Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

KINH NGHIỆM MỞ QUÁN ĂN VẶT CHỈ 10K/MÓN VẪN THU LỜI KHỦNG

KINH NGHIỆM MỞ QUÁN ĂN VẶT CHỈ 10K/MÓN VẪN THU LỜI KHỦNG

Mai Linh

Sẽ không ngoa khi nói rằng mở quán ăn vặt chính là một trong những cách “hốt bạc” trong thời buổi hiện nay. Đối tượng khách hàng ngày càng được mở rộng, đồ ăn vặt không chỉ là món ăn chơi của trẻ em, ngày nay, bất kỳ ai cũng “thèm” ăn vặt, nhất là học sinh - sinh viên và dân văn phòng.

Đặc điểm của các món ăn vặt là nhanh, ngon, rẻ. Nhưng để đảm bảo tất cả những yếu tố này thì làm sao có lời? Những kinh nghiệm dưới đây sẽ giúp bạn!

Xem thêm: Phần mềm quản lý tốt nhất cho những quán ăn nhỏ 

1. Xác định chính xác đối tượng khách hàng tiềm năng

Đây là bước vô cùng quan trọng vì dù bạn có làm ra nhiều món ngon nhưng không đúng nhu cầu của khách hàng thì cũng bằng không, chỉ có thể đem đổ đi mà thôi. Đúc kết kinh nghiệm của nhiều quán ăn vặt, có thể thấy những đối tượng sau sẽ sớm trở thành khách hàng thân thiết của quán bạn:

check-mark-1292787_960_720.png Những người trẻ ở độ tuổi 10-25.

check-mark-1292787_960_720.png Học sinh, sinh viên.

check-mark-1292787_960_720.png Thông thường, nữ sinh sẽ thích ăn vặt nhiều hơn nam sinh.

check-mark-1292787_960_720.png Các tập thể, nhóm, cặp đôi,... tổ chức liên hoan, hẹn hò.

check-mark-1292787_960_720.png Dân văn phòng.

Giới trẻ thường cùng nhau tụ tập tại các quán ăn vặt

Dựa vào địa điểm mở quán vặt và những tiềm năng xung quanh, bạn có thể chọn cho quán những đối tượng khách hàng thích hợp. Ví dụ nếu quán gần các trường học thì đối tượng chủ yếu mà bạn nên xác định sẽ là học sinh - sinh viên, từ đó hãy làm một cuộc khảo sát nhỏ rồi hãy lên menu sao cho phù hợp với nhu cầu của khách hàng tiềm năng.  

  1. 2. Chọn địa điểm thích hợp

Quán ăn vặt không nhất thiết phải nằm ở vị trí đắc địa, có mặt tiền lớn hay không gian rộng rãi, tuy nhiên đừng vì ham giá mặt bằng rẻ mà để quán của bạn lọt thỏm vào các hẻm nhỏ khó tìm kiếm nhé.

Nên đặt quán ở những vị trí dễ tìm kiếm

Để kinh doanh tốt, bạn nên mở quán ở gần trường học, các khu mở nhiều công ty hoặc khu đông dân cư. Giá mặt bằng có thể cao hơn một chút nhưng bù lại, bạn sẽ có rất nhiều khách hàng.

  1. 3. Menu đúng chuẩn “ngon, bổ, rẻ, nhanh chóng”

Nhìn vào đối tượng khách hàng tiềm năng, bạn có thể thấy họ thường không có nhiều thời gian ngồi lê la tám chuyện tại quán, cũng không thể chờ đợi quá lâu, cho nên khi lên menu, hãy chọn những món có thể chế biến nhanh nhưng vẫn đảm bảo độ thơm ngon và bổ rẻ.

Đa dạng menu món ăn vặt

Hãy chịu khó đa dạng menu để quán ăn vặt của bạn trở thành thiên đường ăn vặt, khách có thể xử lý từ A-Z trong phạm vi quán chỉ với 10k/món:

check-mark-1292787_960_720.png Ăn: cá viên chiên, khoai tây chiên, súp cua, bánh tráng trộn, bánh tráng nướng, phô mai que, bắp xào, trứng cút xào me, xoài lắc,...

check-mark-1292787_960_720.png Tráng miệng: sữa chua, đông sương, trái cây tô,...

check-mark-1292787_960_720.png Uống: trà sữa, dừa tắc, nước nha đam, sâm, nước đóng chai,...

  1. 4. Trang trí quán thật bắt mắt

Quán có thể không lớn nhưng nhất định phải đẹp! Không gian quán chỉ nên bài trí đơn giản, gọn gàng, đầy đủ tiện nghi, đặc biệt hãy chọn những bộ bàn ghế nhỏ để tiết kiệm không gian, tạo lối đi rộng rãi nhất có thể để khách dễ dàng di chuyển, nhân viên của quán cũng dễ phục vụ những lúc đông khách.

trang trí quán ăn vặt

Bạn có thể tham khảo thêm bài viết Trang trí quán ăn vặt sao cho dân tình check-in điên đảo để khoác cho quán của mình một chiếc áo mới thật lung linh.

  1. 5. Luôn giữ thái độ vui vẻ, thân thiện khi phục vụ

Không phải cứ món ngon thì sẽ giữ được khách, bạn hãy dành thời gian quản lý và đào tạo nhân viên của mình, luôn đảm bảo dù có bận rộn cỡ nào thì vẫn luôn cố gắng phục vụ khách tốt nhất có thể, chủ động mời và bố trí chỗ ngồi, chỗ để xe cho khách. Mỗi khi khách cần gọi thêm món thì phải nhanh chóng order và phục vụ.

Nhân viên phục vụ quán ăn vặt

Đang là mùa đông nên nhiều người không muốn bước ra đường, bạn có thể nghĩ đến hình thức ship hàng miễn phí cho những khách trong phạm vi gần quán, khuyến mãi và tự làm marketing trên mạng xã hội để thu hút thêm nhiều khách hơn.

Xem thêm: 6 tuyệt chiêu khuyến mãi độc đáo đến không ngờ 

Rõ ràng là không quá khó đúng không? Sau khi thực hiện đầy đủ các điều này, đảm bảo quán của bạn sẽ nườm nượp khách và chuyện lợi nhuận thu về nhiều là đương nhiên. Khi thành công và muốn mở rộng quy mô kinh doanh, đừng quên dùng phần mềm quản lý quán ăn để mọi hoạt động được thực hiện logic, chuyên nghiệp và chính xác hơn nhé! Chúng tôi chờ bạn!


 TRẢI NGHIỆM 14 NGÀY DÙNG THỬ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Thanh toán nhanh - Báo cáo doanh thu tự động - Định lượng nguyên vật liệu 

New Call-to-action

Share this:

Tags: kinh doanh quán ăn, kinh nghiệm mở quán ăn

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi