Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

KINH DOANH CAFE THÂN THIỆN VỚI MÔI TRƯỜNG, TẠI SAO KHÔNG?

KINH DOANH CAFE THÂN THIỆN VỚI MÔI TRƯỜNG, TẠI SAO KHÔNG?

Lâm Nguyễn

Sử dụng các giải pháp thân thiện với môi trường không chỉ là một cử chỉ tốt, nó còn có thể cải thiện lợi nhuận trong việc kinh doanh cafe của bạn. Thực tế, việc cắt giảm các chất thải có hại cho môi trường cũng đồng nghĩa với việc giảm thiểu lãng phí tại cửa hàng. Bạn sẽ nhìn thấy được sự tiết kiệm về chi phí cũng như sự đơn giản hoá trong việc điều hành quán cafe.

Xem thêm: The Cloud Coffee Shop - khi thành công là những giá trị cho đi và nhận lại

Việc cắt giảm các chất thải có hại cho môi trường cũng đồng nghĩa với việc giảm thiểu lãng phí tại cửa hàng

Và không giống suy nghĩ của nhiều người, việc áp dụng những biện pháp thân thiện với môi trường rất dễ dàng và bất kỳ cửa hàng nào cũng có thể thực hiện. Vậy nên dù bạn đang sở hữu một quán cafe cóc hay đang là ông chủ lớn của một thương hiệu cafe chuỗi, hãy dành thời gian tìm hiểu một số cách để giảm thiểu chất thải tại cửa hàng của mình nhé!

1. Tạo ra công thức pha chế chính xác

Đây là cách nhanh nhất, dễ nhất và hiệu quả nhất để giảm thiểu chất thải ra môi trường!

Nếu bạn cân đo chính xác lượng cà phê trước khi pha chế thay vì chỉ áng chừng, tốc độ phục vụ của quán sẽ tăng lên đáng kể và tính nhất quán trong việc pha chế sẽ được cải thiện. Điều đó có nghĩa là bạn pha cà phê tốt hơn, nhanh hơn và ít tiền hơn.

Cân đo kỹ lưỡng khi kinh doanh cafe

Thậm chí bạn không cần một cái máy pha cafe đắt tiền nếu quán của bạn chỉ phục vụ cafe Việt Nam truyền thống. Chỉ cần cố định lượng cafe bằng cái cân nhỏ, và cố định lượng nước pha phin với một ca đong có vạch đo, vậy là mọi thứ đều đi theo một công thức tiêu chuẩn.Tại sao lại không nào?

Xem thêm: 17 bước cắt giảm chi phí mở quán cafe

2. Dùng ly truyền thống trong kinh doanh cafe

Ngay cả khi bạn sử dụng các loại ly giấy tái chế, đó vẫn là một lượng chất thải lớn và cần bạn chi vào một số tiền không hề nhỏ khi kinh doanh. Vì vậy, nếu bạn vừa muốn loại bỏ chất thải lẫn tiết kiệm chi phí cho quán, hãy cân nhắc việc chỉ sử dụng ly truyền thống với mọi khách hàng dùng tại quán.

Sử dụng ly cafe truyền thống

Xem thêm: Mách bạn cách chọn ly cực chuẩn cho đồ uống quán cafe

3. Tiết kiệm khi sử dụng sữa

Nếu muốn biết quán của bạn đang lãng phí bao nhiêu sữa, hãy dành một xô nhỏ để thu thập toàn bộ sữa pha chế thừa trong ngày. Có thể bạn sẽ bị sốc khi nhìn lượng sữa trong xô sau mỗi ngày đấy! Đôi khi, sự lãng phí sữa bắt nguồn từ việc sử dụng bình đong quá lớn rồi sau đó đổ đi phần sữa sót ở đáy vì thói quen “không dùng phần cặn” của người Việt Nam.

Bạn nên sử dụng nhiều bình đựng sữa riêng cho nhiều món có lượng sữa khác nhau

Để khắc phục vấn đề này, ngoài việc tạo ra công thức như đã đề cập ở trên, bạn nên sử dụng nhiều bình đong sữa riêng cho những món có lượng sữa khác nhau. Ví dụ, bạn có thể dùng bình lớn khi pha cappuccino hoặc các món cần tạo hình, nhưng hãy dùng bình nhỏ cho việc pha một ly cafe sữa kiểu Việt. Nếu có một barista tại quầy, nhắc họ chú ý việc điều tiết lượng sữa khi pha chế hay vẽ hình cho đồ uống sẽ là một phương án hay cho bạn.

4. Sử dụng các thiết bị năng lượng xanh

Việc cắt giảm lãng phí năng lượng cũng quan trọng như cắt giảm lãng phí nguyên liệu pha chế. Từng thay đổi nhỏ sẽ dẫn đến lợi ích to lớn. Hãy bắt đầu với việc sử dụng bóng đèn LED tiết kiệm điện, vừa đẹp hơn lại tiết kiệm chi phí hơn. Rất đáng để đầu tư đúng không?

Hãy bắt đầu với việc sử dụng bóng đèn LED tiết kiệm điện

Một thay đổi khác có thể bạn sẽ muốn cân nhắc là loại máy rửa ly tiết kiệm nước và thậm chí là… không cần điện. Thật đấy, sản phẩm đang bán ngay tại Việt Nam này sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí hàng tháng tại quán, lại đẩy nhanh quá trình hoạt động lên rất nhiều lần. Cực kỳ đáng đồng tiền bát gạo!

Xem thêm: 6 mẹo quản lý quán cafe cực kỳ tối ưu

Đi xa hơn nữa, hãy bảo hành định kỳ các thiết bị lạnh như tủ lạnh và điều hoà tại cửa hàng. Việc vệ sinh hệ thống nóng-lạnh và các vòi nước bị rò rỉ sẽ giúp bạn tiết kiệm kha khá tiền điện và nước khi kinh doanh cafe.

Định kỳ vệ sinh các thiết bị điện lạnh tại quán cafe

5. Tái sử dụng các túi đựng cafe

Nếu bạn đang nhập cafe hạt thay vì mua cafe bột thành phẩm, chắc chắn quán của bạn sẽ không thiếu các túi vải cafe cũ. Việc tái chế các túi cũ này vô cùng đơn giản, thậm chí đang là trào lưu trên toàn thế giới nên việc tìm ý tưởng là cực kỳ dễ dàng. Chỉ việc lượn lờ trên Pinterest vài phút, thậm chí bạn sẽ muốn đi thu mua túi cũ từ các quán khác để trang trí cho cửa hàng của mình ngay lập tức. Và ngược lại, bạn cũng có thể bán nó cho các quán cafe đang có nhu cầu sử dụng. Một công đôi việc đúng không nào?

Việc tái chế các túi cũ này vô cùng đơn giản

6. Sử dụng bã cafe

Có thể xem đây là hướng đi tạo ra một hệ sinh thái trong kinh doanh. Sau khi pha, đừng chỉ đem toàn bộ bã cafe đổ vào thùng rác. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng lại phần xác cafe thừa vào những việc hữu ích khác.

Xác cafe là một trong những nguyên liệu tốt để làm phân bón cho cây trồng. Hãy tận dụng chúng nếu bạn hoặc khách hàng của bạn có một khu vườn nhỏ. Bạn có thể trộn chúng với phân bón, hoặc tạo ra những phần nhỏ miễn phí đặt tại quán cho những khách hàng có nhu cầu. Thậm chí, cũng như việc tái sử dụng các túi đựng cafe, bạn có thể tìm kiếm những người có nhu cầu và bán lại toàn bộ bã cafe định kỳ cho họ với giá hợp lý. Rất tuyệt đúng không?

Xem thêm: 6 ý tưởng để lãi lớn khi kinh doanh quán cafe

Tuy vậy, hãy nhớ loại bỏ các loại túi hoặc giấy lọc cafe trước khi sử dụng. Xác cafe có thể tự phân huỷ, nhưng các loại giấy lọc thì không như vậy đâu. Hãy kiểm tra thật kỹ nhé.

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng lại phần xác cafe thừa vào những việc hữu ích khác

Một gợi ý nhỏ cho bạn, hãy sử dụng một phần mềm quản lý quán cafe để nắm rõ mọi chi phí và nguyên vật liệu tại quán hàng ngày. Việc nắm được bạn đang tiêu tiền vào những đâu, cũng như quản lý từng chi phí nguyên liệu trên mỗi thức uống đều sẽ giúp bạn giảm thiểu lãng phí cũng như chất thải tại cửa hàng, góp phần vào bảo vệ môi trường sống của mình. Thử ngay nhé!

THỬ NGHIỆM PHẦN MỀM QUẢN LÝ QUÁN CAFE MIỄN PHÍ 14 NGÀY

Tai mien phi phan mem quan ly quan cafe

Share this:

Tags: phần mềm quản lý quán cà phê, kinh doanh cafe, phần mềm quản lý quán cafe, bảo vệ môi trường, thân thiện với môi trường

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi