Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

TẠI SAO KHÁCH LUÔN PHÀN NÀN VỀ SHOP THỜI TRANG CỦA BẠN?

TẠI SAO KHÁCH LUÔN PHÀN NÀN VỀ SHOP THỜI TRANG CỦA BẠN?

Mai Linh

Hậm hực tranh cãi với nhân viên ngay tại cửa hàng, để lại bình luận tiêu cực trên fanpage, đăng trạng thái cùng những lời phàn nàn gay gắt hay thậm chí là tẩy chay luôn shop thời trang của bạn là những gì khách hàng có thể làm mỗi khi không được phục vụ tốt. Mới vừa kinh doanh, bạn còn loay hoay chưa hiểu nguyên nhân đến từ đâu nhưng rất có thể shop đã mắc phải những sai lầm này:

1. Không cập nhật mẫu mã mới

Nhiều khách hàng thành công của MAYBANHANG.NET kể lại rằng khi mới khởi đầu bán quần áo, họ thường rất sợ sẽ không thể bán được hết hàng nên không dám nhập thêm kiện mới. Về sau mới hiểu được nếu cửa hàng chẳng có gì mới mẻ thì khách hàng sẽ rất chán và tất nhiên không bao giờ muốn quay lại nữa. Họ có hàng loạt sự lựa chọn khác - chính là những shop đối thủ của bạn cơ mà. 

Cập nhật hàng mới về cho shop thường xuyên

Việc tìm hiểu xu hướng và cập nhật các item mới thực sự rất quan trọng, giúp shop đón được nhiều khách vào mua sắm hơn và tạo thói quen cứ có xu hướng mới là khách sẽ nhớ đến shop thời trang của bạn. Đối với những sản phẩm còn tồn đọng, bạn có thể nghĩ đến những cách như khuyến mãi, tặng kèm khi mua sản phẩm mới,... chẳng hạn. 

Xem thêm: Xu hướng thời trang thu đông 2018 có gì hot?

2. Hàng hóa sắp xếp lộn xộn

Trải nghiệm mua sắm luôn đóng một vai trò lớn đến việc quyết định chi tiền của khách hàng. Dù bạn đã có được những hot item rồi nhưng lại "cất giấu" chúng dưới một đống ngổn ngang quần áo, tới khi khách mất cả khối thời gian để tìm được rồi thì chúng cũng đang trong tình trạng nhăn nhúm. Thử hỏi nếu là bạn, bạn có còn chút hứng thú nào để mang chúng về nhà không?

Sắp xếp quần áo thời trang gọn gàng

Kinh doanh thời trang tức là bạn đã chọn những bộ cánh rực rỡ này làm xương sống cho cửa hàng của mình, nên hãy "chăm sóc" chúng thật tốt bằng cách treo lên giá những mẫu mới đã được ủi phẳng, đủ màu sắc và kiểu dáng. Trên những chiếc kệ, nếu chưa tìm được cách sắp xếp sao cho sáng tạo thì ít nhất quần áo cũng phải được gọn gàng ngăn nắp.

3. Nhân viên không biết rõ thông tin và tình trạng sản phẩm

Việc không kiểm soát tốt được hàng hóa, đơn cử như chuyện nhân viên bảo khách chờ để vào kho lấy hàng nhưng khi trở ra lại bảo đã hết từ lâu, cũng là một lý do khiến khách hàng khó chịu. Chưa kể nếu khách hỏi mẫu áo này làm từ chất liệu gì, vì sao nó đắt đến vậy mà không một nhân viên nào có thể trả lời thì mọi cố gắng kinh doanh của bạn đúng là đổ sông đổ bể mất rồi. 

Lựa chọn mua hàng thời trang

Để khắc phục, ngay từ những buổi đầu tuyển dụng, bạn nên dành thời gian để nhân viên học việc và hiểu tường tận mọi thứ trong cửa hàng. Còn đối với việc quản lý tình trạng hàng hóa thì bạn có thể nhờ đến các phần mềm quản lý kho chuyên dụng

4. Không có sự nhất quán trong tư vấn bán hàng 

Điều này thường xuyên xảy ra ở những shop thời trang đang có chương trình khuyến mãi. Nhân viên báo với khách rằng chiếc áo này giảm 20%, đến khi tính tiền thì thu ngân lại bảo sản phẩm đó không nằm trong danh mục khuyến mãi. Thế là mọi thứ trở thành công cốc. Khách có thể mua hoặc không, nhưng chắc chắn họ sẽ rất bực bội. 

Làm sao xử lý những khách hàng khó tính?

Từ đó mới thấy công việc đào tạo và quản lý nhân viên thực sự rất cam go. Hãy thường xuyên cập nhật và phổ biến các thông tin mới đến toàn bộ nhân viên và có những quy định thưởng - phạt rõ ràng khi họ tư vấn cho khách. 

Xem thêm: Phần mềm quản lý shop kinh doanh thời trang hiệu quả nhất

5. Không gian quán không có gì đặc biệt 

Dù cho quy mô của shop có thể không lớn thì bạn vẫn nên đầu tư một khoản vào việc thiết kế không gian sao cho thoáng đãng và đẹp mắt, từ đó, khách mới có nhiều cảm hứng mua sắm được. Nếu kinh phí eo hẹp, bạn có thể chỉ cần dùng giấy dán tường có hoa văn độc đáo một chút, thêm những chiếc đèn vàng tạo cảm giác lung linh cùng những kệ đồ gọn gàng. Một bộ cánh đẹp nên được đặt trong một không gian đẹp để khách cảm thấy số tiền mình bỏ ra luôn là xứng đáng. 

Thiết kế không gian shop thời trang

6. Quy trình thanh toán chậm chạp, hay sai sót 

Khi mọi thứ đã gần như hoàn thiện, khách đã bỏ vào giỏ hàng thật nhiều sản phẩm thì bạn vẫn chưa thể nào mỉm cười an tâm được. Sự phàn nàn có thể xuất phát ở giai đoạn cuối cùng: thanh toán. Không phải khách hàng nào cũng đủ kiên nhẫn để xếp hàng dài chờ đợi mà vẫn vui vẻ. Nếu thu ngân còn tính tiền chậm chạp và hay sai sót nữa thì shop chẳng còn chút điểm nào trong mắt khách hàng luôn. 

Xếp hàng chờ tính tiền mỏi mệt

Trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay, tại sao bạn không nghĩ đến việc đẩy nhanh quy trình thanh toán bằng những phần mềm quản lý bán hàng shop thời trang kết hợp với phần cứng chuyên dụng nhỉ? Có rất nhiều phần mềm khác nhau, nhưng nếu dùng MAYBANHANG.NET, bạn sẽ chỉ mất vài chục nghìn đồng và khi đó, mọi thứ tại quầy thu ngân sẽ diễn ra như sau: 

check-mark-1292787_960_720 Quét mã vạch sản phẩm 

check-mark-1292787_960_720Thông tin về sản phẩm, giá cả và tổng hoá đơn được hiển thị ngay lập tức trên phần mềm

check-mark-1292787_960_720 Nhấn in hóa đơn

check-mark-1292787_960_720 Két tiền khi nhận lệnh in hóa đơn mới được mở ra, thu ngân lấy tiền và trả khách tiền thối 

Phần mềm quản lý shop thời trang tuyệt vời nhất MAYBANHANG.NET

Xem thêm: Ngẫu hứng kinh doanh và câu chuyện "bị" thành công theo đuổi

Mọi thứ diễn ra nhanh gọn, dễ dàng chỉ trong vài giây ngắn ngủi. Sẽ không còn những khuôn mặt chán nản vì chờ đợi nữa, chưa kể khi dùng phần mềm, khách hàng và chính bạn cũng yên tâm hơn về độ chính xác và khoa học. Rồi đây bạn có nhớ nhung những lời phàn nàn đến mấy thì nó cũng không có cơ hội xuất hiện trong shop thời trang của bạn nữa đâu! Đăng ký ngay hôm nay để nhận ưu đãi dùng thử hoàn toàn miễn phí bạn nhé! 

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ SHOP THỜI TRANG MAYBANHANG.NET

Tai mien phi phan mem quan ly shop thoi trang

Share this:

Tags: phần mềm quản lý shop thời trang, kinh doanh thời trang, chăm sóc khách hàng, shop thời trang

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi