong cách này hợp với hai đứa, giới trẻ bây giờ cũng thích cái gì đó hơi "Tây". Ai cảm thấy yêu thích nó thì tìm đến tụi mình.

Cơ bản shop đã có nền tảng sẵn từ Phương Anh - hot instagram với hơn 178.000 lượt follows, trước đây cũng có bán hàng và hay chụp những bộ ảnh sexy được nhiều bạn trẻ yêu thích. Vậy nên shop có lượng khách hàng đông đảo, sẵn sàng ủng hộ mỗi lần ra mẫu mới. Từ đó cứ tiến lên dần dần". 

Khách chọn mua đồ tại shop

Nhiều người sẽ thấy lạ khi hai cô nàng không "lấy khách hàng làm trung tâm", nhưng nhìn từ một khía cạnh khác, đây lại là cách rất hay để "lọc" những khách thực sự có nhu cầu với shop, từ đó cơ hội "đến là mua" rất cao, lại không phải mất thời gian với những khách "đến rồi đi". Những người trẻ trung, năng động tầm 16-28 tuổi là đối tượng chính mà shop hướng tới.

Có lợi thế tuyệt vời đến từ hai yếu tố quan trọng bậc nhất là khách hàng và sản phẩm, công việc kinh doanh của Cocoinsaigon thuận lợi hơn hẳn. Nhưng tất nhiên, không phải mọi thứ đều suôn sẻ với một shop thời trang mới mở. Sai sót, mất mát vẫn là điều không thể tránh khỏi.

Xem thêm: Cách một shop thời trang nhỏ tạo dựng thương hiệu riêng

2. Tích góp kinh nghiệm từ những sai lầm

Tùy từng kiểu dáng thiết kế, Phương Anh và Khánh Ngọc sẽ dành thời gian nghiên cứu, chọn lựa chất liệu vải cứng, voan mềm, thun, lụa,... sao cho phù hợp. Tỉ mẩn là thế nhưng không phải mẫu nào gia công hoàn thiện cũng làm hai cô nàng hài lòng. Nhiều lần chọn nhầm vải khiến sản phẩm lên form không như ý, không đủ độ xòe, không đứng vải,... thì phải tháo ra và bắt tay làm lại. 

Phong cách sexy tại cocoinsaigon

Để tránh tổn thất lớn, thông thường, mỗi thiết kế sẽ được may một mẫu trước và gửi về kiểm tra kỹ lưỡng rồi mới cho đặt may hàng loạt. Vì vậy mà chất lượng sản phẩm ở Cocoinsaigon chưa bao giờ khiến khách hàng phải phiền lòng. 

Bằng cách chăm chỉ nghiên cứu thị hiếu, kết hợp với những phản hồi của khách hàng, hai cô chủ nhỏ cũng ngày càng tích góp được nhiều kinh nghiệm để cho ra đời những thiết kế chuẩn nhất. Khi mọi thứ đã dần ổn định và đi vào quỹ đạo, Cocoinsaigon bắt đầu đẩy mạnh hơn nữa các chiến dịch marketing và bán hàng online, đặc biệt là kênh Instagram. 

3. Đánh mạnh mặt trận kinh doanh online 

Theo nhận định của Khánh Ngọc, có đến 75% lượng khách hàng đến từ nguồn online. Một phần vì shop nằm trong hẻm nên sẽ ít khách thấy để ghé vào, nhưng lý do chủ yếu là "mình nổi ở đâu thì mình làm ở đó". Nhờ có danh tiếng của Cococheoli Phương Anh, trang Instagram riêng của shop chỉ mới thành lập đã thu hút được hơn 17.000 lượt follows - con số mà nhiều shop thời trang khác có nằm mơ cũng khó thấy được!

Nội dung, hình ảnh về shop luôn được quản lý nghiêm ngặt để đảm bảo sự chuyên nghiệp. Shop không đăng tải nhiều trên timeline mà chủ yếu chạy story để thông tin được cập nhật liên tục. Khánh Ngọc và Phương Anh sẽ thuê người mẫu chụp sản phẩm mới rồi mới trực tiếp đăng tải. 

instagram cocoinsaigon được quản lý hình ảnh chặt chẽ

Sau khi mua hàng, có rất nhiều khách tự động chụp ảnh và gửi phản hồi về cho shop với nhiều lời khen ngợi. Đây cũng là nội dung đắt giá mà Cocoinsaigon thường xuyên tận dụng, khi khách khác thấy đẹp và đáng tin thì lại tiếp tục chọn mua. 

Đối với những đơn hàng online, shop chọn cách đóng gói cẩn thận và gửi đến dịch vụ giao hàng. Sau khi nhận tiền về thì mới bấm hóa đơn và cập nhật số liệu để tiện bề kiểm soát. Nếu khách trực tiếp đến cửa hàng, họ cũng không sợ bị thanh toán nhầm lẫn vì shop đã có quy trình bán hàng hiện đại. Công nghệ đóng một vai trò rất quan trọng vào lúc này.

Xem thêm: 6 khó khăn phải đối mặt khi kinh doanh thời trang online

4. Chủ động áp dụng công nghệ để quản lý hiệu quả ngay từ đầu

Lúc đầu, hai cô chủ nhỏ dự định chỉ dùng excel để lưu trữ dữ liệu và tính toán, nhưng gặp rắc rối vì phải tạo quá nhiều file khác nhau nên quyết định tìm đến các phần mềm chuyên dụng. Và cơ duyên đã mang MAYBANHANG.NET đến với Cocoinsaigon một cách rất tình cờ. 

Phần mềm quản lý shop thời trang maybanhang.net

Tính năng chủ yếu mà shop đang sử dụng xoay quanh vấn đề bán hàng, kiểm kho và quản lý nhân viên. Khánh Ngọc rất ưng ý vì dùng rất mượt, không xảy ra trục trặc gì, lại rất tiện để quản lý từ xa bằng điện thoại. Nếu có gì chưa rõ, chỉ cần liên hệ với đội ngũ chăm sóc khách hàng là mọi thứ được giải quyết êm đẹp ngay lập tức.

Thời gian được tiết kiệm tối đa mỗi khi nhập thêm hàng mới hay kiểm kho, kiểm doanh thu cũng giúp công việc kinh doanh dễ dàng hơn nhiều. Mỗi nhân viên sẽ có một tài khoản riêng để bán hàng, cuối ngày kết phiên và báo cáo là xong! 

Xem thêm: Mổ xẻ ưu - nhược điểm của 4 cách quản lý cửa hàng từ xa

Những item bán chạy nhất

Kho hàng sẽ được kiểm kê mỗi tuần một lần, nhân viên trực tiếp kiểm đếm số lượng thực tế và so sánh với số liệu trên phần mềm. Nếu có gì sai lệch, nhân viên sẽ phải giải trình rõ ràng, đồng thời Khánh Ngọc đối chiếu với phần mềm xem mẫu nào đã bán được bao nhiêu, bán vào lúc nào và bởi nhân viên nào là có thể truy ra được nếu có thất thoát. 

"Có lần shop mở gian hàng tại hội chợ, phải xuất hết hàng hóa trong kho ra để đem bán nhưng không mang theo phần mềm. Mọi thứ đều tính toán bằng tay. Sau đó lại phải tổng kết, kiểm đếm mọi thứ rồi nhập vào phần mềm, thật sự có hơi cực một chút" - một trong những kỉ niệm bán hàng mà Khánh Ngọc khi kể lại cũng phải bật cười. 

Dù mỗi người mỗi việc khác nhau nhưng Phương Anh lẫn Khánh Ngọc đều cố gắng kết nối và bàn bạc với nhau mọi thứ, từ tiền bạc, nhân viên cho đến lên mẫu thiết kế, không ai tự tiện quyết định điều gì. Phần mềm quản lý từ xa cũng được cài đặt trên cả hai điện thoại để ai cũng dễ theo dõi và kiểm soát.

Phần mềm bán hàng shop thời trang

Trong tương lai không xa, Cocoinsaigon sẽ có chi nhánh thứ hai, vẫn trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh và vẫn sẽ là MAYBANHANG.NET - người bạn đồng hành từ những bước đi kinh doanh đầu tiên. Lý do đơn giản để hai nàng thơ tiếp tục tin tưởng phần mềm là vì giao diện dễ dùng, không muốn phải học lại cách sử dụng những phần mềm khác và quan trọng là "giá cũng có bao nhiêu đâu, rẻ mà!". 

Giờ thì bạn đã hiểu vì sao Cocoinsaigon lại gây ấn tượng mạnh mẽ với những tín đồ thời trang đến vậy chưa? Nếu cũng đang sở hữu shop thời trang, đừng ngần ngại liên hệ với MAYBANHANG.NET nhé! Hoặc bạn có thể đăng ký dùng thử miễn phí để trải nghiệm ngay tại đây!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ SHOP THỜI TRANG MAYBANHANG.NET

Tai mien phi phan mem quan ly shop thoi trang

Share this:

Tags: kinh nghiệm kinh doanh, phần mềm quản lý shop thời trang, câu chuyện thành công thời trang, cococheoli phương anh

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi