Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

KINH DOANH TRÀ SỮA VỚI SỐ VỐN '0 ĐỒNG'

Mai Linh

Có thể bạn không tin, nhưng kinh doanh trà sữa là mô hình rất độc đáo, bạn không có vốn hay có hàng trăm triệu đồng trong tay thì đều có thể trở thành ông chủ! 

lau-tra-sua.jpg

Tất nhiên, số vốn bỏ ra ban đầu sẽ quyết định hình thức cụ thể và quy mô kinh doanh của bạn. Không để bạn chờ lâu, chúng tôi đưa ra các mô hình kinh doanh phù hợp với mọi túi tiền ngay sau đây.

Xem thêm: Xu hướng kinh doanh trà sữa năm 2018

0 đồng vẫn kinh doanh trà sữa thành công?  

Trước khi kinh doanh, bạn cần một khâu quan trọng là phân tích thị trường và có mối quan hệ rộng rãi để thuận lợi hơn về sau. May mắn thay, bạn đang có cơ hội để vừa thực hiện những điều này, vừa có thêm thu nhập như một cách tạo vốn thông minh. 

Giao hàng tận nơi đang là dịch vụ được “lên đời” nhờ nhu cầu ăn uống nhiều nhưng không có thời gian di chuyển của đại đa số khách hàng. Tận dụng cơ hội này, bạn có thể kết hợp với các nhà hàng hoặc quán trà sữa để trở thành “soái ca shipper”.

shipper-giao-tra-sua.jpgCụ thể, họ sẽ nắm về phần đơn đặt hàng và giá cả, việc của bạn là giao những ly trà sữa thơm ngon và thúc đẩy marketing online để tìm kiếm khách hàng. Tuy nhiên, bạn phải cân nhắc và chọn đường đi thích hợp để tiết kiệm thời gian, xăng xe sao cho đảm bảo nước uống đến tay khách vẫn giữ được vị ngon, đá không tan quá nhiều. Không hề đơn giản phải không nào!

Thông qua việc "shipper" bạn sẽ tích luỹ được khá nhiều kinh nghiệm thực tiễn như: 

check-mark-1292787_960_720.png Xác định đối tượng khách hàng trà sữa chính xác hơn.

check-mark-1292787_960_720.png Khu vực nào có số lượng đơn đặt hàng đều đặn và nhiều nhất.

check-mark-1292787_960_720.png Lượng đường và đá như thế nào để đảm bảo chất lượng trà sữa thơm ngon đến với khách hàng.

kinh-doanh-tra-sua-can-bao-nhieu-von.jpg

Bạn sẽ không bao giờ cảm nhận thực tế được nếu chỉ ngồi trên máy tính và tìm kiếm thông tin. Với hàng nghìn thông tin trên mạng sẽ khiến bạn rối hơn mà thôi. Hãy tự đúc kết ra kinh nghiệm và đây chính là số "vốn" đầu tiên giúp bạn vững tiến trên chặng đường kinh doanh phía trước đấy.

Dưới 10 triệu, bạn làm gì để mở quán trà sữa?

Đừng vội cười, bạn hoàn toàn có thể kinh doanh đấy nhé! Mô hình trà sữa xe đẩy là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn, tiền vốn nên được đầu tư thông minh vào những khoản sau:

check-mark-1292787_960_720.png Xe đẩy: 6 triệu đồng (Bao gồm cả xe và một số đồ trang trí đi kèm)

check-mark-1292787_960_720.png Nguyên vật liệu: 2 triệu đồng (Trà, sữa tươi, trân châu, siro...)

check-mark-1292787_960_720.png Những vật dụng khác: 2 triệu đồng (Ly nhựa, ống hút, thùng đá…) 

tra-sua-xe-day.jpg

Take-away là hình thức bán hàng sẽ tỏ ra phù hợp với bạn trong trường hợp này, nhưng bạn vẫn nên chuẩn bị khoảng 1-2 bộ bàn ghế nhựa cho những khách muốn ngồi lại hoặc chờ đợi trong khi pha chế. Không tốn phí thuê mặt bằng, không cần thuê nhân viên… chính là ưu điểm của trà sữa xe đẩy. Nhưng nói đi cũng phải nhìn lại, bạn sẽ phải đối diện với nắng mưa cả ngày và thậm chí là trật tự đô thị thường xuyên “ghé thăm". 

Có khoảng 100 triệu trong tay? Khai trương ngay một quán trà sữa cute lạc lối!

Nếu xoay sở được số tiền này, cơ hội của bạn được mở rộng hơn rất nhiều. Bạn hoàn toàn có thể thuê một mặt bằng nhỏ để mở quán và có nhiều thức uống mới lạ bên cạnh trà sữa truyền thống trong menu. Chưa hết, bạn còn có thể mở dịch vụ cho thuê không gian quán cho các sự kiện nhỏ hoặc các buổi offline của các câu lạc bộ, đội - nhóm,… 

mo-quan-tra-sua.png

Vấn đề ở đây chính là bạn có số tiền quá vừa vặn, không có nhiều chi phí để dự trù cho những trường hợp cần thiết hay tối ưu hóa hoạt động kinh doanh của quán. Tiền thuê mặt bằng và đặt cọc trước, tiền trang trí, mua sắm cơ sở vật chất và nguyên vật liệu,... đã ngốn gần hết số vốn, nên sẽ khá khó khăn để duy trì quán trong những thời điểm ít khách.

Xem thêm: Mở quán trà sữa cần chuẩn bị máy móc, nguyên liệu gì? 

Có trên 200 triệu? Còn gì tốt hơn đầu tư kinh doanh trà sữa?

Kinh doanh trà sữa “một vốn mười lời”, bạn tính xem với 200 triệu, bạn sẽ sở hữu khối tài sản bao nhiêu khi đầu tư mở quán trà sữa? Hãy dành cho quán của mình một vị trí đắc địa, đầu tư trang trí thật bắt mắt với menu thức uống phong phú, con số bạn mới tính toán sẽ nhanh chóng đến với bạn thôi!

kinh-doanh-tra-sua-quy-mo-lon.jpg

Đủ tiềm năng về tài chính, bạn nên đặt quán ở những nơi đông dân cư hoặc gần trường học. Thuê nhân viên, đầu tư máy móc hiện đại cho quán... cũng là điều rất nên làm. Tuy nhiên, hãy chắc chắn về khả năng quản lý của bạn, bởi mô hình lớn bao giờ cũng phát sinh nhiều vấn đề hơn.

Xem thêm: 7 tuyệt chiêu tăng doanh thu cho quán trà sữa

Một giải pháp tuyệt vời là sử dụng phần mềm quản lý quán trà sữa. Việc định lượng nguyên vật liệu, chuẩn hóa quy trình order, báo cáo doanh thu rõ ràng và tránh thất thoát, gian lận từ nhân viên,... đã có phần mềm lo, bạn chỉ cần mỉm cười hài lòng với chất lượng mà thôi!


TRẢI NGHIỆM 14 NGÀY DÙNG THỬ PHẦN MỀM QUẢN LÝ QUÁN TRÀ SỮA HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Thanh toán nhanh - Báo cáo doanh thu tự động - Định lượng nguyên vật liệu 

Đăng ký dùng thử phần mềm quản lý quán trà sữa

Share this:

Tags: phần mềm quản lý quán trà sữa, kinh doanh trà sữa

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi