Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

HỌC NGAY KINH NGHIỆM LẤY HÀNG THỜI TRANG TỪ A-Z!

HỌC NGAY KINH NGHIỆM LẤY HÀNG THỜI TRANG TỪ A-Z!

Mai Linh

Khai thật đi, chính bạn cũng muốn sở hữu những bộ cánh thật đẹp với giá rẻ nhất có thể đúng không? Khách hàng cũng vậy đấy! Cho nên là một người bán hàng thời trang, bạn luôn phải tìm cách tối ưu mọi mặt về cả chất lượng lẫn chi phí để vừa kinh doanh có lời, vừa bán hàng cho khách với giá "hạt dẻ" nhất. Trong khuôn khổ bài viết này, chúng tôi sẽ mách bạn một số kinh nghiệm lấy hàng để tiết kiệm ở khâu đầu vào nhé! 

1. Mới mở cửa hàng, nên bán cho đối tượng nào? 

Khi kinh doanh bất cứ mặt hàng gì, bạn cũng đều phải lấy khách hàng làm trung tâm, cho nên việc xác định được đối tượng của mình là ai rất quan trọng. Nào, hãy lấy giấy bút ra và trả lời những câu hỏi này ngay nhé: 

- Bạn thích bán cho đối tượng nào? 

- Đối thủ cạnh tranh đang bày bán những mặt hàng cho đối tượng nào rồi? 

- Đối tượng nào sẽ mang đến cho bạn nhiều lợi nhuận nhất? 

.....

Xác định đúng đối tượng khách hàng tiềm năng

Bạn cũng có thể tham khảo thêm ý kiến từ những người đi trước để hiểu hơn về thị trường thời trang, tìm kiếm thông tin để biết thị hiếu của khách hàng đang hướng về đâu,... Tất cả sẽ tạo nên một nền tảng vững vàng cho công việc của bạn đấy, không thừa đâu! 

Xem thêm: "Chất đừng hỏi" nếu bạn đặt tên shop quần áo như thế này! 

2. Lấy hàng ở đâu? 

Đây là câu hỏi quan trọng mang tính quyết định nhất về mặt chi phí. Nhưng yên tâm, bạn có rất nhiều sự lựa chọn đảm bảo tiêu chuẩn giá rẻ và chất lượng. Nếu muốn lấy hàng trong nước, bạn có thể tham khảo một số địa điểm sau: 

- Miền Bắc: chợ Đồng Xuân, Hàng Ngang. Hàng Đào, Ninh Hiệp, chợ Lim,...

- Miền Nam: chợ An Đông, Tân Bình, Mộc Bài, Kim Biên,...

Ngoài ra, bạn còn có thể tìm đến các xưởng may để đặt hàng hoặc các khu chợ đầu mối ở cửa khẩu như Tân Thanh (Lạng Sơn), Móng Cái (Quảng Ninh),... Những sản phẩm ở các chợ này thường là hàng từ Trung Quốc hoặc hàng Việt Nam đã được gia công tại một số xưởng nhỏ lẻ. 

Kinh nghiệm lấy hàng Quảng Châu đẹp, rẻNhiều bạn trẻ ngày nay chọn cách tự sang tận Thái Lan hoặc một số tỉnh thuộc Trung Quốc (ví dụ như Quảng Châu) để chọn hàng rồi mới mang về bán. Tất nhiên chi phí sẽ bị đội lên nhưng bù lại hàng hóa lại đúng ý, không bị tạp lẫn như những kiện hàng order từ xa. 

Xem thêm: Thủ tục gọn lẹ để đăng ký kinh doanh shop thời trang 

3. Thời gian hợp lý nhất để lấy hàng 

Từ kinh nghiệm lấy hàng của nhiều chủ cửa hàng kỳ cựu thì sáng sớm hoặc tầm gần trưa (sau 9 giờ) là khoảng thời gian tốt nhất để đi lấy hàng vì bạn sẽ là một trong những người đầu tiên lựa chọn được những gì tốt nhất. Tuy nhiên để tránh bị người ta "đốt phong long" vì đến lựa mà không mua, bạn nên tham khảo những sản phẩm mà mình định lấy từ trước rồi hãy vào mua sau nhé. 

Kinh nghiệm chọn lựa hàng thời trang để kinh doanh

4. Luôn "tỉnh táo" khi đi mua hàng 

Vì là lính mới, bạn sẽ dễ bị dụ dỗ bởi những lời mời chào của người bán hàng, không khéo sẽ lại tốn tiền chỉ để mang về một đống hàng hóa mà cửa hàng không cần đấy nhé. Lúc này, phải giữ cho đầu óc thật minh mẫn và chỉ mua những gì cần thiết, đảm bảo đúng theo định hướng kinh doanh của cửa hàng. Bạn có thể viết sẵn ra giấy hoặc trong điện thoại danh sách những sản phẩm cần có rồi cứ thế mà lựa chọn thôi. 

5. Luôn kiểm tra hàng thật kỹ 

Vì bạn sẽ phải lấy rất nhiều quần áo trong một lần đi lấy hàng nên hãy chú ý dành thời gian kiểm tra kỹ lưỡng một chút nhé, những món càng đắt tiền thì lại càng phải xem thật chi tiết. Như thế, bạn sẽ tránh được việc đổ tiền vào những sản phẩm lỗi để rồi mang về chỉ để chật kho. Hãy nhớ rằng các hàng buôn sẽ thường không cho bạn trả lại hàng đâu đấy. 

Quản lý kho thời trang hiệu quả bằng phần mềm bán hàng maybanhang.net

Xem thêm: Làm sao quản lý kho thời trang hiệu quả? 

6. Trả giá khi lấy hàng 

Đừng hiền quá để người ta nói bao nhiêu thì bạn trả bấy nhiêu. Hãy chịu khó định hình trong đầu với đống hàng hóa mà bạn mới lấy đó, chúng sẽ có giá trị khoảng bao nhiêu là vừa. Dựa vào đó mà đưa ra một con số hợp lý với các hàng buôn. Hãy nhớ thần chú "Nếu để giá tốt thì em sẽ còn quay lại và lấy hàng nhiều lần". Bạn muốn giữ chân khách thì những hàng buôn cũng vậy thôi. 

Sau khi có được sản phẩm tốt và một cửa hàng khang trang, đừng quên trang bị thêm một phần mềm bán hàng chuyên nghiệp để tối ưu quy trình bán hàng, quản lý hiệu quả doanh thu và nhân viên nhé! 

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ 14 NGÀY MIỄN PHÍ PHẦN MỀM BÁN HÀNG THỜI TRANG CHUYÊN NGHIỆP TẠI ĐÂY! 

Đăng ký dùng thử phần mềm quản lý shop thời trang

Share this:

Tags: phần mềm shop thời trang, kinh doanh thời trang, phần mềm bán hàng, kinh nghiệm lấy hàng

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi