Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

4 CÁCH KINH DOANH THỜI TRANG HỮU HIỆU VỚI SỐ VỐN NHỎ

4 CÁCH KINH DOANH THỜI TRANG HỮU HIỆU VỚI SỐ VỐN NHỎ

Mai Linh

Ít vốn chính là lý do phổ biến nhất khiến nhiều người từ bỏ con đường kinh doanh thời trang. Nhưng nhìn vào thực tế, bạn sẽ thấy đâu chỉ những shop thời trang lớn mới có thể tồn tại. Rõ ràng cả núi tiền không phải là minh chứng cho sự vững bền khi các shop nhỏ cũng chễm chệ hút khách. Khác biệt là ở chỗ họ biết sử dụng nguồn vốn ít ỏi một cách thông minh và có kế hoạch tăng lợi nhuận theo cấp số nhân. Bạn cũng có thể thử! 

1. Kinh doanh online trước khi mở shop

Thay vì mạo hiểm bỏ tiền mở hẳn một shop thời trang, bạn có thể thử nghiệm trên mặt trận online trước. Việc này vừa giúp bạn có lượng khách ổn định, vừa bỏ túi nhiều kinh nghiệm hay ho, lại tiết kiệm được chi phí thuê mặt bằng. Sau khi mọi thứ đi vào ổn định, việc khai trương shop nhỏ của bạn sẽ nhận được nhiều sự ủng hộ hơn. 

Kinh doanh thời trang online

Xem thêm: 1 phương án giải quyết 7 vấn đề cho shop thời trang: Tại sao không?

2. Tự thiết kế và may sản phẩm

Sẽ thật tuyệt nếu bạn là người biết thiết kế và may vá. Khi đó, những sản phẩm của shop luôn là độc quyền - điều mà bất kỳ cô nàng nào cũng yêu thích. Nhưng quan trọng hơn, bạn không tốn chi phí cho khâu nhập hàng hay vận chuyển hàng hóa nhưng chất lượng vẫn luôn được đảm bảo. 

Thiết kế trang phục cho shop thời trang

Hoặc bạn vẫn có thể nhờ cậy các mối quan hệ xung quanh để tìm một "nhà thiết kế" ưng ý, sau đó chuyển mẫu đến các xưởng may để gia công. Suy cho cùng, đây là cách tốt nhất để bạn bán được sản phẩm với giá cao hơn một chút nhưng chi phí bỏ ra là thấp nhất.

Xem thêm: Giúp shop thời trang tăng 50% lượng khách hàng trong 1 tuần!

3. Mở rộng hình thức kinh doanh 

Lĩnh vực thời trang không chỉ dừng lại ở việc bạn bán và khách hàng mua. Nhu cầu thực tế rất đa dạng, nên bạn hoàn toàn có thể thử thực hiện một vài gợi ý này xem sao: 

- Mở dịch vụ sửa quần áo 

- Thiết kế trang phục theo nhu cầu riêng của khách hàng

- Cho thuê trang phục dạ hội/trang phục biểu diễn 

- Lấy mối bỏ sỉ/lẻ quần áo

- Nhận may đồng phục cho các đội nhóm, tổ chức, công ty,...

...

Dịch vụ sửa quần áo

Lúc này, bạn đã tự mình mở rộng đối tượng khách hàng tìm đến shop, doanh thu cũng đến từ nhiều nguồn hơn để bạn dễ xoay sở tình hình kinh doanh của mình. 

4. Đa dạng sản phẩm trong cửa hàng 

Ngoài quần áo, shop của bạn hoàn toàn có thể kinh doanh thêm giày dép, phụ kiện hay thậm chí là mỹ phẩm. Khách hàng sẽ ưng ý hơn khi mua được mọi thứ ở một nơi duy nhất, trong điều kiện đó phải là những gì chất lượng nhất. 

Đa dạng sản phẩm trong cửa hàng

Đa dạng là thế, bạn vẫn phải xác định sản phẩm nào mới là mặt hàng chủ đạo để mang về lợi nhuận. Sau đó, tập trung đầu tư nhiều hơn trong mọi chiến dịch quảng bá, khuyến mãi,... để thu hút khách hàng.

Xem thêm: Cách đơn giản để tạo lợi thế cạnh tranh cho shop thời trang

Với số vốn nhỏ, bạn sẽ phải chia đều chi phí để đảm bảo khâu vận hành của cửa hàng. Thường xuyên theo dõi các số liệu thống kê cũng là cách giúp bạn biết mặt hàng nào bán chạy, mặt hàng nào tồn, doanh thu đang tiến triển ra sao,... để có các phương án dự trù và xử lý. Khi đó, một phần mềm quản lý shop thời trang sẽ giúp bạn hoạch định mọi thứ. Yên tâm rằng chúng chỉ tốn của bạn khoảng 3.500 đồng/ngày thôi! 

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ SHOP THỜI TRANG MAYBANHANG.NET

Tai mien phi phan mem quan ly shop thoi trang

Share this:

Tags: phần mềm quản lý shop thời trang, kinh doanh thời trang, vốn kinh doanh, thị trường thời trang

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi