Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

NHỮNG GỢI Ý GIÚP MỞ RỘNG QUY MÔ QUÁN CAFE ĐÚNG CÁCH

NHỮNG GỢI Ý GIÚP MỞ RỘNG QUY MÔ QUÁN CAFE ĐÚNG CÁCH

Lâm Nguyễn

Quán cafe của bạn có đang dần vượt quá công suất? Bạn và nhân viên tại quán đang phải chiến đấu tại những khung giờ cao điểm và mọi thứ dần vượt kiểm soát? Có lẽ bạn đã nghĩ đến việc mở rộng quán cafe nhưng bị ngợp trước viễn cảnh khi thực hiện?

Dự định mở rộng quy mô cho quán cafe

Với kinh nghiệm được chia sẻ từ nhiều khách hàng, MAYBANHANG.NET mong rằng một số gợi ý dưới đây sẽ có ích với bạn. Tham khảo xem sao nhé!

Nghiên cứu địa điểm

Để mở rộng quy mô quán cafe, bạn có 2 cách để lựa chọn: bạn có thể mở rộng diện tích quán cafe hiện tại của mình hoăc mở thêm chi nhánh thứ 2. Cả 2 cách đều yêu cầu bạn phải nghiên cứu vị trí của mình, nhưng từ 2 quan điểm khác nhau.

Mở rộng không gian quán cafe hiện tại sẽ cần bạn bỏ thêm tiền và thuê mặt bằng bên cạnh quán của bạn nếu nó đang trống. Như vậy, bạn sẽ cần phải xem xét rằng lợi ích mang lại có xứng đáng cho việc tăng số tiền thuê nhà, tiền nhân viên và chi phí mở rộng hay không?

Xem thêm: Gặp khó khăn để tăng lợi nhuận cho quán cafe của bạn

Bạn sẽ cần phải xem xét rằng lợi ích mang lại có xứng đáng cho việc tăng số tiền thuê nhà, tiền nhân viên và chi phí mở rộng quy mô quán cafe hay không.

Mặt khác, nếu bạn đang dự định mở chi nhánh thứ 2, hãy đảm bảo nghiên cứu nhu cầu và thị hiếu về cafe tại vị trí mới. Kỳ vọng về sản phẩm và thói quen sử dụng dịch vụ của khách hàng sẽ thay đổi từ quận này sang quận khác, từ khu phố này sang khu phố khác. Các khách hàng mới của bạn có muốn các loại đồ uống và thức ăn khác nhau không? Bạn có đủ lợi thế để cạnh tranh với một quán cafe quen thuộc và lâu đời hơn tại khu vực mới đó chưa?

Tìm hiểu lại nhu cầu của khách hàng ở địa điểm mới

Và sau đó, kế hoạch kinh doanh tại quán mới của bạn như thế nào? Mở quán cafe mới xong, bạn có thể thu hút khách hàng nhanh chóng và lấy lại chi phí mở rộng trong bao lâu?

Đây là tất cả những điều bạn cần xem xét khi mở quán cafe đầu tiên của bạn. Bây giờ, khi mở rộng quy mô cửa hàng, bạn sẽ cần phải cân nhắc chúng một lần nữa.

Nhặt nhạnh kinh nghiệm bạn có được

Bạn có thấy bất tiện khi kích cỡ bàn chỉ thế này không? Bạn có thấy phiền phức khi ngồi gần bàn bên cạnh thế này không? Ổ cắm cho laptop số lượng như vậy có đủ cho mọi người không? Cửa sổ lớn hơn thì sẽ tốt hơn không? Với kinh nghiệm sau khi đã kinh doanh thực tế, câu trả lời của bạn chắc chắn sẽ khác với khi mới mở quán cafe.

Xem thêm: Mở quán cafe - hãy lắng nghe cảm nhận của khách hàng!

Với kinh nghiệm sau khi đã kinh doanh thực tế, câu trả lời của bạn chắc chắn sẽ khác với khi mới mở quán cafe

Tương tự, khách hàng có trải nghiệm như thế nào với đồ uống hiện tại của bạn? Kệ sách có được mọi người đọc thường xuyên không? Họ có thường đăng ảnh và check-in tại quán của bạn trên mạng xã hội không? Làm sao để tiếp tục khiến cho họ thích thú và thậm chí là hào hứng hơn khi mở rộng quy mô quán cafe?

Hãy nhìn nhận rõ việc mở rộng của bạn. Đây không chỉ là cơ hội có thêm khách hàng, đây là cơ hội để bạn tạo ra một quán cafe mới mẻ hơn và mang lại trải nghiệm tốt hơn cho thực khách. Hãy cảm thấy may mắn vì những kinh nghiệm bạn nhặt nhạnh được trong thời gian vừa qua.

Nuôi dưỡng và phát triển bầu không khí tại quán

Bạn cần tập trung nuôi dưỡng những yếu tố quan trọng làm nên thương hiệu tại cửa hàng của bạn

Với những đối tượng khách hàng mới và thiết kế được cải thiện trong quán, bạn có thể nhận thấy rằng việc mở rộng quy mô quán cafe khiến trải nghiệm khách hàng trở nên khác so với ban đầu. Điều đó không ảnh hưởng nhiều lắm, chỉ cần bạn vẫn tập trung nuôi dưỡng những yếu tố quan trọng làm nên thương hiệu tại cửa hàng của bạn.

Rất nhiều quán cafe đạt được thành công khi ở quy mô nhỏ, nhưng lại trở nên thất bại khi mở rộng quy mô. Thường lý do các khách hàng đưa ra là vì “không khí tại quán không còn chất như xưa nữa”, đặc biệt là với những quán cafe có thương hiệu với định hướng đặc biệt.

Xem thêm: 5 nhóm khách hàng sẽ đến quán cafe của bạn

Lấy một ví dụ, tại thành phố Hồ Chí Minh, có một số quán cafe dành cho những người chơi máy ảnh. Các quán cafe này rất coi trọng việc tạo ra không khí bàn luận về nhiếp ảnh, về các thú vui khi chụp ảnh và trao đổi kinh nghiệm khi cầm máy. Do đó, khi mở rộng quy mô, quán cafe cần ưu tiên tuyển thêm những nhân viên cùng có kinh nghiệm và hứng thú với máy ảnh, để giúp duy trì những cuộc trò chuyện trong không gian rộng hơn và nhiều khách hàng hơn. Nếu các cuộc chia sẻ bị giảm đi, không khí trong quán sẽ không còn đặc biệt với khách hàng đam mê máy ảnh nữa. Và theo lẽ dĩ nhiên, họ sẽ dần rời bỏ quán.

Cafe chuyên dành cho dân ghiền nhiếp ảnh

Việc mở rộng quán cafe vừa là rủi ro, vừa là một cơ hội tuyệt vời. Vì vậy, trước khi bắt đầu chuyện này, hãy tạo ra một kế hoạch kinh doanh thật chi tiết. Nghiên cứu khu vực mới cũng như xem xét những gì bạn có thể cải thiện sẽ giúp bạn tránh được những rủi ro không mong muốn. Một điều quan trọng khi mở rộng quy mô quán cafe là sự đáp ứng nhanh gọn và tối ưu, giúp tăng cao trải nghiệm của khách hàng. Một phần mềm bán hàng có tính năng quản lý chuỗi cửa hàng sẽ rất lý tưởng để bạn xử lý việc này đấy!

ĐĂNG KÝ PHẦN MỀM BÁN HÀNG VÀ QUẢN LÝ QUÁN CAFE MIỄN PHÍ 14 NGÀY

Đăng ký dùng thử phần mềm quản lý quán cafe

Share this:

Tags: quán cafe, phần mềm bán hàng, mở rộng quy mô, quán cà phê

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi