Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

CẦN LÀM GÌ ĐỂ KIỂM KHO SAU TẾT?

Mai Linh

Sau kỳ nghỉ Tết khá dài, các cửa hàng cũng đã kinh doanh trở lại và dần đi vào quỹ đạo ổn định. Để bắt đầu một năm kinh doanh thuận lợi và bài bản, việc cần làm lúc này là kiểm lại kho hàng, chốt những con số cụ thể để biết lượng hàng và tiền mình hiện có, từ đó, đưa ra kế hoạch xử lý hàng tồn và có hướng phát triển trong năm mới. 

Các thao tác kiểm kho sau tết

Dù kinh doanh cửa hàng bách hóa, thời trang hay mỹ phẩm thì bạn đều nên dành thời gian cho việc này nhé.

Xem thêm: 4 sai lầm nghiêm trọng thường gặp khi quản lý kho 

Bước 1: Sắp xếp và phân loại hàng hóa 

Hầu như kho hàng nào cũng đã được phân chia khu vực khá rõ ràng, nên việc đầu tiên mà bạn cần thực hiện là sắp xếp lại hàng hóa đúng vị trí của nó và bắt đầu phân loại. Đối với cửa hàng quần áo, giày dép thì bạn có thể chia nhỏ theo mẫu mã và size; còn các mặt hàng trong tạp hóa, mỹ phẩm,... thì phân theo mặt hàng là được.  

Phân loại hàng hóa trong kho

Bước 2: Kiểm đếm các mặt hàng 

Sau khi phân loại rõ ràng, bạn hãy dành thời gian kiểm đếm từng mặt hàng một cách cẩn thận và thống kê số lượng cụ thể cho từng loại với các thông số rõ ràng. Nhân viên kho sẽ khá tốn thời gian cho bước làm thủ công này, tuy nhiên đừng vì vậy mà bỏ qua. 

Kiểm đếm hàng hóa trong kho một cách cẩn thận

Xem thêm: Nhân viên kho cần phải làm những công việc gì? 

Bước 3: So sánh các thông số với file báo cáo 

Thông thường sau mỗi lần nhập hay xuất hàng, các thông số đã được lưu trữ trong sổ sách hoặc file excel và đến bước này, bạn chỉ cần so sánh số liệu mà mình vừa kiểm đếm với file báo cáo là được. Lúc này, bạn sẽ biết rõ có sự chênh lệch hàng hóa giữa sổ sách và thực tế hay không. 

Quản lý kho bằng sổ sách

Xem thêm: Bí mật quản lý kho hàng - 7 cách làm trống kho ngay lập tức 

Tính toán và kiểm đếm thủ công như thế này có thể giúp bạn yên tâm hơn nhiều, nhưng với cương vị là một người chủ bận trăm công nghìn việc, bạn sẽ khó có thể sắp xếp cả một khoảng thời gian dài để tự làm hoặc theo dõi nhân viên thực hiện các thao tác này. 

Chính vì vậy, lựa chọn hợp lý hơn là sử dụng phần mềm có tính năng quản lý kho mà MAYBANHANG.NET là một ví dụ điển hình. Chỉ từ 49.000 đồng/tháng, bạn hoàn toàn có thể tự tin giao phó cửa hàng cho phần mềm bởi: 

check-mark-1292787_960_720.png Phần mềm tự động cập nhật mọi thay đổi khi có thao tác xuất, nhập kho một cách chính xác

check-mark-1292787_960_720.png Mọi thông tin đều được lưu trữ, dễ dàng truy xuất khi cần thiết

check-mark-1292787_960_720.png Dễ dàng sử dụng để quản lý từ xa trên mọi thiết bị  

check-mark-1292787_960_720.png Cảnh báo tồn kho, giúp tối ưu hóa chi phí lưu kho 

check-mark-1292787_960_720.png Hạn chế tối đa tình trạng thất thoát hàng hóa 

Thêm vào đó, MAYBANHANG.NET cũng dành riêng cho cửa hàng của bạn 14 ngày trải nghiệm hoàn toàn miễn phí phần mềm quản lý kho hàng cho tất cả các loại hình kinh doanh. Đăng ký ngay hôm nay để nhanh tay chạm đến sự chuyên nghiệp! 

phan mem quan ly kho

Share this:

Tags: báo cáo doanh thu bán hàng, kiểm kho, kinh doanh ban le

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi