Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

GIÁ NHƯỢNG QUYỀN THƯƠNG HIỆU CỦA 9 CHUỖI CAFE LỚN NHẤT VIỆT NAM 2017

GIÁ NHƯỢNG QUYỀN THƯƠNG HIỆU CỦA 9 CHUỖI CAFE LỚN NHẤT VIỆT NAM 2017

Hoàng Khôi Phạm

Kinh doanh cafe nhượng quyền thương hiệu là cách nhanh nhất để bạn trở thành một ông chủ thành công. Các chuỗi cafe này đã có sẵn một lượng lớn khách hàng trung thành, vì thế, bạn sẽ không tốn quá nhiều chi phí cho hoạt động marketing và cũng chẳng phải mất thời gian xây dựng thương hiệu. Ngoài ra, khi đăng ký nhượng quyền, bạn sẽ được truyền đạt đầy đủ công thức pha chế và cách trang trí quán độc quyền từ họ.

Nhìn vào thành công của các quán cafe nhượng quyền Highlands, Trung Nguyên, Milano,... chắc chắn bạn đang muốn ngay lập tức biết được chi phí nhượng quyền của những thương hiệu này đúng không? 

Gia nhuong quyen thuong hieu 10 chuoi cafe lon nhat nuoc ta

Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn đầy đủ phí nhượng quyền, phí mỗi tháng và tiềm năng mang về lợi nhuận khủng của 10 thương thiệu cafe nhượng quyền kinh doanh tại Việt Nam theo thứ tự tăng dần chi phí đầu tư. Từ đó, bạn sẽ có được sự lựa chọn sáng suốt nhất cho mình.

Xem thêm:

Những điều bạn chưa biết về các chuỗi cafe lớn tại Việt Nam

Bí quyết mang về 30 triệu mỗi ngày của quán GONG CHA nhượng quyền

10 lĩnh vực kinh doanh kiếm lời khủng nhất hiện nay


 

1. MILANO

Gia nhuong quyen thuong hieu 10 chuoi cafe lon nhat nuoc ta

Ra đời từ năm 2011, Milano đã nhân rộng lên hơn 800 cửa hàng trên toàn quốc chỉ sau 6 năm. Trong đó, có tới 50% cửa hàng bán trên 100 ly mỗi ngày, mang về doanh thu trên 40 triệu đồng mỗi tháng. Đặc thù của Milano là giá bán bình dân, không gian quán đơn giản, phù hợp với thói quen thưởng thức cafe truyền thống của người Việt. Nếu bạn muốn được sở hữu thương hiệu của Milano, bạn cần đầu tư chi phí ban đầu khoảng 90 triệu đồng - một con số không quá lớn để làm chủ một cửa hàng có thương hiệu nổi tiếng. Nếu có kế hoạch kinh doanh và quản lý hiệu quả, bạn sẽ dễ dàng thu hồi vốn chỉ sau 4-6 tháng.

Xem thêm: Bí quyết quản lý quán cafe hiệu quả

2. EFFOC

Gia nhuong quyen thuong hieu 10 chuoi cafe lon nhat nuoc ta

Effoc là thương hiệu tiên phong trong mô hình cafe mang đi với phong cách phục vụ nhanh chóng. Khi đến Effoc, mỗi khách hàng chỉ mất khoảng 1-2 phút để thanh toán và mang về cho mình những thức uống thơm ngon. Menu quán đa dạng với nhiều loại cafe mới lạ. Bên cạnh đó, quán còn phục vụ cả các loại trà, trái cây, bánh ngọt,... với giá thành từ 20.000đ đến 70.000đ. Chi phí nhượng quyền và set up của Effoc rơi vào khoảng 240 triệu đồng. Mỗi tháng, bạn cần chi thêm 10% doanh thu để tiếp tục sử dụng thương hiệu này.

Xem thêm: Menu quán cafe thường có những món này

3. THE TERMINAL COFFEE

Gia nhuong quyen thuong hieu 10 chuoi cafe lon nhat nuoc ta

Nếu từng đặt chân đến The Terminal Coffee, chắc chắn bạn sẽ ấn tượng với phong cách cổ điển của nơi này. Quán thường mở các bài nhạc êm dịu, không gian yên tĩnh, giá cả bình dân nên được nhiều học sinh, sinh viên lựa chọn là nơi để thư giãn, học tập. Đây chắc chắn sẽ là một lựa chọn tuyệt vời dành cho những bạn đam mê kinh doanh nếu chưa có quá nhiều vốn. Chi phí bạn cần trả để kinh doanh nhượng quyền quán cafe này chỉ khoảng 300 triệu đồng.

4. Z! CAFE

Gia nhuong quyen thuong hieu 10 chuoi cafe lon nhat nuoc ta

Với tầm nhìn sẽ trở thành thương hiệu cafe nhượng quyền số 1 tại Việt Nam, Z! Cafe đang nỗ lực phấn đấu để đến gần hơn với mục tiêu của mình. Điểm nổi bật của thương hiệu này là việc tiên phong sử dụng cafe  nguyên chất, không pha trộn đầu tiên tại nước ta. Sau 8 năm kinh doanh, từ một kiot cafe nhỏ, Z! Cafe đã mở được 10 cửa hàng và tiến hành nhượng quyền trên toàn quốc từ năm 2016. Phí nhượng quyền và thiết lập cửa hàng mà bạn sẽ phải trả rơi vào khoảng 550 triệu đồng. Ngoài ra, bạn cần trích thêm 6% doanh thu mỗi tháng để trả cho thương hiệu này.

5. VIVA STAR COFFEE

Gia nhuong quyen thuong hieu 10 chuoi cafe lon nhat nuoc ta

Tuy là thương hiệu "sinh sau đẻ muộn" nhưng Viva Star Coffee đã nhanh chóng trở thành điểm dừng chân quen thuộc của rất nhiều khách hàng ở mọi lứa tuổi, đông đảo nhất là nhân viên văn phòng. Với không gian rộng rãi, thoáng đãng và mức giá bình dân, thương hiệu này đã dễ dàng nhân rộng mô hình của mình trong thời gian ngắn. Chỉ sau 2 năm kinh doanh, Viva Star Coffee đã phủ sóng rộng rãi và lọt vào top 10 thương hiệu cafe nhượng quyền lớn nhất Việt Nam. Chi phí nhượng quyền và set up quán rơi vào khoảng 800 triệu đồng, trong đó bao gồm 160 triệu đồng phí nhượng quyền (chỉ có giá trị trong 5 năm). Sau thời gian đó, bạn sẽ phải chi thêm tiền để tiếp tục kinh doanh với thương hiệu này. Ngoài ra, bạn cần đều đặn trích ra 5% lợi nhuận của tháng để duy trì việc sử dụng thương hiệu Viva Star Coffee.

Xem thêm: Bật mí nguồn nguyên liệu giá tốt cho chủ quán cafe

6. TRUNG NGUYÊN COFFEE

Gia nhuong quyen thuong hieu 10 chuoi cafe lon nhat nuoc ta

Tại Việt Nam, khi nhắc đến cafe, rất nhiều người sẽ nghĩ ngay đến Trung Nguyên. Đây thật sự là thương hiệu cafe thuần Việt thành công nhất tính đến thời điểm hiện tại. Trung Nguyên cũng chính là thương hiệu cafe Việt đầu tiên nhượng quyền thành công tại nước ngoài với hàng chục cửa hàng tại Singapore, Thái Lan, Nhật Bản, Trung Quốc, Đức, Mỹ,... Với chi phí khoảng 3,5 tỷ đồng, bạn sẽ set up được một quán tầm 140 m2 và sở hữu thương hiệu Trung Nguyên trong 5 năm. Ngoài ra, bạn cần trích ra 5% doanh thu mỗi tháng cho phí quảng cáo và duy trì thương hiệu.

7. HIGHLANDS COFFEE

Gia nhuong quyen thuong hieu 10 chuoi cafe lon nhat nuoc ta

Thức uống ngon, không gian đẹp, mang lại cảm giác sang trọng chính là tầm nhìn đúng đắn để Highlands đạt được thành công lớn như hiện nay. Nhắm đến phân khúc khách hàng cao cấp, thương hiệu này không ngừng cải tiến để mang lại cho khách hàng phong cách phục vụ chu đáo và thức uống hợp vệ sinh. Vì thế, không khó để các cửa hàng Highlands luôn đông khách dù giá bán sản phẩm khá cao. Vốn đầu tư ban đầu để trở thành quán cafe nhượng quyền thương hiệu của Highlands được ước tính khoảng 4,3 tỷ đồng, phí nhượng quyền và quản lý mỗi tháng được tính bằng 12% doanh số (kéo dài trong vòng 5 năm).

8. CAFFÉ BENE

Gia nhuong quyen thuong hieu 10 chuoi cafe lon nhat nuoc ta

Caffe Bene là thương hiệu lớn đến từ Hàn Quốc. Khi mới khai trương cửa hàng đầu tiên tại TP. HCM, cửa hàng cafe này đã nhận được sự quan tâm lớn của đông đảo giới trẻ. Sau 3 năm kinh doanh, thương hiệu này đã mở rộng lên 40 cửa hàng tại nước ta. Hiện tại, Caffe Bene đã có hơn 1.800 cửa hàng tại nhiều quốc gia trên thế giới như Hàn Quốc, Trung Quốc, Mỹ, Philippines, Indonesia, Malaysia, Singapore,... Giá nhượng quyền của Caffe Bene rơi vào khoảng 9 tỷ đồng.

9. THE COFFEE BEAN & TEA LEAF

Gia nhuong quyen thuong hieu 10 chuoi cafe lon nhat nuoc ta

Người Việt ấn tượng với The Coffee Bean & Tea Leaf không chỉ bởi cái tên dài của nó, mà còn bởi các thức uống đầy sáng tạo trong menu và độ phủ lớn của thương hiệu này trên toàn thế giới. Đây chính là chuỗi cửa hàng cafe ra đời sớm nhất của Mỹ. Hiện tại, The Coffee Bean & Tea Leaf đã có hơn 450 cửa hàng cafe nhượng quyền thương hiệu trên toàn thế giới dù chi phí cho bản quyền và đầu tư thiết kế quán khá cao, lên đến hơn 9 tỷ đồng.


Hy vọng sau khi tham khảo những thương hiệu cafe nhượng quyền trên đây, bạn đã có được một sự lựa chọn tốt để kinh doanh nhượng quyền. Chúc bạn thành công!


TRẢI NGHIỆM DÙNG PHẦN MỀM QUẢN LÝ QUÁN CAFE HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Thanh toán nhanh - Báo cáo doanh thu tự động - Định lượng nguyên vật liệu 

New Call-to-action



 

Share this:

Tags: nhượng quyền thương hiệu, cafe nhượng quyền thương hiệu, nhượng quyền kinh doanh, cafe nhượng quyền kinh doanh, cafe nhượng quyền

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi