Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

HÃY KINH DOANH QUÁN CAFE SIÊU SÁNG TẠO NHƯ THẾ NÀY!

HÃY KINH DOANH QUÁN CAFE SIÊU SÁNG TẠO NHƯ THẾ NÀY!

Mai Linh

Ngay lúc này, hãy quên những cách thức kinh doanh nhàm chán mà bạn có thể bắt gặp ở bất kỳ quán cafe nào trên đường đi! Khách hàng đang tỏ ra chán ngấy những kiểu quán chẳng có gì mới lạ, cứ vào order một ly cafe bình thường, uống xong, tính tiền, đi về, và không bao giờ quay lại nữa rồi.

Đã đến lúc để sự sáng tạo dẫn lối kinh doanh! Đừng suy nghĩ quá lớn lao làm gì, hãy cứ gây ấn tượng từ những điều bình thường thôi, như những mô hình cafe này đã làm và thành công vậy! 

1. Thanh toán hóa đơn bằng... nụ hôn 

Metro St. James (Sydney, Úc) đã cực kỳ thành công khi thả vào không gian của mình sự lãng mạn mà thế giới hiện đại đang dần quên đi. Vào tháng 6, quán có chương trình khuyến mãi đặc biệt trong khung giờ từ 9-11h hàng ngày. Bạn cứ việc đến và thưởng thức cafe thoải mái, sau đó trả tiền bằng cách trao nụ hôn cho một người lạ ngẫu nhiên cũng ở cửa hàng vào lúc đó. 

Uống cafe - thanh toán bằng những nụ hôn

"Pay with a kiss" đã khiến quán cafe mang đậm chất Pháp này trở thành một hiện tượng thú vị tại xứ sở chuột túi. Họ cũng không quên đăng các quảng cáo lên Facebook với nội dung ấn tượng: "Chúng tôi không nhận tiền của bạn, chúng tôi chỉ nhận những nụ hôn! Ưu đãi "Pay with a kiss" là dành cho tất cả, chỉ cần bạn đủ dũng cảm để trao nụ hôn đến một người lạ mà thôi". 

     Xem thêm: Ly cafe nói lên điều gì về tính cách của bạn? 

2. Trải nghiệm uống cafe trong lúc động đất 

Kinh doanh quán cafe động đất dành cho những người thích cảm giác mạnh

Đất nước Tây Ban Nha có một quán cafe cực độc đáo dành cho những ai yêu thích cảm giác mạnh. Disaster Café ở Lloret de Mar sẽ cho bạn trải nghiệm như thế này: đang điềm nhiên uống cafe thì đèn đóm vụt tắt, mọi thứ rung chuyển hệt như cơn động đất 7,8 độ richter! Yên tâm, đây là hiệu ứng do nhà hàng tự tạo ra mà thôi nhưng sẽ y như thật! 

3. Vừa uống cafe vừa giặt đồ

Kinh doanh cafe tích hợp mọi thứ trong 1

Không phải là bạn hì hục giặt đồ, lâu lâu nghỉ tay uống cafe đâu nhé. Quán cafe Laundromat (Copenhagen, Đan Mạch) đã tích hợp mọi thứ trong cùng một không gian: Khách hàng mang đồ đến giặt giống như đến các cửa hàng giặt ủi bình thường, và trong lúc chờ đợi thì họ có thể thưởng thức các loại đồ ăn, đồ uống cả ngày với menu cực kỳ phong phú. 

     Xem thêm: 5 nhóm khách hàng sẽ đến quán cafe của bạn

4. Tạo thông điệp ngược: "Hãy thưởng thức món cháo tồi tệ nhất mà một phụ nữ từng

thử trong cuộc đời cô ấy"! 

Ai cũng muốn có một hiệu ứng tốt từ những thông điệp tích cực nhưng quán Nook Neighbourhood ở Stockport (thành phố Manchester, Anh) đã làm điều ngược lại, vậy mà lại thu hút được lượng khách hàng cực khủng! Câu chuyện bắt đầu từ một đánh giá tiêu cực của một vị khách hàng khi cô đến đây và order cafe cùng với cháo yến mạch. Cô đã đánh giá 1 sao và nói không bao giờ quay lại đó vì cảm thấy món cháo chưa được nấu chín. 

Bán hàng bằng thông điệp ấn tượng và phần mềm bán hàng hiệu quảSau đó, quản lý của quán cafe đã quyết định ghi lời chê bai đó lên bảng đen: "Xin mời vào! Hãy thưởng thức món cháo tồi tệ nhất mà một phụ nữ từng thử trong cuộc đời cô ấy" rồi đặt trước cửa quán. Món cháo nghiễm nhiên trở thành "sản phẩm mồi" để thu hút khách đến quán thưởng thức những ly cafe thơm ngon của quán! Thật không ngờ bức ảnh được đăng tải lên mạng và nhận được hơn 12.000 lượt thích cùng 2.000 lượt chia sẻ. Kết quả là khách đến đông nghịt tới mức quán còn không thể phục vụ kịp! 

     Xem thêm: Mục sở thị những mô hình kinh doanh quán cafe hợp thời nhất

5. Vẫn là uống nước, nhưng là nước sạch nhất thế giới! 

Kinh doanh cafe sao cho độc đáo?

Theo cam kết của chủ cửa hàng Molecule (East Village, New York, Mỹ) thì tất cả các loại nước trong cửa hàng đều đảm bảo sạch nhất thế giới! Họ làm được như vậy là nhờ một công nghệ lọc nước chuyên biệt, sau đó chứa nước trong những bình sữa. Vẫn đơn giản là nước như nhiều nơi khác vẫn có, nhưng thêm ưu điểm "sạch nhất thế giới" thì tự dưng lại kích động được đám đông, đánh trúng tâm lý muốn thưởng thức đồ uống chất lượng, và thế là Molecule thắng thế! 

Qua những câu chuyện đặc biệt từ các quán cafe khắp nơi trên thế giới, bạn thấy đó, một ý tưởng siêu sáng tạo sẽ làm công việc kinh doanh quán cafe của bạn trở nên thú vị lạ lùng! Bạn có cảm hứng làm việc, khách có nhã hứng thưởng thức, và điều đặc biệt là cửa hàng sẽ không bị lu mờ hay chết chìm trong vô số những quán cafe nhìn na ná nhau trên thị trường! 

Tất nhiên đừng quên áp dụng phần mềm bán hàng để chuẩn hóa quy trình phục vụ của quán nhé. MAYBANHANG.NET vẫn luôn sẵn sàng đồng hành cùng cửa hàng của bạn. Đăng ký ngay hôm nay để có 14 ngày sử dụng phần mềm bán hàng dành riêng cho quán cafe, yên tâm, nó hoàn toàn miễn phí!


ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ 14 NGÀY PHẦN MỀM BÁN HÀNG DÀNH RIÊNG CHO QUÁN CAFE 

CHUẨN XÁC - CHUYÊN NGHIỆP - THỜI THƯỢNG 

Đăng ký dùng thử phần mềm quản lý quán cafe

Share this:

Tags: kinh nghiệm kinh doanh, phần mềm quản lý quán cafe, kinh doanh quán cafe

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi