Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

KHAI TRƯƠNG CỬA HÀNG THỨ 14 – ĐIỀU GÌ GIÚP DOTTIE THÀNH CÔNG ĐẾN VẬY?

KHAI TRƯƠNG CỬA HÀNG THỨ 14 – ĐIỀU GÌ GIÚP DOTTIE THÀNH CÔNG ĐẾN VẬY?

Dac Viet Pham

Dottie là điểm dừng chân cho những ai tìm kiếm sự thời thượng, phóng khoáng và trẻ trung. Những thiết kế của Dottie được đầu tư vào chất liệu, form dáng phù hợp với mọi cá tính thời trang, trong mọi hoàn cảnh. 

khach-hang-thanh-cong-dottie15.jpg

Với hệ thống 14 cửa hàng trải dài từ Bắc đến Nam, Dottie muốn mang đến nét đẹp sang trọng cho phái nữ toàn quốc. Bạn có thắc mắc? Lý do nào Dottie lại thành công đến vậy không?


Đầu tư xây dựng hình ảnh thương hiệu ngay từ khi bắt đầu

Ông Nguyễn Thanh Tùng – người sáng lập thương hiệu Dottie khẳng định: "Ngay từ đầu, chúng tôi nhắm trực tiếp đến phân khúc thời trang cao cấp, nên về việc đầu tư rất nhiều tiền để trang trí nội thất cho cửa hàng trông thật sang trọng là điều được tôi ưu tiên hàng đầu."

khach-hang-thanh-cong-dottie4-1.jpg

Với sự bùng nổ của mạng xã hội như hiện nay, bày trí cửa hàng đẹp dường như vẫn chưa đủ thu hút khách hàng, tôi quyết định lập thêm Fanpage trên Facebook và Instagram nhằm tiếp cận đến lượng khách hàng tiềm năng khổng lồ trên hai mạng xã hội này. Bài toán khó ở đây là: Làm thế nào để người mua nhận được thấy được sự sang trọng và thời thượng khi bước vào Fanpage của Dottie. Sau khi theo dõi nhiều thương hiệu mắc tiền từ nước ngoài trên Facebook, tôi đã rút ra được cách làm. 

Tại những thương hiệu nổi tiếng, mỗi tấm hình được đăng tải lên mạng xã hội được đầu tư rất công phu và tỉ mỉ. Người xưa có câu “Người đẹp vì lụa”, nhưng đối với tôi cả lụa lẫn người đều phải đẹp. Bắt tay vào làm ngay, mỗi sản phẩm của Dottie khi đăng lên mạng đều được đầu tư chăm chút cẩn thận, tôi không ngần ngại chi nhiều tiền để thuê người mẫu, hot girl, thậm chí người nổi tiếng để đại diện cho thương hiệu.

khach-hang-thanh-cong-dottie22.jpg

Tôi chưa hài lòng hoàn toàn với những shoot ảnh chụp ở studio, tuy nó đẹp nhưng vẫn chưa tự nhiên. Tự bản thân đem những bức ảnh của mình đi so sánh với những thương hiệu đình đám từ nước ngoài, tôi nhận thấy hình ảnh của cửa hàng mình vẫn chưa đẹp và còn thiếu nét "thật". Nhận thấy điểm yếu là cải thiện ngay, Dottie quyết định tăng thêm chi phí chụp hình để có thêm nhiều shoot ảnh ngoại cảnh hơn là studio, giúp sản phẩm trông đẹp, thật và tự nhiên hơn.

khach-hang-thanh-cong-dottie18.jpg

Tuyển dụng và đào tạo nhân viên

Một cửa hàng thời trang cao cấp đối với tôi, phải chuyên nghiệp từ trong ra ngoài, một nhân viên “dỏm” có thể phá tan mọi cố gắng và tiền bạc của tôi đổ vào cơ ngơi này. Nhân viên ở đây được tôi trả lương rất cao, vì tôi muốn quyền lợi gắn liền với trách nhiệm. Trách nhiệm càng lớn quyền lợi càng cao.

khach-hang-thanh-cong-dottie13-1.jpg

Ngoài những điều kiện thiết yếu như chiều cao, ngoại hình, Dottie còn lập thêm ba tiêu chí tuyển dụng, cụ thể là: kỹ năng bán hàng, tinh thần trách nhiệm, khả năng ứng xử để sàn lọc ra những người phù hợp nhất. Mỗi ứng viên sẽ được thử việc trong một tháng nhằm kiểm tra năng lực làm việc.

Lên nội dung đào tạo bài bản như: Kỹ năng tư vấn khách, kỹ năng chốt đơn hàng, kỹ năng giao tiếp, kiến thức cơ bản và nâng cao về thời trang để bồi đắp thêm kinh nghiệm cho nhân viên mới.

Áp dụng công nghệ vào quá trình quản lý và bán hàng

Sổ sách và hoá đơn viết tay theo cái nhìn của tôi đã quá lạc hậu, cách làm này vừa không hiệu quả, vừa phát sinh nhiều vấn đề. Đặc biệt tôi nhận thấy rằng khi phát triển thêm cửa hàng thứ 2, phương pháp này gây cho chúng tôi rất nhiều khó khăn, hao tốn thời gian và công sức để theo dõi các chỉ số kinh doanh và hàng hoá tại các cửa hàng.

Một lần đi du lịch tại Hàn Quốc, tôi phát hiện, khi đi mua sắm tại tất cả cửa hàng thời trang tại xứ sở này, họ đều dùng phần mềm để quản lý việc kinh doanh. Qua cái nhìn phân tích sơ lược, một cửa hàng có quy mô ngang với Dottie và vận hành rất trơn tru với số lượng nhân viên chỉ bằng một nửa của chúng tôi nhờ có sự hỗ trợ của công nghệ.

khach-hang-thanh-cong-dottie25.jpeg

Sau khi mua hàng với chương trình khuyến mãi giờ vàng giảm giá 30% tại một cửa hiệu nọ, khi kiểm tra hoá đơn, tôi thấy rằng phần mềm của họ tự động áp dụng chương trình khuyến mãi tự động theo giờ, đã được quản lý cài đặt từ trước, chỉ cần đúng thời gian quy định hệ thống khuyến mãi sẽ tự kích hoạt.

"Đi một ngày đàng, học một sàng khôn", câu nói này quả thật không sai, quá phấn khích, sau khi quay về Việt Nam tôi tức tốc đi tìm hiểu về khái niệm phần mềm bán hàng. Thời điểm đó là lúc cửa hàng của tôi chỉ vừa thành lập vào năm 2013, lúc đó về mặt công nghệ ở Việt Nam vẫn còn chưa phát triển như nước ngoài, cũng khá trầy trật tôi mới tìm được một phần mềm quản lý bán hàng ưng ý. khach-hang-thanh-cong-dottie14-1.jpg

Tại lúc đó, phần mềm của công ty MAYBANHANG.NET chỉ đáp ứng được 70% mong muốn của tôi. Phần mềm chỉ hỗ trợ được các tác vụ như bán hàng như in hoá đơn, thanh toán nhanh bằng mã vạch, quản lý xuất nhập kho, cảnh báo tồn kho, cuối cùng là phần tôi ưng ý nhất dẫn đến quyết định sử dụng phần mềm của công ty này đó là có đến hơn 40 đầu mục báo cáo khác nhau, giúp tôi có thể bao quát toàn bộ số liệu một cửa hàng thời trang cần lưu tâm đến. Ví dụ: phần mềm có thể cho tôi biết số lượng hàng tồn trong ngày là bao nhiêu, doanh thu lợi nhuận như thế nào, mặt hàng nào bán chạy mặt hàng nào không. Nhờ tính năng tự động phân tích đưa ra số liệu cụ thể, dựa vào đó tôi có thể lập ra nhiều chiến lượt hơn để khai thác tối đa tiềm năng của cửa hàng. 

>>> Kinh nghiệm quản lý kho hiệu quả - dành cho chủ cửa hàng 

Cũng nhờ vào nhiều tính năng được tự động hoá, giúp tôi có nhiều thời gian hơn dành cho gia đình và bạn bè. Tuy vậy, đồng hành cùng MAYBANHANG.NET đã 4 năm nay, cùng phát triển song hành với nhau, tại thời điểm này, phần mềm đã có thêm nhiều tính năng mới hơn trước. Đặc biệt, hai tính năng mà tôi rất thích đó là khuyến mãi và tích điểm.

khach-hang-thanh-cong-dottie11.jpg

Nắm trong tay 14 cửa hàng, nhưng chưa bao giờ tôi cảm thấy bị quá tải trong việc quản lý, chỉ cần bỏ vài tiếng để thiết lập từng khuyến mãi riêng biệt cho từng cửa hàng, sử dụng thêm tính năng tích điểm để theo dõi được “20% khách hàng mang về 80% doanh thu” là ai. Cùng với tính năng liên kết cửa hàng thành chuỗi, tôi cũng chẳng cần phải cộng doanh thu bán hàng cửa từng cửa hàng lại với nhau, vì phần mềm đã giúp tôi làm điều đó.

khach-hang-thanh-cong-dottie16.jpg

Xem thêm: Dottie lần đầu tiết lộ - Lời giải cho bài toán thất thoát hàng hoá


Tôi chợt nhận ra một chân lý : Sẽ không có bất kỳ doanh nghiệp nào có thể phát triển và lớn mạnh nếu không áp dụng công nghệ.

Trong một lần may mắn và rất vinh dự được làm khách mời tiêu biểu cho chương trình Dự Báo Kinh Tế diễn ra vào ngày 7/10/2017 gần đây, khi được hỏi về lý do giúp Dottie trở nên thành công nổi tiếng như hiện nay, tôi nhấn mạnh lại một lần nữa: Công nghệ đã giúp chúng tôi có chỗ đứng như hôm nay, MAYBANGHANG.NET chính là đối tác chiến lượt cung cấp nhiều giải pháp quản lý cửa hàng thời trang cho Dottie, và tôi muốn đồng hành cùng họ trên con đường làm giàu lâu và vững bền hơn nữa

TRẢI NGHIỆM 14 NGÀY DÙNG THỬ PHẦN MỀM QUẢN LÝ SHOP THỜI TRANG HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Đăng ký dùng thử phần mềm quản lý shop thời trang

Share this:

Tags: phần mềm quản lý shop thời trang, khách hàng thành công, câu chuyện thành công thời trang

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi