Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

Làm thế nào để khởi nghiệp thành công?

Kim Chi

Khởi nghiệp đã trở thành một làn sóng mạnh mẽ ở Việt Nam trong những năm gần đây. Các dự án khởi nghiệp ngày càng gia tăng, nhưng rất tiếc không phải dự án nào cũng thành công.

Tôi không dám hứa sẽ góp lửa tạo động lực cho bạn có thể khởi nghiệp thành công, nhưng hy vọng câu chuyện thú vị về ông chủ trẻ 9X với niềm đam mê những chú hamster dưới đây sẽ giúp bạn góp nhặt được kinh nghiệm và tự tin hơn về chặng đường khó khăn ở phía trước.

hamster-win

Xem thêm: Xu hướng kinh doanh nào đang gây bão thị trường?

Anh Nam - Một chàng trai trẻ tuổi 9X, có niềm đam mê mãnh liệt với những chú hamster dễ thương. Trong lúc nuôi hamster, anh tìm thông tin về cách chăm sóc, phụ kiện đồ chơi cho thú cưng thì nhận thấy nhu cầu của người đam mê hamster như mình khá nhiều nhưng miền Tây hầu như không có cửa hàng cung cấp các mặt hàng này. Từ đó, ý tưởng kinh doanh các sản phẩm dành cho hamster bắt đầu nhen nhóm trong anh.

Dám nghĩ dám làm, anh Nam đã tìm hiểu kỹ lưỡng từ nguồn hàng, mặt bằng, chi phí, cộng với kinh nghiệm nuôi hamster của mình, anh đã mở cửa hàng Hamster Win đầu tiên tại Tp. Cần Thơ. Trải qua biết bao sóng gió, công việc kinh doanh của anh ngày càng ổn định và phát triển. Đến nay, anh đã mở rộng thành chuỗi 3 cửa hàng tại Cần Thơ và Long An, chủ yếu cung cấp phụ kiện (mức giá dao động từ 300.000đ - 700.000đ) và hamster (100.000đ - 150.000đ/con) với doanh thu lên đến 200 triệu/tháng.

cua hang hamster win

Khách hàng đến với Hamster Win cảm thấy rất yên tâm khi mua hàng vì được tư vấn nhiệt tình, sản phẩm chất lượng, thanh toán nhanh chóng, in hóa đơn rõ ràng. Lướt qua Fanpage Hamster Win, không khó để bạn bắt gặp những đánh giá 5 sao hay lời khen "Shop tư vấn nhiệt tình, hamster rất đẹp ạ", "Chỉ cách chăm sóc tận tình lắm luôn í!!!" từ khách hàng.

Khó khăn gặp khó khăn

Để có thành công như hiện nay, ông chủ trẻ 25 tuổi cho biết rằng khó khăn nhất mà mình gặp phải trong thời gian đầu kinh doanh chính là quản lý con người. Anh tâm sự: "Lúc đầu làm theo hình thức khoán doanh số cho nhân viên, nhưng cũng gặp nhiều bất cập như không biết được nhân viên có siêng năng không, bán hàng tốt không, có trung thực không".

luon nam ro tinh hinh kinh doanh tu xa

(Hình ảnh minh họa)

Là người có tính chủ động cao, thấy khó khăn đâu là giải quyết liền nên khi gặp bài toán về con người và quản lý từ xa, anh đã lên mạng tìm kiếm các giải pháp ngay. Lúc đầu, anh tìm hiểu và dùng phần mềm offline để quản lý. Nhưng được một thời gian thì anh Nam bắt đầu nhận thấy sự bất tiện từ phần mềm offline. Hệ thống lỗi thời, giao diện không trực quan, không báo cáo doanh thu theo ngày được. Còn nhiều thao tác rất phức tạp khiến anh và nhân viên khó sử dụng, khi nhờ hỗ trợ thì bên đó đùn đẩy trách nhiệm không xử lý.

Anh cho biết "Mỗi khi đi đâu không có mặt ở cửa hàng anh cũng không biết cửa hàng mình hoạt động như thế nào, bán hàng ra sao, đã vậy phần mềm thì chuối khó sử dụng, mua trọn gói nhưng khi có trục trặc thì không xử lý được".

Xem thêm: 5 Cách giúp cửa hàng bán lẻ tăng trưởng 

Giải pháp mới cho cửa hàng

Không ngồi yên chịu trận, anh lại tiếp tục tìm kiếm giải pháp mới cho cửa hàng của mình. Và rồi anh gặp được Linh - Nhân viên bán hàng MAYBANHANG.NET. Chính vì sự nhiệt tình, thường xuyên liên hệ hỏi thăm và phần mềm có nhiều tính năng ưu việt nên anh rất thích. Sau thời gian dùng thử miễn phí 14 ngày, được trải nghiệm các tính năng của phần mềm, anh đã yên tâm sử dụng phần mềm quản lý bán hàng của MAYBANHANG.NET.

phần mềm quản lý bán hàng Maybanhang.net

Từ ngày dùng phần mềm, anh cảm thấy an tâm hơn, mỗi khi đi đâu đó anh vẫn kiểm soát được hoạt động tại cửa hàng nhờ tính năng quản lý từ xa tiện dụng. Ngoài ra, nhờ có phần mềm mà anh cũng quản lý được 8 nhân viên ở cả 3 cửa hàng của mình một cách dễ dàng, thoải mái thời gian hơn lúc trước. Quy trình bán hàng cũng tối ưu hơn nhiều vì khâu thanh toán, in hóa đơn đều được thực hiện nhanh chóng và chính xác tuyệt đối bằng phần mềm.

phần mềm quản lý từ xa trên điện thoại

(Hình ảnh minh họa)

Anh tâm sự rằng lúc đầu chuyển đổi phần mềm mới do các thao tác chưa quen nên cũng có chút khó khăn, nhưng phần mềm khá đơn giản nên anh dễ dàng thao tác thuần thục mà không mất nhiều thời gian. Bên cạnh đó, khi gặp vấn đề về đồng bộ dữ liệu, anh đã liên hệ với nhân viên kỹ thuật và được xử lý nhanh chóng. Hiện nay, cả 3 cửa hàng Hamster Win đều đã được anh sử dụng phần mềm để công việc kinh doanh đạt được hiệu quả hơn.

Trao đổi về dự định trong tương lai, anh Nam dự tính sẽ mở rộng thêm số lượng và diện tích cửa hàng, đầu tư hình ảnh trau chuốt hơn, mang đến cảm nhận chuyên nghiệp đối với khách hàng. Bên cạnh đó, anh sẽ phát triển thêm mặt hàng mới là các cửa hàng kinh doanh thú cưng khác như chó, mèo để đáp ứng nhu cầu của thị trường.

Xem thêm: Bỏ cũ thay mới để tăng doanh thu bán hàng hiệu quả 


Hơn 12.000 cửa hàng trên toàn quốc đã tin dùng phần mềm quản lý bán hàng của MAYBANHANG.NET cho việc kinh doanh của mình. Chúng tôi luôn muốn mang đến khách hàng của mình những tính năng tiện ích, hỗ trợ kinh doanh hiệu quả hơn. Dùng thử ngay 14 ngày hoàn toàn miễn phí phần mềm để có trải nghiệm chính xác nhất nhé! 

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ 14 NGÀY HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ SHOP THỜI TRANG 

check-mark-1292787_960_720 Giao diện đơn giản, dễ thao tác

check-mark-1292787_960_720 Thanh toán nhanh chóng, tiện lợi

check-mark-1292787_960_720 Quản lý từ xa dễ dàng 

check-mark-1292787_960_720 Quản lý tồn kho, thất thoát chặt chẽ 

check-mark-1292787_960_720 Cam kết hoàn tiền 100% nếu không hài lòng

New Call-to-action

Share this:

Tags: khởi nghiệp, phần mềm quản lý bán hàng, phần mềm bán hàng, cửa hàng hamster

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi