Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

KINH DOANH QUÁN CAFE Ở HÀ NỘI SAO CHO 'CHẤT'?

Mai Linh

Dù cùng nhau ở trên mảnh đất hình chữ S, bạn vẫn sẽ cảm thấy “lạ hoắc” mỗi khi đặt chân đến một vùng đất mới, sẽ lâm vào những tình trạng dở khóc dở cười vì người Việt nói mà người Việt không hiểu! Cái vá miền Nam đi ra Bắc lại là cái môi, “ly cafe sữa đá” của người Sài Gòn trong tích tắc trở thành “một cốc nâu đá” trong tâm thức của người Hà Nội?

Phong cách uống cà phê của người Việt

Cái khó ló ra cơ hội, nếu muốn kinh doanh quán cafe ở vùng miền nào, việc của bạn là tìm hiểu ngay văn hóa của vùng ấy, mở một tiệm cafe đúng chất thì khách hàng cứ tự nhiên mà đến thôi! Ở bài viết này, cùng tìm hiểu văn hóa uống cafe tại Hà Nội và bí quyết kinh doanh dựa trên chính những điều thân thuộc đó nhé!

Xem thêm: Kinh doanh cafe - Bí quyết kiếm lời ngay từ tháng đầu tiên

Đối tượng “ghiền” cafe ở Hà Nội là ai?

Người Hà Nội vẫn giữ được nét thuần túy trong văn hóa Việt Nam hơn so với các vùng khác. Người ta thưởng thức cafe khá cầu kỳ nhưng nhẹ nhàng, thanh thoát. Dân chuộng cafe nhất là những bậc lão thành, dân kinh doanh và làm việc công sở. Người lao động hay sinh viên không có mặt trong danh sách này.

phong cách uống cafe của người Hà Nội

Xác định được đối tượng khách hàng tiềm năng rồi, hãy triển khai kế hoạch kinh doanh quán cafe của bạn sao cho thật hợp gu với những người sành sỏi này thôi!

Họ gọi tên cafe như thế nào?

“Bạc xỉu” thân thuộc với dân Sài thành nhưng không có trong từ điển cafe của người Hà Nội. Ở đây, họ gọi cafe một cách đơn giản và đúng chất, chẳng hạn như cafe có màu đặc trưng là đen thì sẽ được gọi là "cà phê đen", còn cà phê với sữa có màu nâu sẽ có tên là "cà phê nâu". Bạn sẽ bị xem là “người ngoại đạo” nếu muốn uống loãng hay thêm nhiều sữa, bởi cafe đậm và đắng chính là tôn chỉ của vùng đất này.

Cà phê phin được ưa chuộng tại Hà thành

Có thông tin này trong tay, bạn sẽ thấy dễ thở hơn trong việc thiết kế menu thức uống cho quán đúng không? Hãy đặt tên các loại cafe đúng như những gì người dân ở đây thường gọi nhé! Thêm vào đó, hãy chú ý đến hương vị yêu thích của họ và phục vụ những ly cafe đúng chuẩn.

Xem thêm: Mách bạn tuyệt chiêu kinh doanh quán cafe hút khách vào mùa đông

Phong cách thưởng thức cafe điềm nhiên

Khác với người Mỹ coi cafe là thức uống chống buồn ngủ, người Việt nhìn chung có phong cách uống cafe rất riêng, họ nhâm nhi và thưởng thức từ tốn, điềm nhiên, không chút vội vã. Dân Hà Nội nhấp từng ngụm nhỏ, vừa nghe nhạc, vừa tâm sự cùng bạn bè hoặc bàn chuyện làm ăn với đối tác. Đôi khi, họ đi cafe chỉ để suy ngẫm về cuộc đời, hay đơn giản đó chỉ là thói quen hàng ngày.

quán cà phê đẹp ở Hà Nội

Để khách hàng có thể an nhiên thưởng thức trọn vẹn một ly cafe, bạn hãy dành thời gian thiết kế quán cafe của mình thật đẹp, thêm một chút hoài cổ pha lẫn hương sắc thành thị. Bàn ghế phải thật thoải mái để khách có thể ngồi lâu, bạn cũng có thể nghĩ đến những ô cửa kính để khách ngắm nhìn không gian phố thị nhộn nhịp.

Xem thêm: Mở quán cafe cần chuẩn bị vật dụng như thế nào?

Địa điểm uống cafe “sao cũng được”

Đất chật người đông, các quán cafe tại Hà thành thường nhỏ gọn và đơn giản, lọt thỏm trong các kiot. Thậm chí quán chỉ tạm bợ ở vỉa hè, khách cũng không ngại ngồi cùng bàn với người lạ khi hết chỗ. Hiện nay, cafe cao ốc sang trọng và lịch sự cũng xuất hiện nhiều, chủ yếu dành cho người nước ngoài hay giới doanh nhân.

đi cà phê ở Hà Nội

Xem ra người Hà Nội rất dễ tính ở khâu địa điểm. Đã nắm bắt được xu hướng này, bạn hãy mau chóng nghiên cứu thị trường để định vị quán cafe của mình một vị trí đắc địa nhất có thể nhé. 

Như vậy, bạn đã "bắt bài" được tất tần tật bí mật kinh doanh quán cafe ở vùng đất hào hoa, phong nhã này rồi đấy. Mọi thứ đã trở nên dễ dàng hơn rồi, bây giờ bạn hãy chú ý vào khâu nâng cấp chất lượng quán cafe của mình bằng cách đào tạo nghiệp vụ nhân viên, sáng tạo menu thức uống đa dạng và thử sử dụng phần mềm quản lý quán cafe để trở nên chuyên nghiệp nhé! Chúc bạn thành công! 


 TRẢI NGHIỆM 14 NGÀY DÙNG PHẦN MỀM QUẢN LÝ QUÁN CAFE HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Thanh toán nhanh - Báo cáo doanh thu tự động - Định lượng nguyên vật liệu 

Đăng ký dùng thử phần mềm quản lý quán cafe

Share this:

Tags: kinh doanh quan cafe, phần mềm quản lý quán cà phê, phần mềm quản lý quán cafe

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi