Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

HƯỚNG DẪN BÁN HÀNG ZALO PAGE MIỄN PHÍ CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

HƯỚNG DẪN BÁN HÀNG ZALO PAGE MIỄN PHÍ CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

Hoàng Khôi Phạm

Ngày 09/08/2017, đại diện truyền thông của Zalo công bố rằng mạng xã hội này chính thức cán mốc 80 triệu người dùng. Đây chính là một lời khẳng định rằng xu hướng bán hàng trên Zalo trong tương lai sẽ phổ biến không thua kém gì Facebook. Rất nhiều chủ shop bán quần áo, mỹ phẩm, giày dép, cafe, trà sữa,... đã thu được lợi nhuận khổng lồ chỉ nhờ vào những ưu điểm vượt trội của kênh bán hàng thuần Việt này.

Bài viết sẽ hướng dẫn bạn cách bán hàng trên Zalo page miễn phí, từ bước tạo page cho đến khâu quản lý, quảng bá sao cho hiệu quả nhất.


1. Đăng ký Zalo page

Để đăng ký được Zalo page, bạn cần có tài khoản Zalo cá nhân và làm theo các bước sau:

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản cá nhân -> Quản lý tài khoản -> Cài đặt mật khẩu -> Tạo mật khẩu.

♦ Bước 2: Truy cập vào địa chỉ: http://page.zaloapp.com/manage/login và điền đầy đủ thông tin.

Sau khi hoàn tất, bạn sẽ phải chờ trong vòng 7 ngày để Zalo phê duyệt. Sau đó, bạn cần đăng lên page 5 trạng thái và mời 20 người bạn của mình nhấn quan tâm trang thì nó mới được công khai để hiển thị khi mọi người tìm kiếm.

HƯỚNG DẪN BÁN HÀNG ZALO PAGE MIỄN PHÍ

2. Quản lý Zalo page

Bạn có thể quản lý page ngay trên điện thoại hoặc máy tính, page có thể được phân quyền cho nhiều người quản lý. Dưới đây là những điều bạn cần làm để quản lý page hiệu quả.

dấu-tích-1.png Đăng sản phẩm lên page: Đây là điều đầu tiên cần làm để khi khách hàng vào page sẽ thấy đầy đủ sản phẩm của shop. 

dấu-tích-1.png Tạo nội dung phong phú, cuốn hút: Các nội dung này cần được cập nhật thường xuyên, tốt nhất mỗi ngày khoảng 2 bài để page giữ được lượng tương tác ổn định. Hiện tại, Zalo sẽ hiển thị cho 100% người theo dõi nhìn thấy bài viết đầu tiên trên trong ngày của page, vì thế, bạn cần đầu tư cho bài viết ấy thật chỉn chu. Nếu đăng kèm hình ảnh, bạn cần chọn ảnh hình vuông, rõ nét và có chèn logo hoặc tên cửa hàng để gia tăng độ nhận diện thương hiệu. Ngoài ra, bạn cũng cần đăng bài trong khoảng thời gian có nhiều người online như sáng sớm, giờ nghỉ trưa hoặc buổi tối để thu hút được nhiều lượt tương tác nhất.

HƯỚNG DẪN BÁN HÀNG ZALO PAGE MIỄN PHÍ

dấu-tích-1.png Phản hồi khách hàng nhanh chóng: Tốc độ quyết định đến 70% sự thành công khi bán hàng. Vì thế, bạn phản hồi bình luận và tin nhắn khách hàng càng nhanh, tư vấn càng tận tình thì sẽ càng chốt được nhiều đơn hàng. Dần dần, khi có nhiều đơn hàng hơn, bạn cần quản lý hoạt động bán hàng một cách chuyên nghiệp và hiệu quả hơn bằng file excel hoặc phần mềm quản lý bán hàng.

New Call-to-action

3. Quảng bá Zalo page

dấu-tích-1.png Chia sẻ mã QR: Đây là cách khá đơn giản để khách hàng biết tới sự tồn tại của kênh bán hàng này của bạn. Hãy in mã QR trên card, tờ rơi và bao bì của cửa hàng để khách hàng dễ dàng quét mã và theo dõi các mặt hàng mới hay chương trình khuyến mãi mà bạn đăng trên page.

dấu-tích-1.png Bật tính năng tìm quanh đây: Không tự động bật như tài khoản cá nhân, các page của Zalo cần phải được bạn bật tính năng này lên thì mới tiếp cận được các khách hàng tiềm năng ở gần shop. Họ sẽ dễ dàng tìm thấy trang, xem sản phẩm và tới trực tiếp cửa hàng để mua sắm.

dấu-tích-1.png Tích hợp Zalo page với các kênh khác: Hãy chèn ngay Zalo page vào website, fanpage facebook, email marketing và tất cả các kênh truyền thông mà bạn có để khách hàng biết đến và quan tâm page, giúp bạn dễ dàng thực hiện các hoạt động quảng bá sản phẩm trên kênh này.

HƯỚNG DẪN BÁN HÀNG ZALO PAGE MIỄN PHÍ

dấu-tích-1.png Quảng bá trên Zalo cá nhân: Các này khá hiệu quả và hoàn toàn miễn phí. Khi mới tạo nick, để tiếp cận khách hàng tiềm năng, hãy sử dụng tính năng tìm bạn quanh đây theo độ tuổi, giới tính và kết bạn với họ. Tiếp theo, bạn cần dành nhiều thời gian để xây dựng, tạo nội dung và khiến trang zalo cá nhân được nhiều người biết đến hơn. Tất cả bài đăng trên nick này sẽ được hiển thị cho tất cả bạn bè, đây chính là ưu điểm vượt trội so với facebook. Sau khi có được lượt tương tác ổn định, bạn dùng nick cá nhân này để share bài của page về, thu hút lượt theo dõi cho page.

dấu-tích-1.png Quảng cáo trên Zalo: Đây là một hình thức quảng bá tốn phí, nếu quy mô shop cửa bạn lớn và muốn nhanh chóng tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng, bạn nên cân nhắc giải pháp này.

HƯỚNG DẪN BÁN HÀNG ZALO PAGE MIỄN PHÍ


 

Với tốc độ tăng trưởng chóng mặt như thế, chắc chắn trong tương lai nếu không bán hàng trên Zalo, bạn sẽ sớm bị lạc hậu, doanh thu của bạn sẽ thua kém đối thủ rất nhiều. Cuối tuần, bạn hãy dành ra 30 phút để tìm hiểu và khởi tạo kênh bán hàng Zalo cho mình. Chắc chắn bạn sẽ nhận ra được nhiều điều hay ho lắm đấy.



 

Share this:

Tags: phan mem quan ly ban hang, phan mem excel, phần mềm quản lý bán hàng, bán hàng bằng zalo

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi