Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

GIẢI QUYẾT MỌI RẮC RỐI KINH DOANH NHÀ THUỐC HAY GẶP VỚI 99.000 ĐỒNG!

GIẢI QUYẾT MỌI RẮC RỐI KINH DOANH NHÀ THUỐC HAY GẶP VỚI 99.000 ĐỒNG!

Mai Linh

Không khó để nhận ra sự thật là các mô hình kinh doanh khác có thể "ế" nhưng kinh doanh thuốc tây thì không. Cuộc sống hiện đại là vậy nhưng bệnh tật lại dễ tìm đến với mọi người vô cùng. Thế nhưng mở một quầy thuốc tây chưa bao giờ đơn giản bởi ngoài việc phải thực sự am hiểu kiến thức về y học thì bạn còn cần kỹ năng quản lý, quản trị hoạt động kinh doanh. 

Quản lý quầy thuốc hiệu quả nhờ có phần mềm MAYBANHANG.NET

Thông thường, các quầy thuốc hay gặp khó khăn ở khâu quản lý hàng trăm nghìn đầu thuốc khác nhau, quản lý nhân viên, doanh thu,... Nhưng những rắc rối này sẽ không còn đeo bám quầy thuốc của bạn được nữa nếu có "khắc tinh" là phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp MAYBANHANG.NET trợ giúp. Chỉ với 49.000đ/tháng, bạn hoàn toàn có thể nắm rõ quầy thuốc trong lòng bàn tay! 

1. Kiểm soát lượng thuốc một cách hiệu quả hơn 

Lượng hàng hóa nhiều, đa dạng các loại thuốc luôn là đặc điểm chung của các quầy thuốc lớn nhỏ, nhưng chính điều này lại gây ra không ít trở ngại vì mỗi loại thuốc sẽ có mẫu mã, cách đóng gói (vỉ/hộp/chai/...), hạn sử dụng,... hoàn toàn khác nhau.

Kiểm soát kho thuốc tây hiệu quả với maybanhang

Xem thêm: 4 sai lầm nghiêm trọng thường gặp khi quản lý kho 

Kho thuốc đã khó kiểm soát, mỗi ngày lượng thuốc bán đi cũng sẽ tạo sự chênh lệch nhất định, chỉ cần quên ghi chép một lần thôi là bạn sẽ không còn biết được quầy thuốc của mình đang như thế nào nữa. Để khắc phục được rắc rối nhà thuốc hay gặp này, bạn cần sử dụng ngay phần mềm hỗ trợ: 

check-mark-1292787_960_720 Ghi nhận những đặc điểm riêng về đơn vị tính, hoạt chất, nhà cung cấp, mã vạch, giá vốn, phần trăm chiết khấu,... và phân loại danh mục thuốc, nhóm thuốc. Nhân viên sẽ chỉ cần cẩn thận bán đúng loại thuốc cho người dùng, còn phần mềm sẽ có nhiệm vụ tự động trừ đi số lượng thuốc đã bán. 

check-mark-1292787_960_720 Quản lý tồn kho hiệu quả nhờ cảnh báo tự động, kịp thời từ phần mềm. Khi đó, quầy thuốc sẽ tránh được tình trạng hết thuốc mà không biết, từ đó chủ động hơn trong khâu nhập hàng hóa. 

check-mark-1292787_960_720 Linh động thực hiện các chương trình ưu đãi, khuyến mãi cho toàn bộ các loại thuốc hoặc từng loại riêng biệt. Thông thường thuốc tây ít khi diễn ra chương trình giảm giá, nhưng tính năng này vẫn luôn sẵn sàng nếu quầy thuốc của bạn muốn thực hiện một chương trình độc đáo, mới lạ nào đó. 

2. Hỗ trợ bán hàng nhanh chóng 

Thay vì phải vất vả tìm kiếm các loại thuốc, bán cho khách rồi tính nhẩm tiền cho từng loại để ra số tiền cần thanh toán cuối cùng, vừa mất thời gian, vừa dễ sai thì nay, phần mềm sẽ giúp quầy thuốc đẩy nhanh tốc độ phục vụ.

Bán thuốc nhanh chóng hơn, hiệu quả hơn

Quy trình được chuẩn hóa để nhân viên làm việc dễ dàng hơn: hiểu nhu cầu của khách hàng - lấy thuốc - nhập số lượng thuốc vào phần mềm thông qua mã vạch. Khi đó, phần mềm sẽ tự động tính tiền một cách chuẩn xác, sau khi in hóa đơn để khách hàng kiểm tra thì két đựng tiền mới được mở ra để cất và lấy tiền thối. Bên cạnh đó, các hóa đơn nhập - xuất hàng, hóa đơn bán hàng đều được lưu lại vào hệ thống nên rất dễ dàng truy xuất và kiểm tra khi cần.  

Xem thêm: Người tiêu dùng cần lấy hóa đơn để loại bỏ gian lận 

3. Quản lý nhân viên chặt chẽ hơn 

Thông thường khi đi mua thuốc, quầy bán bao nhiêu loại và lấy bao nhiêu tiền thì người dùng sẽ trả mà ít ai thắc mắc về giá. Lợi dụng kẽ hở này, nhiều nhân viên quầy thuốc thường tự ý nâng giá thuốc lên để trục lợi, nếu bị phát hiện thì không phải quầy thuốc của bạn sẽ bị mất uy tín hay sao? 

Một rắc rối nhà thuốc hay gặp khác chính là nhân viên thường xuyên xảy ra tình trạng lấy thuốc ra ngoài bán kiếm lời riêng. Một khi không thể kiểm soát tốt lượng hàng hóa và nhân viên của mình thì thật khó có quầy thuốc nào không găp phải vấn đề này. 

Quản lý nhân viên nhà thuốc hiệu quả với phần mềm maybanhang.net

Một khi áp dụng phần mềm quản lý MAYBANHANG.NET vào, không một nhân viên nào có thể qua mặt bạn được nữa vì khi đó, loại thuốc nào được bán và giá từng loại là bao nhiêu đều có phần mềm ghi lại, chỉ một sai lệch nhỏ thôi cũng sẽ khiến nhân viên đó phải giải trình.

Một mẹo nhỏ để chắc chắn nhân viên sẽ thao tác in hóa đơn trên phần mềm là hãy dán câu khẩu hiệu "Qúy khách sẽ được miễn phí hoàn toàn nếu không nhận được hóa đơn từ nhân viên quầy thuốc!". Nếu là một người khôn ngoan, không nhân viên nào biết mình sẽ bị phát giác mà vẫn cố tình gian lận cả!

Xem thêm: Cách quản lý nhân viên từ xa hiệu quả với 5 bước đơn giản 

4. Yên tâm quản lý từ xa 

Hiểu được chủ cửa hàng nói chung và chủ quầy thuốc nói riêng luôn bận rộn, phần mềm đã tích hợp tính năng quản lý từ xa để người làm chủ luôn yên tâm dù không thường xuyên có mặt. Mỗi ngày, các loại báo cáo về doanh thu, báo cáo xuất - nhập - tồn kho,... đều sẽ được tự động gửi cho chủ quầy thuốc.

Các hoạt động diễn ra cũng được lưu lại trên phần mềm, nếu không được cấp quyền thì không một nhân viên nào có thể điều khiển, thay đổi hay xóa đi dữ liệu đó. 

Ngoài ra, phần mềm quản lý nhà thuốc MAYBANHANG.NET còn giúp người làm chủ có thể quản lý công nợ khách hàng, công nợ nhà cung cấp một cách tiện lợi và chi tiết với hệ thống thông tin được lưu trữ rõ ràng, dễ hiểu. 

Phần mềm quản lý quầy thuốc chuyên nghiệp maybanhang.net

Nhờ tính năng cảnh báo tồn kho, các quầy thuốc sẽ luôn giữ được tư thế chủ động nhập thêm các mặt hàng còn thiếu, luôn đảm bảo phục vụ khách hàng một cách đầy đủ nhất. Thêm vào đó, do đặc điểm thời tiết từng vùng miền khác nhau dễ dẫn đến những loại bệnh khác nhau, dựa vào kiến thức y học của mình, các quầy thuốc còn có thể linh hoạt hơn trong việc nhập các đầu thuốc. Ví dụ mùa đông trời lạnh, các bé thường bị ho thì chủ động nhập thêm thuốc ho. Hoặc khi có dịch cảm cúm thì nhập thuốc trị cảm cúm và tăng sức đề kháng,... 

Như vậy, mỗi tháng bạn bỏ ra 99.000đ để dùng phần mềm và những rắc rối nhà thuốc hay gặp đã không còn nữa, thử hỏi lợi ích và doanh thu mà bạn đem về cho quầy thuốc của mình sẽ gấp bao nhiêu lần? Nếu bạn vẫn còn đắn đo, hãy tự mình trải nghiệm 14 ngày dùng thử phần mềm hoàn toàn miễn phí, chúng tôi đang sẵn sàng để hỗ trợ bạn 24/7.  

New Call-to-action

Share this:

Tags: kinh doanh ban le, phần mềm quản lý bán hàng, kinh doanh nhà thuốc, phần mềm quản lý nhà thuốc

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi