Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

LÀM THẾ NÀO ĐỂ QUẢN LÝ THU CHI HIỆU QUẢ?

Hoàng Khôi Phạm

Quản lý thu chi hiệu quả sẽ giúp bạn đưa ra các quyết định chi tiêu chính xác, phù hợp với điều kiện kinh tế của bản thân. Trong kinh doanh cũng vậy, một ông chủ giỏi là người nắm bắt được đầy đủ hoạt động thu chi của cửa hàng để giảm thiểu và loại bỏ các khoản chi không cần thiết.

Lam the nao de quan ly thu chi hieu qua

Trên thực tế, nhiều chủ cửa hàng vẫn chưa quản lý được chính xác chi tiêu của cửa hàng, dẫn đến nhiều thiệt hại, thất thoát lớn. Đó là vì họ chưa thật sự hiểu được bản chất của việc quản lý thu chi và vẫn đang loay hoay tìm cách giải quyết cho một điều mà họ chưa có khái niệm rõ ràng về nó.


1. Bạn cần hiểu rõ bản chất của việc quản lý thu chi

Quản lý thu chi là hoạt động giúp bạn kiểm soát được việc thu vào và chi tiêu tiền mặt tại cửa hàng. Đó là các thao tác liên quan đến tiền bạc mà nhân viên của bạn thực hiện mỗi ngày. Đầu ngày, bạn đưa cho nhân viên một khoản tiền. Trong ngày, nhân viên thu tiền từ bán hàng và chi một số khoản lặt vặt. Cuối ngày, bạn tính toán lại xem nhân viên phải bàn giao cho mình bao nhiêu tiền mặt và kiểm tra xem có xảy ra thất thoát, sai sót hay không.

Lam the nao de quan ly thu chi hieu qua

Doanh thu là khoản tiền mà bạn thu được từ hoạt động bán hàng, đó cũng chính là nguồn thu trong phần thu chi. Nhưng nếu khách không thanh toán bằng tiền mặt hoặc khách mua nợ thì đó không được tính là khoản thu tiền mặt, vì thật sự nhân viên tại cửa hàng không cầm tiền của khách.

Bạn cũng nên lưu ý không phải lấy thu trừ chi sẽ ra lợi nhuận, nó chỉ ra khoản chênh lệch tiền mặt giữa cuối ngày và đầu ngày. Để tính toán được lợi nhuận, bạn còn phải cân nhắc đến nhiều chi phí khác, chẳng hạn như tiền mặt bằng, lương nhân viên,...

2. Tại sao cần quản lý thu chi trong kinh doanh?

Việc quản lý thu chi vô cùng quan trọng, nó sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng thể về dòng tiền của cửa hàng. Từ đó, bạn sẽ dễ dàng phát hiện nhiều khoản tiền dùng chưa hợp lý, chỗ thừa, chỗ thiếu để điều chỉnh cho phù hợp. Ngoài ra, nó cũng giúp nhân viên của bạn có tâm lý làm việc nghiêm túc hơn, không dám nghĩ đến việc gian lận tiền bạc vì bạn đang quản lý rất chặt chẽ các khoản thu chi.

Xem thêm: Lật tẩy 5 chiêu trò gian lận kiếm lời của nhân viên 

Lam the nao de quan ly thu chi hieu qua

Nếu bạn vẫn nghĩ quản lý thu chi là điều chẳng đáng để quan tâm thì bạn và nhân viên sẽ mất hàng giờ mỗi ngày để "tán dóc" với nhau những điều như: "Tại sao tổng hàng hoá hôm nay bán ra trị giá 8.000.000đ mà tiền mặt bàn giao chỉ tăng thêm 6.800.000đ so với đầu ngày?". Lý do đơn giản chỉ là có 1.200.000đ khách mua nợ hoặc thanh toán bằng thẻ, nếu không phải thì chắc chắn số tiền ấy đã bị thất thoát.

Xem thêm: Bí quyết tránh thất thoát cho chủ quán cafe khi không thường ở quán

Nếu bạn có một cuốn sổ hoặc file excel để quản lý hoạt động thu chi tại cửa hàng thì cuối ngày bạn chỉ cần nhìn vào đó để tổng kết thu chi tiền mặt, không cần mất thời gian trao đổi với nhân viên về những sai số nữa.

Lam the nao de quan ly thu chi hieu qua

Nhưng nếu lỡ mất sổ, mất file excel, nhân viên quên ghi chú hay khách ra vào liên tục nên nhân viên không có thời gian để ghi vào sổ thu chi thì sao?

3. Bạn cần một phần mềm quản lý thu chi chuyên nghiệp

Như chúng ta đều biết, nếu chẳng may mất sổ hay dữ liệu file excel thì mọi số liệu thu chi sẽ mất hoàn toàn, làm gián đoạn công việc kinh doanh của cửa hàng. Bạn sẽ không biết dòng tiền đến từ đâu và đi về đâu trong thời gian vừa qua.

Lam the nao de quan ly thu chi hieu qua

MAYBANHANG.NET chính là giải pháp quản lý thu chi hiệu quả với chi phí vô cùng cạnh tranh dành cho bạn. Bạn sẽ dễ dàng cập nhật mọi hoạt động thu chi và lưu trữ an toàn các dữ liệu ấy trên không gian điện toán đám mây hiện đại. "Không bao giờ mất dữ liệu, cũng chẳng bao giờ lộ số liệu ra bên ngoài" chính là cam kết của chúng tôi.

Với phần mềm quản lý thu chi, việc quản lý dòng tiền trong cửa hàng, doanh nghiệp của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Báo cáo sẽ cho bạn biết trong khoảng thời gian vừa qua, bạn chi tiền cho những khoản nào và cụ thể là bao nhiêu.

Lam the nao de quan ly thu chi hieu qua

Chỉ 99.000đ/tháng, tương đương với 3 ly cafe, bạn sẽ không chỉ quản lý được mỗi hoạt động thu chi mà còn nắm bắt được nhiều số liệu kinh doanh quan trọng khác như doanh thu, lợi nhuận, công nợ,... trên một phần mềm chuyên nghiệp và hiện đại nhất hiện nay.

Bạn chỉ cần có một máy tính, điện thoại hoặc máy tính bảng là có thể kiểm tra được toàn bộ dòng tiền của cửa hàng. Việc này tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức nếu như bạn vẫn phải đang ngày ngày đến tận cửa hàng hoặc chuỗi nhiều cửa hàng của mình để thống kê nguồn chi tiêu.

Xem thêm: Quản lý từ xa - giải pháp đang được hơn 20.000 chủ cửa hàng tin dùng

Lam the nao de quan ly thu chi hieu qua


Tóm lại, quản lý thu chi thật sự là một hoạt động không thể thiếu nếu bạn muốn đầu tư nghiêm túc cho cửa hàng của mình. Phần mềm quản lý thu chi chính là giải pháp hiệu quả và tiết kiệm chi phí cho bạn.

Đăng ký ngay để được dùng miễn phí 14 ngày phần mềm quản lý thu chi tốt nhất:

dấu-tích-1.png Bạn chưa yên tâm thì chưa ký hợp đồng.

dấu-tích-1.png Đến tận nơi tư vấn giải pháp quản lý phù hợp nhất với bạn.

dấu-tích-1.png Đội ngũ nhân viên hỗ trợ bạn từ 8h00 đến 22h00 mỗi ngày.

dấu-tích-1.png Sẵn sàng hoàn 100% hợp đồng trong 30 ngày nếu bạn không hài lòng.

Đăng ký dùng miễn phí 14 ngày phần mềm quản lý thu chi


 

Share this:

Tags: phan mem quan ly thu chi, phan mem thu chi, quản lý thu chi

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi