Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

CÓ NÊN KINH DOANH NHỮNG SẢN PHẨM HOT TREND HAY KHÔNG?

CÓ NÊN KINH DOANH NHỮNG SẢN PHẨM HOT TREND HAY KHÔNG?

Mai Linh

Kinh doanh theo trend là một trong những cách nhanh nhất để kiếm lời khủng, cho nên chỉ cần một xu hướng gì mới nổi là y như rằng bạn sẽ thấy những sản phẩm hot trend được bày bán khắp các con đường lớn nhỏ. 

Trends nào đang hot hôm nay?

Dễ thu lợi nhuận là thế nhưng có thật việc kinh doanh sản phẩm hot trend luôn thuận lợi? Bạn sẽ phải cân nhắc lại mọi thứ sau khi biết thêm những thông tin về con đường tưởng như trải đầy hoa hồng này đấy!

1. Được gì từ những phi vụ kinh doanh sản phẩm hot trend? 

Sự kiện gần đây nhất khiến cả thế giới quan tâm chính là World Cup 2018, và bạn có để ý khắp các hàng quán đều bắt nhịp rất nhanh để cho ra đời những sản phẩm cực hot như cúp vàng, cờ, huy hiệu, nón, áo,... hay không? Điều đó đã mang về cho họ một khoản hời rất lớn, chính bởi những lợi ích mà kinh doanh theo trend mang lại: 

- Hàng hóa được bán rất dễ dàng, có bán là có khách mua 

- Có thể tìm hot trend ở nhiều nơi: sự kiện, phim ảnh, thời trang, âm nhạc,...

- Thời gian hoàn vốn nhanh, lợi nhuận thu về cực nhiều

- Không tốn nhiều chi phí quảng cáo sản phẩm

Nên hay không việc kinh doanh theo trend?

Đơn cử phân tích một trường hợp như trên, dễ nhận thấy chỉ cần có trend là có lời. Vậy nhưng nhiều người sẽ tự hỏi nếu thuận lợi là thế thì chắc ai cũng đi theo kinh doanh rồi, liệu xu hướng kinh doanh này có tiềm ẩn những rủi ro gì không? Rất tiếc, câu trả lời lại là "có".

Xem thêm: 5 mẹo bán hàng sạch sành sanh không phải ai cũng biết

2. Rủi ro phải đối mặt 

Theo dòng sự kiện, những xu hướng nếu sớm nổi thì cũng sẽ chóng tàn, chẳng có gì tồn tại được quá lâu cả. Chính vì thế, bạn sẽ phải nhìn nhận thực tế và đối diện với những rủi ro sau: 

- Bạn buộc phải ôm hàng rất nhiều dù không chắc có thể bán hết 

- Kinh doanh không ổn định vì không phải lúc nào cũng có hot trend

- Thời gian bán hàng bị hạn chế, một khi qua trend là coi như bỏ hết sản phẩm 

Bán hàng theo trend và những nguy cơ tiềm ẩn

- Dễ bị sao chép sản phẩm

- Đối thủ cạnh tranh rất nhiều, mức cạnh tranh rất cao

- Tỷ lệ hủy đơn hàng khá cao vì đây không phải là những sản phẩm nhất thiết phải có 

Xem thêm: Bạn có giỏi trong việc tăng giá bán để tăng lợi nhuận? 

3. Con đường nào để giải quyết vấn đề? 

Tùy vào mục đích riêng mà mỗi người, sẽ có sự chọn lựa khác nhau cho câu hỏi có nên kinh doanh những sản phẩm hot trend hay không. Nhưng để có một phương án kinh doanh an toàn nhất, thiết nghĩ bạn không nên chỉ đi theo những sản phẩm này. 

Hãy thử nghĩ đến việc kinh doanh một cách nghiêm túc, tức là hãy có cho mình những mặt hàng kinh doanh cố định, sau đó mới nghiên cứu thêm những xu hướng đang nổi, phân tích nó kỹ càng để có chiến lược kinh doanh hợp lý với điều kiện của cửa hàng. Một khi có trend mới, khách đến mua hàng sẽ được dịp ngắm nghía thêm những sản phẩm khác, từ đó tăng cơ hội bán hàng cho chính bạn! 

Bí quyết bán được nhiều hàng

Xem thêm: Bỏ cũ thay mới để tăng doanh thu bán hàng hiệu quả 

Để biết được sản phẩm nào đang là trend, bạn có thể nhờ đến công cụ Google Trends hoàn toàn miễn phí. Công cụ này sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan nhất về một sản phẩm, khối lượng tìm kiếm, xu hướng tăng/giảm của sản phẩm,... theo địa điểm và thời gian cụ thể. Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ được gợi ý những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất hay bảng so sánh các từ khóa với nhau.

Một số địa chỉ khác để bạn tham khảo là những trang thương mại điện tử trong và ngoài nước, điển hình như sendo.vn, aliexpress.com, taobao.com,... Không cần phải mỏi mắt tìm kiếm đâu nhé, thông thường, các sản phẩm hot trend sẽ được hiển thị ngay trên trang chủ để bạn lựa chọn rồi. 

Lấy hàng trên taobao sao cho hiệu quả

Và dù bạn có kinh doanh những sản phẩm như thế nào, đừng quên chất lượng phục vụ sẽ chiếm một phần vô cùng quan trọng trong quyết định mua sắm của khách hàng. Với thời đại công nghệ 4.0 này thì đừng ngần ngại dùng các phần mềm quản lý bán hàng nhé. Chất lượng tốt, quản lý hiệu quả, giá cả phải chăng luôn là những gì mà một phần mềm có thể đáp ứng cho cửa hàng của bạn. Thử ngay 14 ngày trải nghiệm hoàn toàn miễn phí phần mềm MAYBANHANG.NET, bạn sẽ thấy được sự thay đổi rõ rệt ngay thôi! 

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ 14 NGÀY MIỄN PHÍ PHÀN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG MAYBANHANG.NET

New Call-to-action

Share this:

Tags: phan mem quan ly ban hang, kinh nghiệm kinh doanh, kinh doanh thời vụ, sản phẩm hot trend

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi