Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

Kinh doanh online hiệu quả với phần mềm bán hàng

Kinh doanh online hiệu quả với phần mềm bán hàng

Hà Hoàng

Kinh doanh online đang là một ý tưởng tuyệt vời trong thời buổi công nghệ thông tin. Thế nhưng nó cũng gặp phải vô vàn rắc rối đi kèm. Ví dụ như chuyện làm sao kinh doanh online hiệu quả mà không tốn nhiều chi phí, cách chăm sóc khách hàng “tận răng”,… Đặc biệt hơn nữa là bí quyết để vừa kinh doanh online, vừa đảm đương tốt công việc chính mỗi ngày của mình.

Để lựa chọn dễ dàng hơn, mời bạn thử dạo qua vài cách kinh doanh online hiệu quả khi dùng phần mềm dưới đây nhé!


Quản lý nguồn hàng, nhà cung cấp (NCC)

Đây là khó khăn gặp phải đầu tiên khi bán hàng online. Kiếm được nguồn hàng chất lượng, giá rẻ đã khó. Bạn còn phải tốn thời gian để tính toán, theo dõi hàng tồn và công nợ. Vậy sử dụng phần mềm bán hàng sẽ hỗ trợ bạn những gì?

  • Lưu giữ toàn bộ hoạt động của bạn với NCC: Thông tin liên lạc, ngày mua hàng, nhân viên thu mua, số lượng mua, giá nhập, số tiền đã trả hay nợ NCC, …

  • Báo cáo hàng tồn chi tiết trên điện thoại, cảnh báo hàng sắp hết,… Từ đó sẽ giúp bạn đề ra phương án nhập hàng kịp thời.

  • Quản lý chi tiết lượng hàng đã bán, tránh thất thoát. Điều này thực sự cần thiết khi đơn hàng mỗi ngày quá nhiều. Bạn không có đủ thời gian để ghi chi tiết số lượng hàng đã bán.

  • Ghi chú rõ ràng, chi tiết trong từng đơn đặt hàng. Nhân viên giao hàng không bị nhầm lẫn. Khách hàng thêm tin tưởng và hài lòng.

    kinh-doanh-online-hieu-qua-voi-phan-mem-ban-hang-3.png

Kinh doanh online hiệu quả nhờ “bí quyết" duy trì lượng khách hàng trung thành

Kinh doanh online chắc chắn là không thể thiếu “anh bạn” quảng cáo Facebook. Vậy làm sao để quảng cáo tới những người đã từng mua hàng?

Như bạn đã biết, Facebook cho phép bạn phân phối quảng cáo tới những địa chỉ email hoặc số điện thoại nhất định. Trong khi lợi thế của bán hàng online là được khách hàng chủ động gửi thông tin để mua hàng. Lưu chính xác các thông tin này sẽ giúp ích không nhỏ trong việc chạy quảng cáo Facebook sau này. Và phần mềm bán hàng là “trợ thủ” chăm sóc khách hàng đặc biệt dành cho bạn.

>> Sai lầm hay gặp phải khi quảng cáo trên Facebook

Ngoài ra, việc lưu thông tin giao dịch của khách trên phần mềm còn giúp bạn đề ra các chương trình khuyến mãi tự động. Ví dụ như tặng quà cho khách nhân dịp sinh nhật, giảm 20% cho các khách hàng đã mua với hoá đơn trên 1 triệu đồng, ….

Lập các chương trình khuyến mãi + kết hợp chạy quảng cáo Facebook để phân phối tới các khách hàng tiềm năng chính là cách kinh doanh online hiệu quả nhất mà các cửa hàng vẫn hay sử dụng.

Nhắn tin hay gửi email marketing cho khách cũng là một phương pháp trong kinh doanh online hiệu quả!

kinh doanh online trên facebook

Vừa kinh doanh online, vừa đi làm!

Bạn là một nhân viên văn phòng nhưng muốn kiếm thêm thu nhập? Hay bạn là sinh viên và đang có trong tay một ý tưởng độc đáo? Việc kết hợp kinh doanh online mà vẫn đảm bảo công việc chính là hoàn toàn có thể khi sử dụng phần mềm. Vì sao ư?

  • Kinh doanh online là một việc không có thời gian cố định. Khách hàng của bạn có thể mua hàng ở bất cứ đâu và bất cứ khi nào. Do đó chuyện cầm điện thoại hay máy tính bảng suốt cả ngày để tư vấn khách là điều hiển nhiên. Thế nhưng cũng thật là rắc rối khi bạn không thể nắm rõ số lượng hàng trong kho để trả lời ngay cho khách. Với việc tích hợp phần mềm trên tất cả các thiết bị di động, bạn có thể hoàn toàn yên tâm về vấn đề này.

  • Phần mềm còn cho bạn xem báo cáo doanh thu chi tiết mỗi ngày. Nhất là khi việc bán hàng trở nên bận rộn hơn. Bạn không đủ thời gian để tính toán lời lỗ trên excel. Còn thuê một nhân viên kế toán lại là điều không cần thiết.

  • Nếu bạn có thêm một người trợ lý bán hàng. Sử dụng phần mềm trên điện thoại giúp bạn nắm rõ tình hình kinh doanh hiện tại, mà không một thiết bị giám sát nào có thể đáp ứng được.

    kinh-doanh-online-hieu-qua-voi-phan-mem-ban-hang-1.png

Khách hàng đôi khi chọn bạn không phải vì sản phẩm. Bởi họ có thể mua chúng ở những cửa hàng đối thủ. Khách hàng chọn bạn là vì chất lượng dịch vụ bạn đem lại. Do đó, hãy để phần mềm bán hàng hỗ trợ bạn trong việc làm nên sự khác biệt này!

 Trải nghiệm phần mềm quản lý bán hàng - MIỄN PHÍ 14 NGÀY SỬ DỤNG

New Call-to-action

Share this:

Tags: Blog chia sẻ kinh nghiệm

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi