Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

KINH DOANH CAFE - BÍ QUYẾT KIẾM LỜI NGAY TỪ THÁNG ĐẦU TIÊN

KINH DOANH CAFE - BÍ QUYẾT KIẾM LỜI NGAY TỪ THÁNG ĐẦU TIÊN

Mai Linh

Kinh doanh cafe vốn được mệnh danh là “con đường tơ lụa” thu về lợi nhuận khủng và đưa bạn đến thành công rất sớm. Nhưng nhìn vào thực tế, rất nhiều cửa hàng cafe chỉ kinh doanh được 4-6 tháng đã phải đóng cửa bởi những nhận định vô cùng sai lầm như “cứ mở quán là có khách” và không có kế hoạch cụ thể trước khi kinh doanh.  

kinh-doanh-cafe.jpg

Do đó, vạch ra cho cửa hàng của mình một hướng đi rõ ràng chưa bao giờ là thừa. Bạn sẽ thoát được nỗi lo về thâm hụt vốn đầu tư hay kinh doanh thua lỗ. Đầu tư chuẩn xác để tiết kiệm chi phí ban đầu, thực hiện các chiến dịch truyền thông thu hút khách hàng… sẽ đặt khả năng kiếm lời ngay từ tháng đầu tiên trong tầm tay bạn.

Xem thêm: Bạn muốn kinh doanh quán cafe? Nhất định phải biết những điều này!

Đầu tư thông minh

Nếu số vốn đầu tư ban đầu không quá cao thì việc thu hồi vốn và sinh lời từ việc kinh doanh cafe sẽ dễ dàng hơn. Theo như thống kê của chúng tôi, thông thường, số vốn đầu tư khi mở cửa hàng cafe cũng đã lên đến 125-350 triệu đồng cho quy mô vừa và nhỏ. Do đó, hãy biết cách đầu tư thông minh, tính toán chi phí hợp lý và đừng “vung tay quá trán” cho những khoản chi không cần thiết.

Xem thêm: Cần bao nhiêu vốn để kinh doanh quán cà phê?

quan ca phe 1.jpg

Về phần mặt bằng, hãy chọn cho mình một địa thế phù hợp, view đẹp, có đầy đủ không gian cho khách, quầy pha chế và cả chỗ để xe. Đừng vội chọn các khu trung tâm nếu bạn không đủ năng lực tài chính và chưa có gì độc đáo hơn các ông lớn đang chễm chệ ở đấy.

Xem thêm: Giá thuê mặt bằng kinh doanh tại TP. HCM năm 2017

Tung các chương trình khuyến mãi hấp dẫn

khuyen-mai-khai-truong-kinh-doanh-cafe.jpg

Mới khai trương, lượng khách đến quán của bạn chưa nhiều. Vì vậy, bạn nên đầu tư cho các chương trình khuyến mãi, có thể giảm giá 10-20% hoặc tặng kèm quà tặng cho khách hàng. Tuy nhiên, bạn phải tính toán thật chi tiết trước khi đưa ra chương trình, cân đối mọi thứ để tránh tình trạng tiền thu về không đủ bù vào chi phí khuyến mãi.

Mạnh dạn đầu tư cho Marketing

kinh-doanh-cafe-dong-khach.jpg

Không một nhà kinh doanh thành công nào lại bỏ qua tiềm năng từ marketing. Thương hiệu của bạn sẽ được “viral” rộng rãi đến bất ngờ, mang lại lượng khách khủng và tất nhiên, doanh số cũng tăng chóng mặt. Nhưng nội dung marketing cũng quan trọng, tuyệt đối không được “treo đầu dê, bán thịt chó”, hãy chân thật và đánh vào những gì khách hàng muốn có ở một quán cafe.

Tìm nguồn cung ứng nguyên vật liệu với giá cả phải chăng

Nguyên vật liệu cần chuẩn bị để kinh doanh cafe khá đa dạng, thông thường, nó chiếm đến 40% tổng chi phí đầu tư ban đầu. Để giảm chi phí phần này, bạn nên tìm hiểu rõ thị trường cung ứng và chọn nơi nào có giá cả ổn nhất nhưng vẫn đảm bảo chất lượng và sức khỏe cho khách hàng.

pha-che-kinh-doanh-cafe.jpg

Thêm vào đó, bạn nên có công thức nguyên liệu cho mỗi món, phân tách rõ ràng và kiểm tra thường xuyên để không phải nhập nguyên liệu nhiều lần. Điều này giúp cửa hàng tránh được những vấn đề như làm ảnh hưởng đến hương vị thức uống hay tiêu tốn nguyên liệu nhiều hơn cần thiết.

Phục vụ tốt, phong cách chuyên nghiệp

kinh-doanh-cafe-kiem-loi-ngay-ngay-thang-dau-tien.jpg

Nếu khách ưng ý với cách phục vụ, chắc chắn họ sẽ quay lại cửa hàng của bạn thêm nhiều lần nữa. Ấn tượng đầu tiên vô cùng quan trọng, hãy dành thời gian đào tạo và triển khai mọi giá trị mà cửa hàng muốn theo đuổi, huấn luyện cung cách phục vụ nhanh chóng, chuyên nghiệp và thân thiện cho nhân viên của bạn.

Tích hợp phần mềm quản lý vào kinh doanh quán cafe

Bên cạnh việc tuyển nhân viên chất lượng và đào tạo bài bản, một gợi ý thêm cho bạn là hãy sử dụng thêm phần mềm quản lý quán cà phê để thể hiện sự chuyên nghiệp. Đây là phương thức hữu hiệu được rất nhiều cửa hàng kinh doanh cafe áp dụng. Những trở ngại về mặt thời gian và không gian sẽ được giải quyết nhanh chóng, bạn hoàn toàn có thể theo dõi mọi hoạt động thông qua điện thoại mà không cần trực tiếp đến cửa hàng. 

11.jpg

Chưa dừng lại ở đó, phần mềm cũng giúp bạn kiểm kê chính xác số lượng nguyên vật liệu hiện có, dễ dàng đặt bàn và order tiện lợi hơn. Về mặt doanh thu và quản lý nhân viên, bạn cũng được phần mềm hỗ trợ tích cực, nên việc gian lận hay thất thoát là điều không thể! 


TRẢI NGHIỆM 14 NGÀY DÙNG THỬ PHẦN MỀM QUẢN LÝ QUÁN CAFE HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Thanh toán nhanh - Báo cáo doanh thu tự động - Định lượng nguyên vật liệu 

Đăng ký dùng thử phần mềm quản lý quán cafe



 

Share this:

Tags: xu huong kinh doanh ca phe, kinh doanh cafe, phần mềm quản lý quán cafe

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi