Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

1 PHƯƠNG ÁN GIẢI QUYẾT 7 VẤN ĐỀ CHO SHOP THỜI TRANG: TẠI SAO KHÔNG?

1 PHƯƠNG ÁN GIẢI QUYẾT 7 VẤN ĐỀ CHO SHOP THỜI TRANG: TẠI SAO KHÔNG?

Mai Linh

Nhìn một shop thời trang nhỏ gọn là vậy nhưng ai kinh doanh sẽ hiểu chúng tiêu tốn nhiều thời gian đến mức nào, nhất là những lúc nhập hàng, kiểm kho hay kiểm doanh thu. Vì vậy, việc nhờ cậy đến các phần mềm quản lý shop thời trang giờ đây trở nên rất phổ biến. Vấn đề chỉ là bạn phải chọn làm sao để sở hữu một phần mềm tốt, giá cả phải chăng với đầy đủ các tính năng cần thiết để giải quyết 7 vấn đề cơ bản nhất, bao gồm:

1. Quản lý danh mục sản phẩm

Không một shop thời trang nào chỉ bán vài ba loại sản phẩm, bởi càng nhiều mẫu mã khác nhau thì khách hàng mới có nhiều hứng thú lựa chọn và mua sắm. Việc quản lý lúc này sẽ trở nên rắc rối nếu chỉ làm thủ công bằng sổ sách. 

Kinh doanh thời trang

Hãy chọn một phần mềm có tính năng phân nhóm cho từng loại hàng hóa (giày dép, phụ kiện, quần, áo, váy,...). Trong mỗi nhóm, bạn phải dễ dàng ghi chú được các thông tin về nhà cung cấp, xuất xứ, size số, màu sắc, kiểu dáng,... để tiện kiểm soát và truy xuất dữ liệu khi cần. 

Xem thêm: Đâu là lý do khiến "thời trang nhanh" mang về lợi nhuận khủng?

2. Đa dạng mô hình bán hàng 

Hầu như phần mềm nào cũng hỗ trợ tính năng bán lẻ. Nhưng bạn có thể nghĩ xa hơn một chút, sau này khi công việc kinh doanh thuận lợi và bắt đầu mở rộng thị trường, bạn sẽ cần cả tính năng bán sỉ. Bạn đã tìm được nhà cung cấp nào có cả hai tính năng này chưa? Bên cạnh đó, phần mềm phải được thiết kế sao cho mỗi nghiệp vụ bán hàng có thể hoạt động độc lập, nhưng vẫn luôn đồng bộ dữ liệu liên tục để các báo cáo luôn chuẩn xác nhất. 

Tính năng bán sỉ bán lẻ

3. Quản lý kho chặt chẽ

Cùng là nhập hàng vào kho, nhưng bạn sẽ cần rạch ròi giữa nhập hàng từ nhà cung cấp với nhập vào những sản phẩm khách hàng trả lại. Tương tự với xuất kho hay chuyển kho cũng như thế. Một khi nắm rõ số liệu và cách thức luân chuyển của hàng hóa, việc thất thoát mới không thể xảy ra với shop thời trang của bạn.

Quản lý kho hàng hiệu quả

Đối với mô hình thời trang, chỉ cần mẫu mã lỗi thời là bạn không thể bán được nữa. Cho nên tính năng cảnh báo tồn kho hoặc hết hàng cũng sẽ tỏ ra cần thiết lúc này. 

4. Quản lý công nợ dễ dàng

Số nợ giữa bạn với các đơn vị cung cấp sản phẩm hay khách hàng sẽ dễ dàng quản lý bằng phần mềm. Mỗi giao dịch đều được lưu lại thông tin vĩnh viễn bao gồm ngày nhập hàng, số lượng, số nợ,... Khi đến hẹn, bạn chỉ cần căn cứ vào số liệu này và chi trả đúng người, đúng nơi, đảm bảo không có sự nhầm lẫn nữa.

5. Quản lý danh sách khách hàng 

Khách hàng là tài sản quý giá nhất của bất kỳ mô hình kinh doanh nào. Sau khi họ đến shop mua sắm, bạn có thể xin thông tin liên hệ và lưu chúng trên phần mềm. Mỗi khi muốn liên hệ để thăm hỏi, nhận phản hồi hay gửi những thông tin khuyến mãi,... mọi thứ đều dễ dàng hơn khi danh sách đã được hoạch định rõ ràng và chi tiết. Tuyệt vời mà nhỉ?

chieu-du-khach-hang

Xem thêm: Giúp shop thời trang tăng 50% lượng khách hàng trong 1 tuần!

6. Quản lý nhân viên

Phân quyền cho nhân viên là tính năng nhất định phải có của một phần mềm quản lý shop thời trang. Khi đó, từng cấp bậc nhân viên, quản lý,... sẽ bị giới hạn một số quyền truy cập thông tin hay thao tác các tính năng. Họ khó lòng mà nảy ý định gian lận, xóa dữ liệu hay đánh cắp tiền bạc được. 

7. Quản lý từ xa

Ngoài shop thời trang, hẳn là bạn vẫn còn rất nhiều mối bận tâm khác bên ngoài. Tính năng quản lý và nhận báo cáo từ xa sẽ giúp bạn thảnh thơi hơn nhiều mỗi khi đi xa. Không có mặt trực tiếp tại shop, bạn vẫn theo dõi được từng đơn hàng, doanh thu, báo cáo,... bất cứ lúc nào bạn muốn ngay trên chiếc điện thoại của mình. 

Quản lý cửa hàng từ xa

Xem thêm: Cách đơn giản để tạo lợi thế cạnh tranh cho shop thời trang

Thị trường có thể có nhiều nhà cung cấp phần mềm khác nhau, nhưng MAYBANHANG.NET sẽ mang đến cho bạn sự khác biệt nhất không chỉ về chất lượng mà còn là giá thành và cung cách phục vụ. 

Khách hàng của MAYBANHANG.NET vẫn luôn rất hài lòng khi được hỗ trợ 24/7, hệ thống phần mềm luôn được nâng cấp và chế độ bảo hành 1 đổi 1 trong suốt 2 năm liền đối với phần cứng chuyên dụng. Tại sao không thử nhỉ? 

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ SHOP THỜI TRANG MAYBANHANG.NET

Tai mien phi phan mem quan ly shop thoi trang

Share this:

Tags: phần mềm quản lý shop quần áo, phần mềm quản lý shop thời trang, kinh doanh thời trang

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi