Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

Kinh doanh quán trà sữa giờ đã lỗi thời?

TH

Bán trà sữa giờ đã lỗi thời?

Không hề nha!

Bạn đoán thử xem mỗi năm người Việt Nam đổ bao nhiêu tiền vào trà sữa?

Một con số hàng khủng và là niềm mơ ước của nhiều loại mặt hàng trên thị trường dịch vụ ăn uống!

 

8,500 tỷ!!!!

 

Vâng, bạn không nhìn nhầm đâu – TÁM NGHÌN NĂM TRĂM TỶ ĐỒNG!!!

 

Báo cáo được Momentum Works và qlub công bố mới đây cho biết Việt Nam là thị trường tiêu thụ trà sữa đứng thứ ba Đông Nam Á với quy mô 362 triệu USD, tương đương hơn 8.500 tỷ đồng.

 

Báo cáo của Reputa – đơn vị thu thập và phân tích dữ liệu trên Internet - tháng 7/2022 cho biết, trong ngành F&B, trà sữa tiếp tục dẫn đầu danh sách các loại đồ uống nhận nhiều lượt thảo luận nhất trên mạng xã hội, chiếm hơn 38% thảo luận của người dùng. Kế đến là Trà (chiếm 26,03%), Nước ép và Cà phê (cùng tỷ lệ 14,98%)...

 tra_sua

 

Tuy thị trường có ghi nhận sự rút lui của một số thương hiệu trà sữa do cạnh tranh, Covid… nhưng các gương mặt trụ lại vẫn phát triển rất mạnh mẽ. Nhóm 10 công ty thuộc dịch vụ F&B phổ biến trên mạng xã hội cũng luôn có sự hiện diện của các thương hiệu trà sữa, tiêu biểu như: Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Phúc Long (Phúc Long), Công ty TNHH Vision&Triumph (Dingtea), Công ty CP Thương mại và Dịch vụ Taco Việt Nam (TocoToco), Công ty TNHH Gong Cha Trust (Gong Cha), Công ty TNHH Koi Café (Koi Thé), Công ty TNHH The Alley Việt Nam (The Alley)…

 con_pho_cafe_tra_sua

 

Tháng 08/2022, Masan tiếp tục rót vốn vào mua thêm 34% cổ phần của Phúc Long, giúp công ty này định giá lên đến 455 triệu USD, tương đương với 10,920 tỷ đồng!!!

 

 Tỷ suất lợi nhuận gộp trên sản phẩm trong toàn ngành khá tốt - ước tính vào khoảng 60% đến 70% có vẻ là lý do Masan 3 lần rót vốn khủng vào Phúc Long vì nhìn thấy tương lai vẫn còn rất rực rỡ của ngành trà sữa. Và chỉ sau hơn một năm về tay Masan, mức định giá của chuỗi đồ uống Phúc Long đã tăng gấp 6 lần, quả là một con số ấn tượng!

 

Nếu bạn đang có ý định khởi nghiệp ngành dịch vụ ăn uống thì hãy nghĩ đến trà sữa - Đây một trong những sự lựa chọn không hề lỗi thời!

 

Và nếu bạn quyết dấn thân vào lĩnh vực trà sữa, đừng quên là cho dù lợi nhuận khủng mà không biết quản lý thì vẫn chưa thành công được! Hãy gọi ngay 0915400661 để được tư vấn về cách thức quản lý cửa hàng hiệu quả và dùng thử MIỄN PHÍ phần mềm của chúng tôi!

New Call-to-action

 

Share this:

Tags: trà sữa, quán trà sữa, kinh doanh quán trà sữa

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi