Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

KINH NGHIỆM MỞ SIÊU THỊ MINI: LÀM THẾ NÀO ĐỂ THÀNH CÔNG?

KINH NGHIỆM MỞ SIÊU THỊ MINI: LÀM THẾ NÀO ĐỂ THÀNH CÔNG?

Trương Hiền

Mô hình kinh doanh siêu thị mini đang trở thành xu hướng mới được nhiều cá nhân và đơn vị khai thác trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, không phải ai cũng xây dựng được mô hình kinh doanh siêu thị mini đạt hiệu quả cao.

Mua sắm tại các siêu thị mini thu hút được khá nhiều đối tượng khách hàng yêu thích. Bởi việc mua sắm và lựa chọn sản phẩm có giá cả niêm yết, nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo vệ sinh luôn được khách hàng đặt lên hàng đầu. Do vậy, nếu muốn kinh doanh siêu thị mini hiệu quả, bạn cần xây dựng cho cửa hàng một kế hoạch kinh doanh hợp lý.

kinh nghiệm mở siêu thị miniMô hình kinh doanh siêu thị mini đang là xu hướng được nhiều người lựa chọn.

Hãy lựa chọn mô hình siêu thị mini phù hợp

Bước đầu tiên trong quy trình mở một siêu thị mini là bạn cần phải xác định mô hình mà mình hướng tới. Việc lựa chọn này phụ thuộc vào 2 yếu tố đó là nguồn vốn và kế hoạch kinh doanh. Bạn nên dành nhiều thời gian tìm hiểu, nghiên cứu trước khi lựa chọn một trong ba mô hình kinh doanh siêu thị mini phổ biến sau:

  • - Siêu thị mini bán hàng tiêu dùng phổ thông trong nước.

  • - Siêu thị mini bán hàng hóa phổ thông (40%) + hàng nhập khẩu (60%).

  • - Siêu thị mini bán hàng hóa phổ thông (60%) + hàng nhập khẩu (40%).

  • lựa chọn mô hình kinh doanh siêu thị phù hợpLựa chọn mô hình siêu thị mini phù hợp là bước đầu tiên cần phải xác định.

Xác định đối tượng khách hàng hướng đến

Để mở một siêu thị mini, bạn cần lập một kế hoạch kinh doanh cụ thể. Hãy xác định rõ đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn và tìm hiểu thói quen mua sắm của họ. Đây được xem là chiến lược quan trọng nhất tạo nên thành công trong lĩnh vực kinh doanh bán lẻ.

Xem thêm: Kinh doanh siêu thị mini cần bao nhiêu vốn?

Hãy xác định rõ bạn cần mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ cũng như sản phẩm tốt nhất. Bạn hãy giúp khách hàng cảm thấy thỏa mãn với số tiền mà họ đã bỏ ra khi mua hàng. Đừng cố gắng thu hút khách hàng bằng việc gò ép hay dùng áp lực mạnh, bởi đó chính là nguyên nhân chủ yếu gây ra sự thất bại trong kinh doanh bán lẻ.  

xác định đối tượng bán hàngHãy xác định đối tượng khách hàng cụ thể mà cửa hàng bạn muốn hướng tới.

Lựa chọn những sản phẩm chất lượng tốt nhất

Một siêu thị mini có đa dạng các sản phẩm, mẫu mã phong phú liệu có phải yếu tố thu hút được đông đảo khách hàng? Theo khảo sát, việc có quá nhiều sự lựa chọn chưa hẳn đã là điều mà khách hàng mong muốn. Thay vào đó, họ chỉ muốn tìm kiếm những sản phẩm mà họ thực sự đang có nhu cầu với chất lượng và giá thành tốt nhất.

tạo khác biệt khi kinh doanh siêu thị miniHãy tạo sự khác biệt với những sản phẩm chất lượng cao, chi phí hợp lý.

Vì vậy, thay vì tập trung đa dạng hóa quá nhiều mặt hàng, bạn hãy tìm những nguồn hàng uy tín, chất lượng tốt, nguồn gốc rõ ràng… Lời khuyên là bạn nên sắp xếp và trình bày gian hàng của mình một cách khoa học. Với những sản phẩm chất lượng tốt, hãy sắp xếp tại vị trí dễ quan sát nhất để khách hàng có thể nhận thấy lợi thế của bạn so với các đối thủ cạnh tranh.

Lên kế hoạch thu hút khách hàng mục tiêu

Một chiến dịch marketing quảng bá và thu hút khách hàng tới siêu thị là điều vô cùng cần thiết. Để làm được điều này, trước tiên bạn hãy xây dựng cho siêu thị mini của mình một văn hóa giao tiếp lịch thiệp. Một cái cúi chào hay một lời chào hỏi có thể giúp khách hàng cảm thấy vui vẻ và ấn tượng hơn về cửa hàng của bạn.

lên kế hoạch thu hút khách hàng mục tiêuMột kế hoạch marketing phù hợp sẽ giúp siêu thị thu hút đông đảo khách hàng.

Bạn có thể thể hiện sự quan tâm thông qua những cuộc trò chuyện ngắn. Đừng cố tỏ ra suồng sã quá mức bởi vì khách hàng có thể cảm thấy bị làm phiền. Điều khách hàng mong muốn là sự thân thiện nhưng vẫn đảm bảo tính riêng tư, thoải mái.

Xem thêm: Lập kế hoạch kinh doanh siêu thị mini chỉ với 6 bước đơn giản

Giữ chân và mời khách hàng quay trở lại

Chiến lược cuối cùng để kinh doanh siêu thị mini thành công đó chính là thu hút khách hàng quay trở lại. Thay vì có thái độ lạnh nhạt, bạn hãy gửi một lời cảm ơn chân thành và mời họ quay trở lại siêu thị của bạn trong những lần tiếp theo. Hành vi này tuy nhỏ nhưng sẽ khiến họ ấn tượng và ghi nhớ mãi về cửa hàng bạn.

kinh nghiệm mở siêu thị mini thành côngGiữ chân và thu hút thêm khách hàng mới là một bước thành công khi kinh doanh siêu thị mini.

Ngoài ra, việc giữ chân và tạo ấn tượng cho các khách hàng cũ cũng là một hình thức để thu hút thêm các khách hàng mới. Bởi vì khi được phục vụ tốt, họ sẽ chia sẻ và mời thêm các khách hàng khác như người thân, bạn bè tới siêu thị của bạn nữa đấy.

Với những kinh nghiệm khi mở siêu thị mini được chia sẻ trên đây, chúng tôi hy vọng sẽ hỗ trợ tốt cho công việc kinh doanh của bạn! Chúc các bạn kinh doanh siêu thị mini thành công với giải pháp mà mình đã lựa chọn!

ĐĂNG KÝ SỬ DỤNG NGAY PHẦN MỀM QUẢN LÝ SIÊU THỊ MIỄN PHÍ 7 NGÀY

Đăng ký dùng thử phần mềm quản lý siêu thị

Share this:

Tags: kinh doanh siêu thị mini, bán hàng siêu thị mini, phần mềm bán hàng siêu thị, phần mền quản lý siêu thị

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi