Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

LÀM THẾ NÀO ĐỂ MỞ QUÁN TRÀ SỮA IN HÌNH?

Hoàng Khôi Phạm

Suốt hơn 10 năm qua, trà sữa vẫn luôn là thức uống yêu thích của học sinh, sinh viên và dân văn phòng. Từ đầu năm 2017 đến nay, hơn 70 quán trà sữa đã được khai trương và không ít trong số đó phải ngậm ngùi đóng cửa trong thời gian ngắn. Để có thể tồn tại lâu dài, mang về doanh thu ổn định, các chủ quán cần hết sức chú trọng trong việc định hình phong cách và dấu ấn riêng của quán.

bubble-milk-tea1.jpg

Trước đây, để định hình phong cách riêng, nhiều quán trà sữa đã có những ý tưởng vô cùng mới lạ, thậm chí còn tạo ra được những trào lưu “sốt xình xịch” như trà sữa bóng đèn, trà sữa chai thủy tinh, trà sữa tháp, trà sữa úp ngược, lẩu trà sữa, trà sữa ngăn đôi,... Tất cả những quán trà sữa sớm nắm bắt xu hướng, tiên phong trong các trào lưu này đều thu về lợi nhuận khổng lồ.

Vào tháng 5/2017, một trào lưu mới lại xuất hiện, khác hẳn các xu hướng trà sữa trước đây. Đó chính là trà sữa in hình!


 1. Trà sữa in hình bắt nguồn từ đâu?

Trước đây, chắc hẳn bạn từng thấy những chiếc bánh kem in hình đẹp lung linh, chỉ muốn ngắm chứ chẳng dám ăn. Các loại bánh ấy xuất hiện ở Việt Nam cũng từ khá lâu rồi, họ dùng công nghệ in màu độc đáo của nước ngoài để in hình ảnh theo ý muốn lên mặt bánh. Điều đặc biệt là lớp ảnh đó hoàn toàn có thể ăn được.

Bắt nguồn từ đó, ý tưởng in hình lên trà sữa ra đời. Ban đầu, trào lưu này chỉ xuất hiện ở nước ngoài như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan,... Lần lượt nhìn những tấm ảnh chụp ly trà sữa in hình của du học sinh, khách du lịch tại các quốc gia này khiến giới trẻ Việt Nam “phát điên” và vô cùng ganh tị. Ơn trời, cuối cùng trào lưu này cũng về đến nước ta vào giữa năm 2017. Đây là tin vui với những tín đồ cuồng trà sữa.

2. Trà sữa in hình đang được giới trẻ ưa chuộng như thế nào?

Tuy chỉ mới xuất hiện, trà sữa in hình đã nhanh chóng “soán ngôi” của các trào lưu trà sữa đình đám khác. “Trà sữa in hình” đã trở thành từ khóa được hàng triệu lượt tìm kiếm trên Goolge với hơn 4 triệu kết quả. Công thức thành công của trào lưu này chính là sự mới lạ và đánh đúng vào thói quen “sống ảo” của giới trẻ hiện nay. Chỉ với mức giá khoảng 35.0000đ, bạn đã sở hữu một ly trà sữa in hình của chính bản thân mình, đây thật sự là một ly trà sữa có một không hai trên đời. Nhiều bạn trẻ đã tranh thủ đến check-in tại các quán trà sữa in hình, không phải để uống mà chỉ cần chụp hình đăng lên mạng xã hội khoe với bạn bè thôi cũng đủ mãn nguyện rồi.

Tra sua in hinh.png

Tại các quán trà sữa in hình, mỗi ngày họ bán được hơn 200 ly, mang về lợi nhuận khổng lồ. Vẫn là các loại trà sữa quen thuộc, hương vị không có gì khác biệt so với nhiều quán khác, nhưng các quán trà sữa in hình lúc nào cũng đông khách nhờ "độc quyền" kiểu đồ uống này.

3. Làm thế nào để in được hình lên trà sữa?

Đầu tiên, bạn cần nắm rõ điều kiện để có thể in hình, đó chính là trà sữa phải đi kèm một lớp kem mặn màu trắng ở trên cùng. Lớp kem này đóng vai trò như một tờ giấy trắng để bạn in hình lên, nó có độ đặc đủ để hình in không bị loang ra.

Để in được hình lên trà sữa, bạn cần phải sắm một chiếc máy in hình, các loại máy này được nhập từ nước ngoài như Nhật Bản, Đài Loan,... kết hợp với phần mềm cắt ảnh tích hợp chung với máy. Khách đến quán sẽ đưa ra dòng chữ hoặc tấm hình bất kỳ, bạn chỉ cần dùng phần mềm đi kèm máy in để cắt ảnh thành dạng khung tròn có kích thước trùng khớp với miệng ly. Sau đó, bạn chỉnh giữa 2 chế độ in màu hoặc in trắng đen tùy theo ý khách. Cuối cùng, bạn chỉ cần nhấn nút in, hình sẽ được in chính xác lên ly trà sữa theo đúng ý khách sau 5 đến 10 giây.

10-1496171236021.gif

4. Đầu tư máy in hình trà sữa cần bao nhiêu tiền?

Hiện nay, nhiều nhà phân phối chuyên cung cấp máy móc cho quán trà sữa đã nhập về loại máy in hình trà sữa này. Giá của chúng dao động từ 28.000.000đ đến 40.000.000đ tùy vào nguồn gốc xuất xứ, chế độ bảo hành và đãi ngộ của nhà cung cấp. Bạn nên chọn mua máy từ các nhà cung cấp có nêu rõ nguồn gốc xuất xứ, có giấy tờ nhập khẩu rõ ràng và có thể xuất hóa đơn đỏ để bạn khấu trừ thuế. Thông thường, khi mua máy in, bạn sẽ được tặng kèm phần mềm cắt ảnh và một bộ màu in.

Khi nhân viên máy in đến lắp đặt máy và cài phần mềm, bạn cần hỏi họ kỹ cách sử dụng và bảo quản máy móc, vệ sinh đầu kim máy in, thay màu in,... Nếu bạn không vệ sinh thì đầu kim rất dễ bị hư, khiến hình ảnh in ra kém chất lượng, bạn lại phải tốn khoảng 1.000.000đ để mua đầu kim mới. Màu thì bạn dùng đến khi hết thì mua mới để thay. Để khách hàng yên tâm thưởng thức, bạn cần chọn mua loại màu in hình được chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm tại Việt Nam hoặc nước ngoài. Giá của một bộ màu khoảng 1.400.000đ, in được từ 2.200 đến 2.400 ly. Tính ra trung bình mỗi ly bạn chỉ tốn 600đ tiền màu in.

5. Làm sao để quản lý chặt chẽ doanh thu, nguyên liệu, tránh thất thoát khi không thường xuyên ở quán?

Để đảm bảo quán kinh doanh hiệu quả, chắc chắn bạn cần quản lý tốt doanh thu, nguyên liệu để hạn chế tuyệt đối việc thất thoát. Phần mềm quản lý quán trà sữa sẽ giúp bạn quản lý tất cả hoạt động của cửa hàng, bạn sẽ hoàn toàn yên tâm về độ chính xác của các báo cáo doanh thu, nguyên liệu của phần mềm. Các báo cáo này được cập nhật liên tục và báo cáo về điện thoại cho bạn theo thời gian thực. Bên cạnh đó, phần mềm còn hỗ trợ bạn in hóa đơn cho khách để đảm bảo tính chuyên nghiệp của quán và giúp bạn quản lý chặt chẽ dòng tiền của mình. Dù không thường xuyên ở quán, bạn vẫn yên tâm rằng mọi thứ đang hoạt động trơn tru nhờ có phần mềm quản lý quán trà sữa.

Quan ly tu xa de dang.jpg


Không thể phủ nhận trà sữa in hình là một ý tưởng vô cùng độc đáo, nhanh chóng tạo được dấu ấn và trào lưu mới lạ trong giới trẻ. Kinh doanh theo trào lưu sẽ giúp bạn thuận lợi rất nhiều trong bước tiếp cận khách hàng. Những gì bạn cần làm tiếp theo chính là phải vô cùng khéo léo để giữ chân được khách hàng, khiến họ trở thành khách hàng trung thành của quán. Không ngừng sáng tạo, đổi mới, dẫn đầu xu hướng, quản lý hiệu quả chính là bí quyết để giúp quán của bạn có được doanh thu ổn định và hoạt động lâu dài. MAYBANHANG.NET gửi tặng bạn 14 ngày dùng thử phần mềm quản lý quán trà sữa để bạn sớm trải nghiệm cách quản lý cửa hàng chuyên nghiệp và hiệu quả nhất hiện nay.

Đăng ký dùng thử phần mềm quản lý quán trà sữa

Share this:

Tags: phần mềm quản lý quán cà phê, trà sữa, phần mềm quản lý quán trà sữa, trà sữa in hình

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi