Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

BÍ QUYẾT HÚT KHÁCH HÀNG MÙA CAO ĐIỂM TẠI ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH

BÍ QUYẾT HÚT KHÁCH HÀNG MÙA CAO ĐIỂM TẠI ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH

Lâm Nguyễn

Nếu bạn đang bận bịu đến mức không để ý ngày tháng, tôi muốn nhắc bạn rằng mùa hè đã đến rồi, và bạn thực sự cần những chiến dịch mới cho mùa hè rồi đấy!

Bán hàng tốt hơn mùa hè với những phương án miễn phí

Nhắc đến mùa hè là nhắc đến cơn sóng du lịch trên mọi nẻo đường. Sinh viên, học sinh được nghỉ, các công ty lữ hành rục rịch tung ra những chặng du hí hấp dẫn, cái nắng hè khiến người ta muốn đi xa trốn nóng… 1001 lý do khiến dòng người thi nhau đổ về những địa điểm du lịch. Và nếu cửa hàng của bạn nằm ở một trong những địa điểm đó thì xin chúc mừng, mùa bội thu đến rồi!

Xem thêm: Dùng thử phần mềm bán hàng miễn phí

Tuy nhiên, dù cho lượng khách hàng đổ về đông hơn, cũng không đồng nghĩa với việc chắc chắn bạn bán được nhiều hàng hơn. Hãy nhìn lại một chút, có rất nhiều cửa hàng khác đang chờ đón cơ hội giống như bạn. Và bạn cần một vài mẹo mới để bán hàng tại địa điểm du lịch mùa cao điểm này.

Quẹo lựa ngay một số ý tưởng bên dưới nào!

Tạo ra bảng hiệu dễ nhớ

Bảng hiệu cho cửa hàng thì ai cũng có rồi đúng không? Ý của tôi ở đây là bạn cần một mẫu bảng hiệu mới cho việc thu hút khách du lịch vào mùa bán hàng này.

Biển hiệu tốt cũng giống như một phần mềm được lập trình sẵn, giúp bạn bán được hàng liên tục

Vì sao cần có bảng hiệu này?

Khi nhắc đến khách du lịch, bạn có thể tưởng tượng ra đó là những người di chuyển liên tục trong thành phố hoặc khu vực du lịch để thăm thú. Như vậy có nghĩa là sự chú ý của họ được trải đều cho mọi thứ xung quanh, và sẽ chỉ chọn ghé những nơi khiến họ chú ý. Do đó, việc bạn duy trì và chỉ có một bảng hiệu tại cửa hàng là một ý tồi.

Xem thêm: Top 5 vị trí đắc địa để kinh doanh tạp hóa

Và khi tôi nói bảng hiệu dễ nhớ, trước hết nó phải thật đơn giản, sau đó nó phải thật ấn tượng. Phải thật đơn giản vì tâm lý khách du lịch là không muốn dành quá nhiều thời gian cho một thứ nào đó trong chuyến đi của mình, do đó, những thông tin bạn đưa lên bảng hiệu phải thật ngắn gọn và dễ nhớ. Bắt buộc phải có thông tin địa chỉ cửa hàng của bạn, những sản phẩm hoặc dịch vụ độc đáo nhất bạn muốn khoe ra, sau đó mới là tên cửa hàng nếu cần thiết. Tin tôi đi! Khách du lịch chỉ để ý tên cửa hàng sau khi họ xem sản phẩm thôi.

Những biển hiệu sáng tạo giúp bạn bán hàng tốt hơn vào mùa du lịch

Điều thứ 2 chính là bảng hiệu này phải thật ấn tượng. Hãy dùng hết sức sáng tạo của bạn để bảng hiệu trở nên nổi bật trong tầm mắt của khách du lịch. Với ưu thế thông tin ngắn gọn như đã nói, bạn có thể đưa thêm một hình ảnh thật nổi bật vào, có thể là logo, có thể là nhân vật thương hiệu, hoặc có thể là một hình ảnh truyền cảm hứng về sản phẩm của bạn.

Còn vị trí? Hãy lựa chọn một số con đường đông đúc, nơi bạn có thể dễ dàng tìm thấy khách du lịch qua lại để đặt bảng hiệu. Một lựa chọn không tồi là đưa ra hợp tác ngắn hạn với những cửa hàng khác có mặt trên con đường này để trao đổi bảng hiệu, đặt thêm bảng hiệu của nhau ở những vị trí dễ thấy, một sự hợp tác win-win không tồi đúng không?

Trang trí cửa kính

Ý tưởng trang trí cửa kính tốt giúp bạn bán hàng tốt hơn tại địa điểm du lịch

Tất nhiên rồi, một mẹo cổ điển nhưng không phải ai cũng làm tốt. Trong xu hướng hiện nay, việc liệt kê hàng hoá để trước cửa kính đã trở nên kém nổi bật. Trong hơn 20 cửa hàng với cùng một cách trang trí, điều gì sẽ khiến cửa hàng của bạn được khách du lịch lựa chọn?

Xem thêm: Học ngay bí quyết bán hàng tốt như cửa hàng của Apple

Câu trả lời là hãy làm khác đi. Đây là thời đại mà khách hàng thích những thứ truyền cảm hứng được cho họ. Và đối với khách du lịch, họ lại càng chặt chẽ trong việc lựa chọn bỏ thời gian để vào địa điểm nào đó mua sắm. Đừng chỉ trưng bày sản phẩm, hãy trang trí nó một cách đầy cảm hứng. Bạn có thể thay đổi mặt kính trưng bày của mình theo một concept khung cảnh nào đó thật vui vẻ, phù hợp với mùa hè lại càng tốt. Nếu hơi bí ý tưởng, đừng ngại đi một vòng trung tâm thương mại lớn nhất tại thành phố, đảm bảo bạn sẽ có khá nhiều ý hay ho đấy.

Trang trí bãi đậu xe của bạn!

Khi tôi nói bãi đậu xe thì không có nghĩa có với những trung tâm thương mại hay nhà hàng lớn đâu nhé. Có thể bạn là cửa hàng mặt tiền và có khu vực đậu xe khiêm tốn, không sao cả, nó vẫn có hiệu quả.

Trang trí bãi đậu xe cũng góp phần bán hàng hiệu quả

Trang trí khu vực đậu xe là một ý rất rất rất cũ ở nước ngoài, nhưng lại vẫn rất mới mẻ ở Việt Nam. Hầu như chỉ có các trung tâm thương mại mới để ý đến điều này. Nói là bãi đậu xe nhưng thực ra xuất hiện nhiều nhất lại là người… đi bộ. Nếu là chủ cửa hàng tại mặt đường lớn thì bạn sẽ hiểu điều này.

Xem thêm: Phần mềm bán hàng giúp bạn tăng tốc vượt trội

Hãy tận dụng khu vực đậu xe của cửa hàng bạn để làm điều gì đó mới mẻ, thu hút sự chú ý của khách du lịch đi qua cửa hàng. Bạn có thể đặt những bảng hiệu nhỏ, hoặc vẽ vời theo trí tưởng tượng của bạn. Ý tưởng trang trí này thậm chí còn tuyệt vời hơn khi kết hợp với ý tưởng trang trí cửa kính phía trên đấy.

Kết quả lý tưởng nhất bạn có thể đạt được là khu đậu xe của bạn trở nên nổi bật, được truyền miệng, có nhiều người “tự sướng” và check-in và rồi tất nhiên, nhiều người đến cửa hàng của bạn hơn!

Những vật trang trí “đón gió”

Những trang trí bay theo gió chưa bao giờ ngừng giúp bạn bán hàng tốt hơn

Có thể bạn đã thấy ở trên phim ảnh nhiều nhưng không quá để ý, nhưng việc trang trí bằng những thứ có thể bay phấp phới là một ý tưởng không tồi chút nào. Nếu cửa hàng của bạn có mặt tiền rộng như ở đường lớn hay bãi biển thì chúc mừng, bạn cần ứng dụng ngay.

Những vật trang trí có thể chuyển động theo gió giúp bạn gây sự chú ý với khách hàng tốt nhất vì chúng luôn di động. Bong bóng là phương án hiệu quả nhưng tiết kiệm nhất, sau đó là những dây cờ xéo có thể tung bay suốt ngày. Bạn có thể trang trí chúng vòng quanh cửa hàng, hoặc nối dây kéo dài theo mặt tiền, tất nhiên là phải được do phép của bên đô thị và quản lý thị trường nhé.

Sử dụng bóng bay trang trí cũng là ý tưởng tuyệt vời và rẻ tiền

Một gợi ý nhỏ, hãy có ưu đãi hoặc phần quà cho những khách du lịch check-in tại cửa hàng. Cài đặt sẵn chế độ giảm giá với những khách hàng này trong phần mềm bán hàng, và sẵn sàng với việc được truyền miệng miễn phí từ nhiều người nhé.

Tưởng tượng có nhiều người tụ tập chụp hình và check-in phía trước cửa hàng, sau đó đi thẳng vào mua hàng của bạn xem, thật tuyệt!

Xem thêm: 3 giá trị cốt lõi xây dựng niềm tin khách hàng

Trang trí tường ngoài cửa hàng

Sơn sửa, trang trí lại bức tường bên ngoài hoặc thậm chí tường xung quanh là một ý tưởng dễ thực hiện và hiệu quả cao. Việc cả bức tường cùng nổi bật một màu, hoặc cả bức tường được vẽ lại theo một chủ đề thống nhất sẽ giống như “hạc giữa bầy gà” vậy, giúp cửa tiệm của bạn vô cùng nổi bật kể cả trong một con phố đông đúc.

Sơn lại tường ngoài cửa hàng giúp bạn bán hàng nhanh như phần mềm

Bạn còn nhớ hiện tượng tiệm bánh Cối Xay Gió ở Đà Lạt với bức tường màu vàng chứ? Bạn cũng có thể biến cửa hàng trở nên giống như vậy đấy. Dễ vô cùng luôn!

Và đừng quên, vào mùa du lịch đông đúc, công suất hoạt động của cửa hàng sẽ phải tăng lên đáng kể đấy. Bạn sẽ cần chú ý sắp xếp lại quy trình làm việc của nhân viên, tối ưu lại hàng hoá trong cửa hàng và nhất là thái độ phục vụ phải thật niềm nở. Đã mất công đưa khách hàng đến nhưng lại phục vụ không hết sức thì thật đáng tiếc đúng không?

Nếu bạn đang quan tâm đến việc rút ngắn thời gian bán hàng cho khách, đừng ngại tham khảo phần mềm bán hàng miễn phí 14 ngày sử dụng thử của chúng tôi. Với kinh nghiệm triển khai cho hơn 14.000 cửa hàng, chúng tôi sẽ cho bạn những lời khuyên tốt nhất để bán hàng mùa cao điểm hiệu quả nhất!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG 14 NGÀY MIỄN PHÍ

New Call-to-action

Share this:

Tags: phần mềm quản lý bán hàng, phần mềm bán hàng, du lịch, địa điểm du lịch, kinh doanh mùa du lịch

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi