Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

KINH NGHIỆM MỞ QUÁN CAFE TỪ KOZY COFFEE - 45 HÙNG VƯƠNG, HỘI AN

KINH NGHIỆM MỞ QUÁN CAFE TỪ KOZY COFFEE - 45 HÙNG VƯƠNG, HỘI AN

TH

Đến với Hội An, du khách như ngược chiều tìm về quá khứ với những khu phố cổ hàng trăm năm tuổi, cảm nhận dòng thời gian như đang lắng đọng lại trên từng viên gạch, từng bức tường đã nhuốm màu rêu phong và hòa mình vào không gian mộc mạc, bình yên của cuộc sống nơi đây.

Ở Hội An, cái gì cũng nhỏ, phố nhỏ, nhà nhỏ và các quán café cũng nho nhỏ, xinh xinh. Có một quán café tuy mới ra đời được một năm nhưng đã trở thành điểm đến yêu thích của người dân nơi đây cũng như khách du lịch khi dừng chân ở Hội An, đó là Kozy Coffee tại 45 Hùng Vương, phường Cẩm Phổ, Hội An, Quảng Nam.

Xem thêm: 6 ý tưởng để lãi lớn khi kinh doanh quán cafe

Kozy-Coffee-nho-nhan-am-ap

Trò chuyện cùng chúng tôi, anh Phạm Khoa là chủ quán đã tâm sự về việc người chọn nghề và nghề chọn người, những khó khăn, thử thách khi bắt đầu khởi nghiệp và cả những gửi gắm dành cho các bạn trẻ mong muốn kinh doanh cafe như anh. Theo anh, kinh nghiệm mở quán café hiệu quả cần tuân thủ những bước sau:

  1. Chuẩn bị nguồn vốn

Theo anh Khoa, ngay cả khi bạn là người có đam mê trong lĩnh vực ẩm thực và có máu kinh doanh thì vẫn phải cân nhắc về việc mở quán café chứ đừng nhìn các quán café mọc ra nhan nhản khắp nơi mà có suy nghĩ là đây là công việc dễ dàng. Ngành này cần có một sự đầu tư tương đối và thời gian thu hồi vốn cũng như sinh lãi lâu nên cần sự chuẩn bị cẩn thận.

Xem thêm: 17 bước cắt giảm chi phí mở quán cafe

chuan-bi-nguon-von

Nguồn vốn đầu tư ban đầu sẽ bao gồm cả tiền đặt cọc, làm nội thất, mua sắm thiết bị, nguyên liệu và quảng cáo. Ngoài ra, bạn còn phải dự trù cho việc thuê nhà, điện nước, trả lương cho nhân viên trong ít nhất 6 tháng đầu khi nguồn khách chưa ổn định. Nếu tâm lý chưa vững vàng và nguồn tiền bị cạn kiệt do các chi phí phát sinh ngoài dự kiến, bạn sẽ dễ chán nản và muốn bỏ cuộc.

  1. Chọn địa điểm mở quán

Bản thân Hội An là một điểm thu hút khách du lịch nên việc lựa chọn thành phố này để mở quán cafe đã là một sự đảm bảo nhất định. Đường Hùng Vương tuy không phải là phố đi bộ nhưng là con đường khá gần trung tâm và rộng rãi, có vỉa hè để xe máy và hai làn đường thông suốt, giúp cho giao thông thuận tiện và khách hàng có thể dễ dàng tìm đến với quán bằng bất kì phương tiện nào.

Kozy-Coffee-chon-dia-diem-mo-quan

Quán có mặt tiền rộng dễ thu hút được sự chú ý của khách qua đường, không gian thoáng đãng với nhiều cây xanh, có 3 khu bao gồm khu ngoài, sân vườn và phòng lạnh, đáp ứng được nhiều nhu cầu đa dạng của khách hàng.

  1. Đặt tên và chọn phong cách thiết kế

Từ “Kozy” trong tên của quán có nghĩa là sự ấm cúng, thoải mái và dễ chịu. Đây là cái tên dễ nhớ và cũng dễ phát âm cho cả người Việt lẫn du khách nước ngoài. Phong cách thiết kế của quán cũng hướng tới sự gần gũi, thoải mái mà vẫn lịch sự, sang trọng. Các bộ bàn ghế sáng màu nổi bật trên tông màu trầm của quán, cộng với ánh đèn vàng trang trí, giúp quán có cảm giác ấm áp và chụp ảnh lên thường rất đẹp.

Kozy-Coffee-bang-ten

Không gian của quán được tô điểm thêm nhờ màu xanh mát rượi của cây, tạo cho khách hàng sự dễ chịu và thư giãn sau những ngày làm việc mệt mỏi. Quán là điểm đến lý tưởng cho các buổi gặp mặt bạn bè, những giây phút ấm áp nơi các thành viên gia đình có thể quây quần bên nhau, hay những khoảnh khắc nghỉ ngơi sau một ngày rảo bước khám phá thành phố của người lữ khách phương xa đến với Hội An.

Kozy-Coffee-khong-gian-quan

  1. Lên thực đơn

Thực đơn chính là linh hồn của một quán café, đặc biệt khi ở một trung tâm du lịch như Hội An, các đồ uống của quán vừa phải mang đậm nét truyền thống của Việt Nam nhưng vẫn phải phù hợp với khẩu vị của du khách nước ngoài. Anh Khoa đã lên một menu đơn giản với khoảng 30 món với các món đặc biệt được khách hàng ưa thích như café trứng, café dừa, nước chanh xí muội.

Kozy-Coffee-nuoc-ly-dai

Đồ uống của quán đều có hương vị riêng đặc trưng và nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ phía khách hàng. Khác với các quán café khác cố gắng đa dạng thực đơn phục vụ nhiều loại nhất có thể hay thêm các loại đồ uống hot khác để chạy theo trào lưu, anh Khoa quan điểm tuy menu ít nhưng phải đảm bảo chất lượng cùng hương vị đặc biệt thơm ngon để tạo ấn tượng cho khách hàng nhớ mãi về quán. Chính vì vậy, các loại đồ uống của quán đều được chấm thang điểm rất cao như 4,5 hay 5/5* trên các trang fanpage của Facebook hay Tripadvisor,…

  1. Mua sắm thiết bị và nguyên liệu

Tùy theo menu của quán, sẽ có những loại thiết bị và nguyên liệu đi kèm nhưng thông thường thiết bị cho quán café được chia thành các nhóm sau:

-       Khu vực pha chế: quầy, tủ bếp, tủ lạnh.

-       Máy móc dùng cho pha chế: máy xay café, máy xay đá, máy pha café, máy xay sinh tố, máy ép hoa quả.

-       Máy móc hỗ trợ khác: lò vi sóng, máy lọc nước, máy ép nắp ly, máy tính tiền.

-       Vật dụng phụ: cốc, chén, ống hút, khay, giấy ăn, menu.

Xem thêm: Khám phá quầy pha chế của một quán cafe đắt khách

Anh Khoa cũng khuyên các bạn thời gian bắt đầu mở quán café có thể hạn chế mua sắm, chỉ đầu tư những máy móc cơ bản nhưng dùng hàng tốt, có thể giá thành hơi cao nhưng độ bền và tính năng vượt trội hơn hẳn, giúp rút ngắn thời gian pha chế để phục vụ khách hàng tốt hơn.

Kozy-Coffee-nuoc

Nguyên liệu dùng cho việc pha chế cần phải đủ cho quán vận hành ít nhất trong 1 tháng đầu với các loại nguyên liệu khô dùng được lâu như hạt café, đường, sữa và nguyên liệu tươi được mua mới liên tục theo ngày hay 2-3 ngày/lần như hoa quả.

  1. Tuyển dụng và đào tạo nhân viên

Nhân viên chính là bộ mặt của quán café và việc tuyển dụng cũng như đào tạo cẩn thận để nhân viên hiểu rõ được văn hóa của quán là vô cùng quan trọng. Một đội ngũ nhân viên phục vụ nhanh nhẹn, hoạt bát nhưng vẫn lịch sự, ân cần sẽ giúp quán café ở thành một điểm đến ấm cúng và dễ chịu cho bất kỳ khách hàng nào đến đây, đúng như tinh thần của tên quán Kozy mà anh Khoa đã gửi gắm.

Kozy-Coffee-khach-hang-dong

Việc sử dụng Phần mềm quản lý quán café đã giúp nhân viên phục vụ đẩy nhanh tốc độ gọi món, nâng cao chất lượng phục vụ, đồ uống được pha chế ngon, thu ngân tính tiền nhanh chóng, chính xác – tất cả đã góp phần làm nên sự hài lòng của khách hàng cho dù chỉ một lần ghé qua như khách du lịch hay những khách quen là người dân bản địa.

  1. Quảng cáo và kết nối

Ngoài các chương trình quảng cáo, khuyến mãi nhân dịp khai trương, tặng phong bao lì xì vào Tết âm lịch, quán Kozy Coffee cũng rất chịu khó cập nhật hoạt động trên các mạng xã hội như Facebook, Instagram, Tripadvisor với những món đồ uống vô cùng hấp dẫn, không gian quán lịch sự hay hình ảnh khách hàng đang tận hưởng những giây phút vui vẻ, thư giãn bên nhau.

Khach-hang-review-tren-facebook

Với Kozy Coffee, anh Khoa dường như gửi gắm tất cả tâm tư, tình cảm của mình vào từng chi tiết nhỏ như chiếc nơ xinh xắn trang trí, bức tranh hoa hồng trên tường hay những cánh violet bé xíu mỏng manh trên bàn, để rồi khi bước chân vào quán, ta cảm nhận được sự ấm cũng như trở về với vùng trời bình yên trong tâm hồn, đúng như slogan của quán “Let’s enjoy Cosy cup, Cosy time at Kozy Coffee!”.

Kozy-Coffee-khach-nuoc-ngoai

Ngay bản thân anh Khoa cũng gặp khó khăn khi mới mở quán café do chưa có bảng thống kê chi tiết về quy mô, dự toán cũng như qui trình quản trị quán. Anh đã nhanh chóng nhận ra lỗ hổng của mình, nhờ kinh nghiệm của các anh chị đi trước và áp dụng Phần mềm quản lý quán café, anh đã giải quyết được bài toán trong đầu tư và quản lý quán café của mình. Công nghệ điện toán đám mây giúp anh Khoa có thể theo dõi doanh số bán hàng cập nhật mọi lúc mọi nơi, báo cáo thu-chi, lợi nhuận liên tục, chuẩn xác giúp anh quản lý quán từ xa mà vẫn đảm bảo quán hoạt động hiệu quả.

Hãy đăng ký dùng thử 14 ngày miễn phí Phần mềm quản lý quán café để trải nghiệm sự hiệu quả!

Đăng ký dùng thử phần mềm quản lý quán cafe

 

Share this:

Tags: kinh nghiệm kinh doanh, phần mềm quản lý quán cafe, cau chuyen thanh cong cafe

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi