Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

KINH DOANH SIÊU THỊ MINI CẦN BAO NHIÊU VỐN?

Mai Linh

Để kinh doanh siêu thị mini, bạn cần chuẩn bị khá nhiều, cả về mặt giấy tờ pháp lý cũng như trang thiết bị, hàng hóa… Ở giai đoạn đầu tiên, bên cạnh việc nảy ra một ý tưởng kinh doanh độc đáo thì việc xác định mình có bao nhiêu vốn và có thể xoay chuyển nó như thế nào cũng rất quan trọng. Số vốn bạn có sẽ quyết định quy mô, hình thức kinh doanh, số lượng hàng hóa và cả vị trí mà siêu thị của bạn tọa lạc.

kinh-doanh-sieu-thi-mini-can-bao-nhieu-von.jpg

Đối với những “doanh nhân trẻ” chưa có nhiều kinh nghiệm nhưng muốn thử sức ở lĩnh vực này, câu hỏi “Kinh doanh siêu thị mini cần bao nhiêu vốn?” được bật ra cũng là điều dễ hiểu. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quan cũng như gợi ý tổng số vốn mà bạn cần chuẩn bị.

Xem thêm: Lập kế hoạch kinh doanh siêu thị mini chỉ với 6 bước đơn giản

                    Những điều điện cần có để đăng ký kinh doanh siêu thị mini


Những khoản phí cần chi trả để kinh doanh siêu thị mini

- Mặt bằng 

Nếu có sẵn mặt bằng kinh doanh thì xin chúc mừng, bạn đã tiết kiệm được một khoản kha khá đấy. Đối với siêu thị mini, diện tích mặt bằng tốt nhất nên rơi vào khoảng 50-60mđể đảm bảo có đủ không gian cho việc trưng bày sản phẩm, khu vực bàn ghế cho khách (nếu có), khu vực tính tiền...

thue-mat-bang-sieu-thi-mini.jpg

Việc kinh doanh của bạn có thành công hay không không chỉ phụ thuộc vào việc bạn bán sản phẩm gì, vị trí siêu thị cũng sẽ dự phần quyết định điều đó. Tùy vào địa điểm mà giá cả thuê mặt bằng sẽ khác nhau, trung bình khoảng 10-15 triệu đồng/tháng. Các khu đông dân cư hoặc mặt bằng trên các tuyến đường lớn sẽ có giá thuê cao hơn, tầm khoảng 20-30 triệu đồng/tháng, bù lại, siêu thị sẽ có nhiều khách hơn.

Xem thêm: Giá thuê mặt bằng kinh doanh tại TP.HCM năm 2017

- Chi phí mua hàng hóa

Bước đầu, bạn cần một khoản chi phí khá lớn cho việc mua hàng hóa. Trước tiên, cần xác định siêu thị sẽ bán những mặt hàng gì (thực phẩm, đồ gia dụng, hóa-mỹ phẩm…) và lấy hàng từ đâu. Lưu ý rằng bạn chỉ nên nhập hàng từ những nguồn uy tín, đồng nghĩa với việc giá cả sẽ cao hơn bình thường. Ở phần này, bạn nên dành khoảng 150-200 triệu đồng để đầu tư mua hàng hóa.

kinh-doanh-sieu-thi-mini-8.jpg

Mách bạn một bí kíp nhỏ để thu hút nhiều khách hơn: Hãy nghiên cứu và so sánh các mặt hàng của một số cửa hàng trong khu vực bạn dự định mở siêu thị để rút ra mặt hàng nào bán chạy nhất, hoặc các mặt hàng nào chưa được cung cấp và sau đó đánh mạnh vào các sản phẩm này. 

- Mua sắm trang thiết bị 

Một siêu thị khang trang và đầy đủ tiện nghi chắc chắn sẽ thu hút được nhiều đối tượng khách hàng hơn. Bạn cần chi khoảng 40-60 triệu đồng để mua kệ trưng bày hàng hóa, tủ để đồ cho nhân viên, bàn ghế cho khách (nếu có) và bàn thu ngân; 10 triệu đồng cho máy móc ở quầy thu ngân (két đựng tiềnmáy quét mã vạch, máy in hóa đơn, giấy in hóa đơn, thẻ khách hàng…). Đối với mặt hàng thức ăn nhanh, thực phẩm tươi sống hoặc nước giải khát, bạn cần thêm tủ mát và lò vi sóng.

trang-thiet-bi-kinh-doanh-sieu-thi-mini.jpg

Thêm một thông tin bổ ích cho bạn, chỉ cần chuẩn bị đầy đủ giấy phép kinh doanh và sổ hộ khẩu, chứng minh nhân dân là bạn có thể được hỗ trợ tủ mát từ các nhãn hàng lớn như Cocacola, Vinamilk, Pepsi… Mỗi tháng, họ còn cung cấp cho siêu thị của bạn một khoản tiền để trả chi phí tiền điện. Vì vậy, bạn chỉ cần chi thêm từ 2-4 triệu đồng cho lò vi sóng mà thôi.

Xem thêm: Cách sắp xếp kệ trưng bày để bán được nhiều hàng

- Lương cho nhân viên

Bạn cần trích ra một khoản tiền để trả lương cho nhân viên siêu thị, bao gồm nhân viên thu ngân, nhân viên nhập hàng và nhân viên hướng dẫn khách mua hàng. Tùy theo hình thức thuê nhân viên mà bạn cân đối và chuẩn bị số tiền thích hợp. Bộ luật lao động 2012 không quy định về mức lương dành cho nhân viên part-time, còn đối với nhân viên làm fulltime, mức lương tối thiểu là 3.750.000 đồng/tháng/nhân viên theo quy định của chính phủ.

kiem-kho-sieu-thi-tap-hoa.jpg

- Một số khoản chi phí khác

Bên cạnh những khoản cần chi trả đã liệt kê ở trên, chi phí cho việc lắp đặt camera an ninh, thiết kế và in bảng hiệu, trang trí siêu thị, tiền điện và phí làm các loại giấy tờ cần thiết khi đăng ký kinh doanh... cũng nên được tính tới. 20-30 triệu đồng sẽ là số tiền thích hợp cho tất cả. 

trang-tri-sieu-thi-mini.jpg

Ngoài ra, trong bảng dự trù kinh phí, bạn cũng nên dành ra một số tiền nhỏ cho những chi phí phát sinh. Như vậy, khi xảy ra vấn đề hoặc sự cố bất ngờ, số tiền cần có để kinh doanh cũng không vượt quá tầm kiểm soát và giới hạn đã dự tính của bạn.

Tổng số vốn cần chuẩn bị để kinh doanh siêu thị mini

Rất khó để nói lên một con số cụ thể về số vốn bạn cần có để kinh doanh loại hình siêu thị này, bởi nó hoàn toàn phụ thuộc vào định hướng kinh doanh của bạn. Theo những số liệu tham khảo về chi phí nêu trên, 300-350 triệu đồng sẽ là số tiền bạn cần có. Bạn hoàn toàn có thể đăng ký kinh doanh hộ cá thể hoặc mời bạn bè cùng góp vốn kinh doanh.

kinh-doanh-sieu-thi-mini-13.jpg

Cuộc sống hiện đại khiến guồng quay của mọi thứ trở nên nhanh hơn, chính vì vậy, một siêu thị tiện lợi, cung cấp đầy đủ nhu cầu một cách nhanh chóng và hiệu quả sẽ không bao giờ lâm vào tình trạng “ế ẩm”, từ đó mang về lợi nhuận cao và việc thu hồi vốn sẽ không mất quá nhiều thời gian.


Tất nhiên ngoài việc chuẩn bị số vốn kinh doanh, bạn cũng cần tham khảo các giải pháp bán hàng và quản lý tối ưu nhất. Đăng ký ngay để được dùng miễn phí 14 ngày phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất:

dấu-tích-1.png Bạn chưa yên tâm thì chưa ký hợp đồng.

dấu-tích-1.png Đến tận nơi tư vấn giải pháp quản lý phù hợp nhất với bạn.

dấu-tích-1.png Đội ngũ nhân viên hỗ trợ bạn từ 8h00 đến 22h00 mỗi ngày.

dấu-tích-1.png Sẵn sàng hoàn 100% hợp đồng trong 30 ngày nếu bạn không hài lòng.

Đăng ký dùng thử phần mềm quản lý siêu thị


 

Share this:

Tags: kinh doanh siêu thị mini, kinh doanh siêu thị

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi