Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

LÀM SAO KINH DOANH CÀ PHÊ BÓNG ĐÁ ĐẠT HIỆU QUẢ?

LÀM SAO KINH DOANH CÀ PHÊ BÓNG ĐÁ ĐẠT HIỆU QUẢ?

Trương Hiền

Khi các giải bóng đá hàng đầu quốc tế như ngoại hạng Anh, Cúp C1, vòng loại World Cup, V-league… đang diễn ra thì các quán kinh doanh cà phê bóng đá bắt đầu tấp nập. Đây là chỗ tập trung của những người yêu môn thể thao thú vị nhất hành tinh này.

Bóng đá – môn thể thao vua được rất nhiều người yêu thích, đặc biệt là phái mạnh. Nắm bắt được tâm lý này, nhiều người đã xây dựng những mô hình kinh doanh cà phê bóng đá độc đáo để phục vụ số đông nhu cầu khách hàng. Tại đây, khách hàng vừa nhâm nhi tách cà phê, vừa bình luận rôm rả cùng bạn bè, người thân.

Nếu bạn là người mới khởi nghiệp và có ý tưởng kinh doanh loại hình này thì có thể tham khảo thêm một số kinh nghiệm kinh doanh cà phê bóng đá mà MAYBANHANG.NET chia sẻ dưới đây.  

ý tưởng kinh doanh cafe bóng đá

Kinh doanh cà phê bóng đá đang trở thành xu hướng hot được nhiều người áp dụng.

Xem thêm: Đừng kinh doanh cafe, trà sữa nếu bạn chưa biết 7 điều này!

Đối tượng khách hàng hướng đến

Để xây dựng một mô hình kinh doanh cà phê bóng đá hiệu quả thì đầu tiên cần phải xác định đối tượng khách hàng mục tiêu. Mặc dù bóng đá được hầu hết mọi người quan tâm và yêu thích nhưng lại tập trung phần lớn ở phái mạnh. Để thu hút nhóm khách hàng này thì bạn nên thiết kế quán theo phong cách đơn giản, màu sắc hài hoà trang nhã toát lên vẻ nam tính.

đối tượng khách hàng của quán cafe bóng đá

Nam giới là đối tượng chủ yếu, thường xuyên ghé tới các quán cà phê bóng đá.

Lựa chọn địa điểm phù hợp

Một địa điểm kinh doanh phù hợp là điều kiện vô cùng quan trọng khi kinh doanh cà phê bóng đá. Khi đã xác định được nhóm đối tượng khách hàng chủ yếu là nam giới thì bạn nên lựa chọn những địa điểm quán cà phê có vị trí di chuyển thuận lợi như đường lớn, vỉa hè rộng… Bên cạnh đó, bạn có thể lựa chọn cho mình một số địa chỉ gần các trường đại học, cao đẳng, những khu ký túc đông nam sinh viên,... để dễ dàng tiếp cận đến đối tượng này hơn.

vị trí kinh doanh quán cafe

Lựa chọn địa điểm cà phê bóng đá thoáng mát, rộng rãi sẽ thu hút đông khách hàng hơn.

Thiết kế đơn giản, trang nhã

Với mô hình kinh doanh cà phê bóng đá thì bạn không nên lựa chọn những thiết kế quá cầu kì với màu sắc loè loẹt. Ngược lại, những mô hình thiết kế đơn giản tạo nên sự thân thiện và sôi nổi sẽ khiến khách hàng yêu thích hơn.

Lời khuyên là bạn nên lựa chọn những quán cà phê có không gian rộng rãi vì nam giới có thể sẽ hút thuốc. Bên cạnh đó, hãy điểm tô cho mình một số hoạ tiết nhấn nhá như trang trí bằng lá cờ hay các logo, khẩu hiệu mang tính vui nhộn.

không gian quán cafe thoáng mát

Một mô hình kinh doanh cà phê bóng đá nên được thiết kế đơn giản, nam tính.

Xem thêm: 5 bí quyết kinh doanh quán cafe khiến bạn đếm khách không xuể

Đa dạng menu cho khách lựa chọn

Quán cà phê có thực đơn đa dạng, phong phú kèm theo chất lượng tốt sẽ thu hút khách hàng tham gia. Với mô hình cà phê bóng đá thì bạn hoàn toàn có thể xây dựng menu như các quán cà phê thông thường. Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn cho mình những loại đồ uống chính, có thể là cà phê đá hoặc cà phê sữa đá, bạc xỉu,...

Ngoài ra, bạn có thể bổ sung thêm các món khác như: sinh tố, nước uống đá xay,… Đặc biệt, vì thời gian chiếu bóng khá lâu có thể kéo dài tới gần 2 tiếng nên bạn có thể bổ sung trong thực đơn các loại bia kèm các món nhậu như lạc, bò khô, đậu phộng,...

đa dạng menu cho các quán cafe bóng đá

Thực đơn đa dạng, có những món chính chủ đạo như cà phê và các món nhậu nhẹ.

Đầu tư trang thiết bị cho quán cà phê

Bạn cần xác định rõ ràng mục đích khách tới đây là để xem bóng đá nên việc đầu tư cơ sở vật chất là vô cùng quan trọng. Để có thể chiếu được hết các giải đấu, bạn nên trang bị gói truyền hình K+, đầu tư những chiếc tivi màn hình lớn từ 42 inch trở lên có độ nét full HD hoặc 2k. Nếu muốn tiết kiệm chi phí thì bạn có thể thay thế bằng các loại máy chiếu màn hình lớn.

các trang thiết bị cần thiết cho quán cafe

Để có được hiệu quả cao, quán cà phê bóng đá cần trang bị cơ sở vật chất hiện đại.

Áp dụng mô hình kinh doanh hiệu quả

Bên cạnh các tiêu chí trên, khi kinh doanh quán cà phê bóng đá, bạn cần phải kết hợp với phần mềm quản lý và phần cứng bán hàng để đạt được hiệu quả tốt nhất. Đây là yếu tố giúp bạn quản lý khâu đầu vào như kho hàng hóa, hóa đơn, thông tin khách hàng, báo cáo doanh thu, công nợ,... hiệu quả.

phần mềm quản lý quán cafe

Kết hợp phần mềm và phần cứng bán hàng giúp tiết kiệm thời gian và giảm thiểu rủi ro.

Xem thêm: Cách quán cafe nhỏ sử dụng phần mềm quản lý bán hàng

Để hỗ trợ tốt nhất việc quản lý quán cà phê, MAYBANHANG.NET đang áp dụng chương trình ưu đãi đối với các sản phẩm phần cứng bán hàng như: Máy in, đầu đọc thẻ từ, két đựng tiền… Cùng các gói ưu đãi từ phần mềm quản lý bán hàng, giúp bạn giảm thiểu được rủi ro, tiết kiệm thời gian và quản lý bán hàng đạt hiệu quả nhất.

Để biết thông tin chi tiết về chương trình, bạn vui lòng liên hệ trực tiếp hotline 091.540.0661 để được các chuyên viên tư vấn cụ thể.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ 7 NGÀY PHẦN MỀM QUẢN LÝ QUÁN CÀ PHÊ

Đăng ký dùng thử phần mềm quản lý quán cafe

Share this:

Tags: phần mềm quản lý quán cafe, kinh doanh quán cà phê, quán cafe bóng đá

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi