Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

KINH NGHIỆM XÂY DỰNG CHUỖI CỬA HÀNG THỜI TRANG TỪ SHOP ONLINE

KINH NGHIỆM XÂY DỰNG CHUỖI CỬA HÀNG THỜI TRANG TỪ SHOP ONLINE

Hoàng Khôi Phạm

Kinh doanh thời trang là lĩnh vực mà bất cứ ai có ý định khởi nghiệp cũng từng nghĩ đến. Nếu không có nhiều vốn, bạn có thể bắt đầu bằng việc bán hàng online. Khi đã có được một lượng khách hàng và doanh thu ổn định, bạn sẽ dễ dàng thuê mặt bằng để mở shop và phát triển lên thành chuỗi cửa hàng thời trang.

Nghe có vẻ không đơn giản, nhưng nếu bạn có sự kiên trì, nhạy bén trong kinh doanh và một chút may mắn thì thành công vẫn mỉm cười với bạn. Shop Chuu của anh Luân là một ví dụ điển hình. Chỉ sau 5 năm kể từ ngày đầu bán hàng online, anh Luân đã xây dựng thành công thương hiệu Shop Chuu với hai cửa hàng tại TP. HCM và Vũng Tàu. Hiện tại, cả hai cửa hàng đều kinh doanh thuận lợi và mang về lợi nhuận không nhỏ cho anh Luân.

Kinh nghiem mo chuoi cua hang thoi trang tu shop online

Cùng theo dõi câu chuyện thành công của Shop Chuu để rút ra bài học kinh doanh cho mình nhé.

Xem thêm: 

dấu-tích-1.png Khai trương cửa hàng thứ 14 - Điều gì giúp Dottie thành công đến vậy?

dấu-tích-1.png Bí quyết khởi nghiệp khi chỉ mới 22 tuổi của ông chủ T&T shop

dấu-tích-1.png Bí mật kinh doanh của thời trang hàng hiệu Grand Sport

dấu-tích-1.png Bí quyết bán hàng xách tay kiếm lời khủng


1. Shop Chuu - Bí quyết xinh đẹp của phái nữ

Được thành lập từ năm 2010, trải qua bảy năm kể từ ngày xuất hiện trên thị trường, Shop Chuu đã trở thành một thương hiệu thời trang được các bạn gái trên toàn quốc ưa chuộng.

Với việc thường xuyên cho ra những bộ sưu tập mới, những chương trình khuyến mãi, tích điểm hấp dẫn và chăm sóc khách hàng tốt, Shop Chuu là một địa chỉ tuyệt vời cho phái nữ khi muốn mua sắm cho mình những bộ cánh lộng lẫy.

Kinh nghiem mo chuoi cua hang thoi trang tu shop online

Shop Chuu duy trì cả hai kênh bán hàng online và tại cửa hàng. Trang fanpage của shop có đến hơn 100.000 lượt theo dõi, cập nhật liên tục các sản phẩm mới nhất cho các chị em lựa chọn. Hai cửa hàng tại TP. HCM và Vũng Tàu có không gian rộng rãi, bày trí hàng hoá bắt mắt, nhân viên tư vấn chu đáo nên khách hàng vô cùng hài lòng và thường xuyên quay lại ủng hộ.

Khách hàng Thuý Phan chia sẻ: "Shop tư vấn nhiệt tình! Chưa bao giờ rảnh đi nhận xét cái shop nào mà phải khen shop này vì nhân viên siêu dễ thương! Áo sơmi áo nào cũng đẹp, chất vải tốt, mà quan trọng là rẻ!" 

Kinh nghiem mo chuoi cua hang thoi trang tu shop online

2. Càng mở rộng quy mô càng gặp nhiều khó khăn

Những ngày đầu kinh doanh online, anh Luân chưa có đủ vốn để nhập hàng số lượng lớn. Vì thế, giá nhập của sản phẩm khá cao, anh bán không có lời nhiều. Lúc ấy, anh cũng chưa rành về facebook, chỉ đăng bài bán hàng trên trang cá nhân nên lượt khách mua hàng khá ít, chủ yếu là người quen mua ủng hộ.

Tình cờ anh Luân gặp một người bạn chuyên làm marketing, cả hai bàn kế hoạch xây dựng kênh fanpage bài bản và tiến hành chạy quảng cáo để tiếp cận khách hàng tiềm năng. Thời gian đầu tốn nhiều tiền cho quảng cáo nên anh Luân cũng từng có lúc nản chí, thế nhưng chỉ sau 4 tháng, lượng khách mua hàng trên fanpage bắt đầu ổn định hơn. Kênh bán hàng online của Shop Chuu bắt đầu khởi sắc từ lúc ấy.

Xem thêm: Tải miễn phí Ebook cách bán hàng online hiệu quả tại đây

Kinh nghiem mo chuoi cua hang thoi trang tu shop online

Không lâu sau, anh Luân đã tích luỹ được đủ vốn để nhập hàng số lượng lớn, giúp giảm chi phí đầu vào và gia tăng lợi nhuận cho Shop Chuu. Năm 2014, cửa hàng đầu tiên tại Vũng Tàu ra đời, số lượng mẫu mã của shop cũng đa dạng hơn, đánh dấu bước chuyển mình mới của Shop Chuu. Lúc này, anh Luân gặp phải một bài toán khó, đó là làm sao để quản lý chính xác được hàng tồn để vừa bán tại shop vừa bán online.

Nhiều lần Shop Chuu gặp phải trường hợp khách đặt hàng online vào buổi sáng, đến tầm 15h00 nhân viên soạn hàng để giao cho shipper thì phát hiện ra hàng đó đã được khách hàng khác ghé qua shop mua rồi. Anh Luân nhớ mãi lần đích thân mình gọi xin lỗi, hẹn khách tuần sau có hàng mới về sẽ giao liền nhưng khách kiên quyết từ chối với tâm trạng hết sức tức giận. Ngoài ra, vì có quá nhiều mã hàng nên nhân viên phải mất nhiều thời gian kiểm hàng mới báo được với khách mua online rằng mẫu khách chọn còn hay không.

Kinh nghiem mo chuoi cua hang thoi trang tu shop online

Bên cạnh đó, khi tổ chức các mini game giảm giá cho khách trên fanpage, anh Luân cũng khó lòng kiểm tra lại doanh thu của shop xem nhân viên có giảm giá đúng khi khách đến shop mua hàng hay không. Những điều này khiến anh Luân đau đầu suốt cả tuần lễ.

3. Muốn kinh doanh tốt thì phải đầu tư vào công nghệ tốt

Anh Luân từng tìm hiểu và sử dụng phần mềm quản lý bán hàng K, nhưng nó vẫn không đáp ứng được nhu cầu của anh, gây ra nhiều bất cập và tổn thất cho Shop Chuu. Vì thế, anh quyết định ngưng hẳn bên đó và chuyển sang phần mềm quản lý shop thời trang MAYBANHANG.NET. Khi dùng một thời gian, anh phát hiện ra rằng nó giúp anh giải quyết được nhiều thứ hơn anh mong đợi:

dấu-tích-1.png Quản lý chính xác hàng tồn kho: Hơn 2.000 mã hàng của Shop Chuu đều được quản lý dễ dàng bằng công nghệ mã vạch. Tất cả hàng hoá đều được gắn tem mã vạch giống như trong các siêu thị và các shop thời trang lớn. Mỗi khi cần tra cứu hàng tồn để bán hàng, nhân viên tại shop chỉ mất 1 giây để tra cứu trên phần mềm. Ngoài ra, việc kiểm đếm hàng hoá và thao tác bán hàng cũng nhanh hơn rất nhiều vì nhân viên chỉ cần quét mã vạch thì sẽ ra được ngay tất cả thông tin sản phẩm.

Xem thêm: Cách quản lý hàng tồn kho hiệu quả

Kinh nghiem mo chuoi cua hang thoi trang tu shop online

dấu-tích-1.png Dễ dàng áp dụng khuyến mãi, tích điểm để thu hút khách hàng: Sau khi tổ chức những mini game giảm giá cho khách trên fanpage, anh Luân chỉ cần gửi cho họ mã giảm giá. Khi họ đến shop mua hàng, chỉ cần đọc đúng mã thì sẽ được giảm giá một cách hoàn toàn tự động. Ngoài ra, phần mềm cũng giúp Shop Chuu đưa ra chương trình tích điểm để kích thích khách mua hàng nhiều hơn.

Xem thêm: 9 lưu ý hàng đầu trong khuyến mãi, giảm giá

dấu-tích-1.png Quản lý chính xác doanh thu, lợi nhuận cho chuỗi cửa hàng: Lúc bắt đầu dùng phần mềm quản lý shop thời trang, anh Luân cũng chưa quan tâm nhiều tới tính năng quản lý chuỗi vì lúc đó Shop Chuu mới chỉ có một cửa hàng. Khi mở cửa hàng thứ hai, anh mới phát hiện ra tầm quan trọng của tính năng này, nó giúp  anh nắm rõ doanh thu, lợi nhuận của từng cửa hàng riêng biệt và tổng quan của toàn chuỗi. Từ đó, anh Luân sẽ dễ dàng đưa ra chiến lược kinh doanh đúng đắn cho từng cửa hàng. Các thao tác này hoàn toàn có thể thực hiện trên điện thoại, vì thế, trong những lần đi nước ngoài để nhập hàng, anh Luân vẫn nắm bắt chính xác tình hình kinh doanh của Shop Chuu.

Xem thêm: Giải pháp quản lý từ xa qua điện thoại đang được hơn 20.000 chủ cửa hàng tin dùng 

Kinh nghiem mo chuoi cua hang thoi trang tu shop online

dấu-tích-1.png Dễ dàng gán doanh số cho nhân viên: Đây là nhu cầu mới phát sinh cách đây một năm của anh Luân. Để kích thích nhân viên làm việc nghiêm túc và tư vấn khách nhiệt tình hơn, anh Luân quyết định gán thêm mức thưởng theo doanh số cho từng nhân viên. Phần mềm hỗ trợ tốt việc tra cứu doanh số bán hàng của nhân viên để anh xác định mức thưởng chính xác cho họ.


 

Đâu chỉ riêng Shop Chuu, hơn 8.000 khách hàng trên cả nước đã lựa chọn phần mềm quản lý shop thời trang của MAYBANHANG.NET vì họ ấn tượng với tính ưu việt của sản phẩm và dịch vụ chăm sóc khách hàng hoàn hảo của chúng tôi.

Đăng ký ngay để được dùng miễn phí 14 ngày phần mềm quản lý tốt nhất:

dấu-tích-1.png Bạn chưa yên tâm thì chưa ký hợp đồng.

dấu-tích-1.png Đến tận nơi tư vấn giải pháp quản lý phù hợp nhất với bạn.

dấu-tích-1.png Đội ngũ nhân viên hỗ trợ bạn từ 8h00 đến 22h00 mỗi ngày.

dấu-tích-1.png Sẵn sàng hoàn 100% hợp đồng trong 30 ngày nếu bạn không hài lòng.

Đăng ký dùng thử phần mềm quản lý shop thời trang

 Nguồn ảnh: Shop Chuu

Share this:

Tags: trải nghiệm khách hàng, khách hàng thành công, câu chuyện thành công thời trang

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi