Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

KINH DOANH ĐỒ HANDMADE - SỰ KHÁC BIỆT TẠO NÊN THÀNH CÔNG

KINH DOANH ĐỒ HANDMADE - SỰ KHÁC BIỆT TẠO NÊN THÀNH CÔNG

Thaivicn

Đồ handmade hay còn được gọi là đồ thủ công thường được mọi người ưa chuộng vì sự dễ thương của thành phẩm. Kinh doanh đồ handmade không quá khó đối với những bạn có đam mê với những công việc sáng tạo, tự tạo ra sản phẩm từ những nguyên vật liệu có sẵn. 

kinh nghiệm kinh doanh đồ Handmade

Xem thêm: Kế hoạch chi tiết để mở shop kinh doanh quà lưu niệm

Sẽ không quá khó để bạn nhanh chóng thành công với con đường kinh doanh handmade nếu bạn nắm rõ nhu cầu và sở thích đối tượng bạn muốn đánh vào, đồng thời vẫn giữ được chất riêng thương hiệu của bạn. Những bí quyết sau đây sẽ giúp bạn nắm chắc nhiều hơn phần thành công hơn trong tay.

  1. Tạo ra những sản phẩm handmade nhiều người thích:

Mọi thứ tưởng chừng như đơn giản khi bạn biến những thành phẩm do chính mình làm ra trở thành sản phẩm đến tay người dùng. Liệu thật sự có thị trường nào cho chúng? Và liệu họ có bỏ tiền ra, họ có hài lòng về sản phẩm, trở thành khách hàng lâu dài của bạn hay không?

Kinh doanh đồ Handmade thành công

Bạn thật sự phải nghiêm túc tìm hiểu nhu cầu của họ. Tạo ra sản phẩm mọi người thực sự muốn mua khi bán đồ Handmade.

Đam mê và hiểu biết:

Ngoài năng khiếu, sự tỉ mỉ, khéo tay, đam mê kèm yêu thích bạn cần phải có sự hiểu biết. Kinh doanh là một cuộc đua marathon, bạn không thể phát triển chỉ sau một đêm, bạn cần thực sự cống hiến và kiên nhẫn để đạt được giá trị của mình.

Thiệp handmade đẹp

Xem thêm: Khởi nghiệp với 50 triệu đồng

Các mặt hàng Handmade rất đa dạng và đều có ý nghĩa riêng. Khách hàng của bạn chắc chắn sẽ là người có thẩm mỹ và cá tính riêng, nên bạn phải hiểu rõ để tư vấn khách hàng cũng như sáng tạo món đồ phù hợp nhất. Đặc biệt khâu gói quà phải tạo được dấu ấn riêng của cửa hàng bạn.

  1. Lên ý tưởng kinh doanh đồ Handmade hợp lý, đầu tư hình ảnh:

Hiện nay, thị trường kinh doanh handmade chia ra hai phân khúc chính là bình dân và cao cấp, đại đa số dù ở phân khúc nào thì họ đều đánh vào tâm lý độc quyền của khách hàng.

Phân khúc bình dân có giá thành rất rẻ, từ khoảng vài chục cho đến vài trăm ngàn, đại đa số là các sản phẩm thiết kế độc lạ như vòng tay, dây chuyền, móc khóa...

ý tưởng kinh doanh Đồ thủ công

Phân khúc cao cấp hơn thì có giá lên đến vài triệu một thành phẩm. Ngoài thiết kế riêng biệt, sản phẩm còn được phối hợp với vật liệu đắt tiền như đồ gốm hoặc các phụ kiện có đính đá quý… Đặc biệt là chất liệu, tay nghề và thương hiệu của sản phẩm. 

Đồ trang trí handmade cho dịp tết

Xem thêm: 5 câu hỏi thường gặp khi kinh doanh cửa hàng đồng giá

Điểm mấu chốt khi kinh doanh đó là hình ảnh thu hút, sản phẩm đẹp, chú thích kĩ càng khiến khách hàng không ngần ngại khi nhấn vào nút mua hàng. Hình ảnh là yếu tố kích thích tâm lý chiếm phần lớn khiến khách hàng quyết định mua hay không mua.

  1. Xây dựng thương hiệu riêng biệt:

Bạn đừng cố gắng cạnh tranh về giá cả, sẽ luôn có đối thủ bán mặt hàng tương tự bạn với mức giá thấp hơn, hãy chú trọng thành phẩm cũng như tìm hiểu mức giá thực sự hợp lý của sản phẩm sẽ đưa khách hàng tìm đến bạn.

- Đặt cho shop của bạn những cái tên đặc biệt vui tai và dễ ghi nhớ, đảm bảo khách hàng ấn tượng về shop.

- Xây dựng thương hiệu thì việc tạo fanpage để khách hàng có thể dễ dàng ghé thăm và cập nhật sản phẩm của cửa hàng bạn là điều không thể thiếu.

- Tạo website riêng nếu bạn muốn hoạt động trở nên chuyên nghiệp hơn, thiết kế trang web để người tiêu dùng dễ dàng sử dụng cũng như đánh giá được toàn diện cửa hàng bạn là điều cơ bản nhất để thu hút người dùng.

- Nắm bắt trend là một trong những điểm đáng lưu ý, đừng để khách hàng lãng quên sản phẩm của bạn. Khiến sản phẩm của mình thực sự nổi bật và khiến khách hàng quay trở lại.

xây dựng thương hiệu Đồ handmade

Đặc biệt một thương hiệu riêng cần có cách quản lý chuyên nghiệp cũng như giải quyết được các rắc rối sẽ phát sinh về việc lưu kho, kiểm hàng hay giá trị đơn hàng trong ngày, tổng thu nhập của tháng.

Hãy chọn một phần mềm quản lý hiệu quả và cực kì dễ sử dụng như MAYBANHANG.NET, để trải nghiệm chân thật hơn mà phần mềm mang lại và hỗ trợ cho bạn.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ 7 NGÀY MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG MAYBANHANG.NET

New Call-to-action

 

 

Share this:

Tags: phan mem quan ly ban hang, phần mềm quản lý bán hàng, kinh doanh đồ lưu niệm

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi