Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

ĐÃ ĐẶT TÊN THÌ PHẢI LÀ TÊN QUÁN ĐỘC ĐÁO NHƯ THẾ NÀY!

ĐÃ ĐẶT TÊN THÌ PHẢI LÀ TÊN QUÁN ĐỘC ĐÁO NHƯ THẾ NÀY!

Mai Linh

Trong rất nhiều khâu chuẩn bị cho công việc kinh doanh của mình thì một tên quán độc đáo sẽ vô cùng cần thiết để bạn ghi điểm ấn tượng trong mắt khách hàng. Thời nay, khách hàng cần những gì độc lạ và mới mẻ hơn là những cái tên "thường thường". Hãy xem những cửa hàng dưới đây đã có những tên gọi độc lạ như thế nào nhé!

Biển hiệu tên quán quá độc đáo sẽ khiến khách hàng chú ýNghe thật ngược đời, nhưng chính vì cái tên độc đáo "Cà phê dở ẹc" này mà khách mới kéo đến quán nườm nượp để thử xem nó "dở ẹc" đến mức nào đấy! 

Xem thêm: Hãy kinh doanh quán cafe siêu sáng tạo như thế này! 

Bí quyết để có tên quán độc đáo

 Không phải là "Giày hàng hiệu", "Giày dép cao cấp" mà là một câu cảm thán thật dễ thương như thế này cũng khiến khách hàng nhìn thấy là vui vẻ mỉm cười rồi. Cửa hàng còn khôn khéo thêm chữ "Rẻ quá" đánh vào tâm lý nữa thì đúng chuẩn rồi! 

Xem thêm: Chốt deal "cái rẹt" nhờ mẹo thuyết phục khách hàng này! 

Đặt tên quán ăn sao cho chất?

Không cần một cái tên quá cầu kỳ, hai chữ "Cạp cạp" cũng có thể nghiễm nhiên trở thành tên của một hàng quán bất kỳ phục vụ cho dịch vụ ăn uống. Nếu hẹn nhau ở đây thì yên tâm là bạn bè, người thân của bạn sẽ chẳng thể quên được tên quán và không tìm được đến nơi đâu! 

Tên shop xấu mà không xấu mới là xu hướng hiện nay!

Có vẻ xu hướng đặt tên ngược với kì vọng của khách hàng đang chiếm ưu thế trên thị trường nhỉ? Không chỉ là cafe, quán ăn mà đến các cửa hàng thời trang, giày dép cũng áp dụng. Một cái tên "Xấu lạ" lại dễ làm khách "nhớ đến lạ lùng", thật tuyệt làm sao! 

Hài hước những tên shop ngược đời nhưng sản phẩm chất lượng

Tất nhiên sẽ chẳng có shop nào dám mang về những mặt hàng xấu xí với giá cao ngất để rồi "vắng như chùa bà Đanh" cả. Thực tế, sản phẩm của cửa hàng này rất đa dạng, bao gồm cả giày công sở, giày thể thao, giày lười, sandal, dép, phụ kiện,... và luôn có bigsize cho những khách có khổ chân lớn. Kết hợp nhiều yếu tố vậy, bảo sao quán không đông được chứ!  

Dùng phần mềm bán hàng quản lý quán nhậu tuyệt vời nhất

Nếu muốn mở một quán nhậu thì những cái tên đậm chất kiếm hiệp sẽ không phải là một ý kiến tồi dành cho bạn. Nhưng sau khi đặt được cái tên ấn tượng như thế này, hãy chú ý đồng bộ cả về không gian quán, menu, đồng phục nhân viên,... để tạo nên một không khí cổ trang đúng chuẩn cho khách hàng nhé! 

Xem thêm: Làm sao để khiến khách hàng hạnh phúc?

Tên quán độc đáo giúp khách hàng nhớ đến mãi mãi

Đã nhậu thì phải "Tới bến" đúng không? Bạn thấy đó, không nhất thiết phải là một cái tên cầu kỳ đâu. Hãy xem quán của bạn dự định kinh doanh gì và đặc điểm của mô hình đó như thế nào, tự nhiên một cái tên quán độc đáo sẽ hiện ra trong đầu bạn thôi! 

Thính cafe là một trong những quán cafe đình đám được yêu thích nhất hiện nay

Ngay cả quán cafe cũng phải có một cái tên không đụng hàng. "Thính" quả thật là cái tên độc đáo, hợp xu hướng và mang đến thông điệp ý nghĩa: "Nếu bạn chưa có đôi, hãy đến đây để thả thính nhau". Được biết, "Thính" còn một nghĩa khác liên quan đến thính giác vì khách hàng đến quán sẽ được thưởng thức âm nhạc Acoustic và thoả thích hát với nhau. Với một cái tên hài hoà về ý nghĩa và không kém phần ấn tượng, bạn có dính thính của quán chưa nào?

Đặt tên quán sao cho khách nghe là muốn đến?

Một tiệm xăm có tên là "Không phải tiệm xăm" nhưng khách vẫn đến rất đông chỉ để... xăm. Nếu là bạn, khi phải chọn giữa hai tiệm xăm có giá và chất lượng dịch vụ ngang nhau, thì một cái tên ấn tượng như thế này hay bảng hiệu đơn giản treo chữ "Tattoo" sẽ là sự lựa chọn? 

Bạn đã biết cách đặt tên quán cực chất này chưa?

Trước đây, xu hướng đặt tên hàng quán là phải rõ ràng, cụ thể để khách biết quán đang kinh doanh sản phẩm gì. Nhưng giờ đây, mọi thứ đôi khi không còn đi theo quy luật nữa. Tên "Quán gì đó" là một minh chứng. Nếu không có mục đích cụ thể, khách sẽ dễ chọn quán này vì muốn thỏa mãn sự tò mò. Còn nếu quán có thêm tấm biển menu bên cạnh thì cũng vừa chọn lọc được đúng khách hàng, vừa mang lại cảm giác thú vị. Đường nào cũng có lợi cả mà! 

Quán cơm Tấm chị Cám hút khách ầm ầm nhờ tên lạ

Phải công nhận sức sáng tạo của những người kinh doanh là không có giới hạn. Ngay cả một câu chuyện cổ tích như Tấm Cám cũng có thể là nguồn cảm hứng bất tận để đặt tên quán. Cơm Tấm của chị Cám, nghe rất liên quan, lại rất thú vị, khách đi qua có thể lúc đó không có nhu cầu nhưng sẽ luôn nhớ đến để ghé quán vào lần sau. Một cái tên quá sức hoàn hảo! 

Sau khi tham khảo hàng loạt cái tên ấn tượng này thì bạn đã nảy ra ý tưởng gì cho cửa hàng của chính mình chưa? Hãy bình tĩnh, những cái tên làm nên thương hiệu luôn có thể bắt đầu từ những điều nhỏ nhặt, bình dị xoay quanh cuộc sống hàng ngày. Thêm vào đó, càng gần gũi khách hàng thì họ sẽ dễ có thiện cảm với quán của bạn hơn đấy! 

Tên quán độc đáo đã có, đã đến lúc bạn phải bắt đầu nghĩ suy về một quy trình phục vụ khách hàng đúng chuẩn. Khi đó, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi - phần mềm bán hàng đơn giản, dùng được cho mọi mô hình kinh doanh! MAYBANHANG.NET sẽ luôn là địa chỉ đáng tin cậy của bạn, chúng tôi đã sẵn sàng, còn bạn thì sao? 

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ 14 NGÀY MIỄN PHÍ PHẦN MỀM BÁN HÀNG CHUYÊN NGHIỆP MAYBANHANG.NET

New Call-to-action

Share this:

Tags: phan mem ban hang, phần mềm bán hàng, cách đặt tên quán, tên quán độc đáo

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi