Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

KINH DOANH QUÁN NHẬU CẦN CHUẨN BỊ NHỮNG GÌ?

Dac Viet Pham

Mở quán nhậu là loại hình kinh doanh đem về lợi nhuận khủng hàng đầu hiện nay. Nhưng không phải ai cũng thành công với loại hình kinh doanh này. Đặc biệt với những người mới bắt đầu, bài viết này là điều bạn không nên bỏ qua.

Vốn mở quán nhậu

Thường vốn mở quán nhậu có chênh lệch khá cao tùy theo quy mô như thế nào sẽ tương ứng với số tiền cần có, các quán nhậu vừa và nhỏ thường giao động ở khoảng 100 – 300 triệu đồng.

kinh-doanh-quan-nhau-1.jpg

Mặt bằng, quy mô và các vật dụng thiết yếu sẽ chiếm tỷ trọng vốn lớn nhất khi bắt đầu kinh doanh quán nhậu. Để giảm thiểu tối đa chi phí ban đầu bạn cần có kế hoạch và sự chuẩn bị dài hạn trong việc tìm kiếm mặt bằng kinh doanh. Nên nghiên cứu, rà soát thật kỹ khu vực mục tiêu và tham khảo thật nhiều mặt bằng khác nhau tại nhiều địa điểm để có giá tốt.

Ngoài ra, các trang thiết bị cũng không cần sắm mới khi vốn liếng còn eo hẹp, thu mua lại các trang bị của những quán chuẩn bị đóng cửa là một hướng đi hiệu quả và tiết kiệm.

+ Vật dụng bếp: Thực sự những vật dụng này dù sắm mới cũng không mang lại quá nhiều khác biệt, bởi món quán ngon hay dở phần lớn tùy thuộc vào tay nghề đứng bếp và chất lượng nguyên vật liệu.

+ Bàn ghế: Thu mua lại các loại bàn ghế gỗ từ những quán sắp đóng cửa sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều tiền. Không nhất thiết bạn phải mua toàn bộ bàn ghế cũ từ một quán, hãy mua có chọn lọc và áp dụng trên nhiều quán để có được những bộ còn mới và tốt nhất. 

kinh-doanh-quan-nhau1.pngBên cạnh đó, bạn cũng có thể chọn lựa bàn ghế nhựa với ưu điểm giá rẻ và “cơ động”, dễ dàng thu dọn khi “đồng chí Hải” xuống phố dọn dẹp vỉa hè.

+ Chén bát, muỗng đũa, ly tách: Mua tận xưởng sản xuất là lựa chọn hoàn hảo nhất!

+ Đèn điện: Khi kinh doanh quán nhậu ánh sáng đóng vai trò rất lớn trong việc thu hút khách. Vì “khách nhậu ” có nhu cầu tìm kiếm đến các quán vào buổi tối, vào lúc trời đã nhá nhem như thế này họ như những con thiêu thân mất phương hướng bị cuốn hút và bay phía luồng sáng. Sử dụng nhiều bóng đèn tiết kiệm điện thay vì một vài bóng đèn điện để tăng thêm độ sáng và giảm thiểu chi phí tiêu thụ năng lượng.

kinh-doanh-quan-nhau2.jpeg

  1. Menu và nhân viên

♦ Menu

Dựa vào quy mô và đối tượng khách hàng để thiết kế menu, giá cả cho hợp lý với “ngân sách” khách đi nhậu. Để chuyển đổi khách vãng lai thành khách hàng thân thiết, bắt buộc menu của quán phải có điểm riêng, có thể bắt nguồn từ tên gọi, cách chế biến hoặc tạo ra được sự độc đáo mà những quán còn lại không có.

Thiết kế một menu món quán dễ hiểu và logic cũng giúp cho quá trình phục vụ và gọi món diễn ra trơn tru và ít xảy ra sai sót hơn, thường các món ăn sẽ được phân loại theo cách thức chế biến như: chiên, hấp, xào, nướng, lẩu hoặc theo nguyên liệu chính của món ăn như: Bò, heo, gà, vịt, hải sản, ốc, rau quả, v…v…

  • ♦ Nhân viên

  • Tất cả phải được training kỹ lưỡng từ phục vụ đến giữ xe trước ngày khai trương để khi mở quán có thể bắt đầu làm việc ngay mà không bị bở ngỡ.

  • Đầu bếp chính là linh hồn của quán nhậu, quyết định thành bại nằm trong nay người đứng bếp, thường chủ quán sẽ là chịu trách nhiệm phần nấu ăn nhưng nếu tự cảm thấy tay nghề chưa đủ cứng, đừng tiếc tiền hãy một đầu bếp có tay nghề bởi 60% khách hàng quay lại quán vì hương vị của món ăn.

  • Chiến lược thu hút khách và quản lý quán với công nghệ

  • ♦  Thu hút

Bố trí thêm các hoạt động giải trí nhằm tạo sự náo nhiệt cho quán như màn hình chiếu để xem bóng đá, hát karaoke hoặc một phương pháp tiết kiệm chi phí hơn chính là sử dụng “vòng xoay sát phạt".

kinh-doanh-quan-nhau4.jpg

 

Người Việt vốn có tâm lý đám đông, không cần biết chất lượng ra sao miễn đông thì sẽ thôi thúc được hành động “vào thử” của họ. Vì vậy, nên áp dụng chương trình giảm giá trong 7 ngày đầu mở quán, mời toàn bộ bạn bè mà bạn có đến ủng hộ để tạo hiệu ứng đám đông. Nếu bạn có nhiều chi phí hãy áp dụng ngay chiến lược “thuê” người đến nhậu trong tháng đầu tiên để tiếp tục giữ hiệu ứng.

♦  Quản lý

Với thời buổi công nghệ phát triển vượt bậc hiện nay, hầu như “hiếm” có quán nhậu nào còn sử dụng phương pháp quản lý bằng sổ sách. Phần mềm quản lý quán nhậu ra đời nhằm đáp ứng mọi nhu cầu về quản lý phát sinh khi kinh doanh quán nhậu.

CCBH1.png

Với các chức năng chính như tính tiền in hóa đơn, tự động cập nhật doanh số và lợi nhuận hằng ngày, quản lý thu chi và cảnh báo tự động khi nguyên vật liệu sắp hết. Phương pháp quản lý bằng công nghệ này đã thay thế hoàn toàn sổ sách nhờ những chức năng vượt trội kể trên, giúp cho chủ quán tiết kiệm đến 90% thời gian quản lý chỉ với chi phí sử dụng 3.000 đồng/ngày.


 TRẢI NGHIỆM NGAY 14 NGÀY SỬ DỤNG PHẦN MỀM QUẢN LÝ QUÁN NHẬU

DANG KY DUNG THU PHAN MEM QUAN LY QUAN NHAU

Share this:

Tags: phần mềm quản lý quán nhậu, quản lý quán nhậu từ xa, kinh doanh quán nhậu

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi