Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

LIVESTREAM BÁN HÀNG HIỆU QUẢ CAO - CHI PHÍ THẤP

Dac Viet Pham

Trong thời đại bùng nổ thông tin như ngày nay, cộng đồng được kết nối với mạng lưới rộng lớn.Đặc biệt là sự lên ngôi của mạng xã hội Facebook, livestream xuất hiện và được nhiều người bán hàng online ưa chuộng.

Livestream là gì?

Livestream là hình thức phát trực tiếp video trên các trang mạng xã hội, đặc biệt phổ biến hiện nay là kênh Youtube, Facebook, Bigo Live,…  với hàng triệu người sử dụng. Livestream đã trở nên rất phổ biến và mang lại hiệu quả trên nhiều lĩnh vực khác nhau.live-stream-ban-hang-tren-facebook.png

 Xu hướng Livestream đặt ra nhiều thách thức cho các kênh truyền thông truyền thống (truyền hình, báo chí, radio...), đồng thời đem đến nhiều cơ hội và hình thức tiếp thị mới cho các thương hiệu.

Trong đó, LiveStream (truyền hình trực tiếp trên internet) đang là một trong những hình thức phát triển mạnh mẽ, thu hút sự quan tâm đặc biệt của các thương hiệu và đông đảo người dùng.

live-stream-ban-hang-tren-facebook1.jpg

“Trăm nghe không bằng mắt thấy”, livestream đem lại hình ảnh trực tiếp cho khách hàng về sản phẩm mà bạn giới thiệu, quảng cáo. Tạo được niềm tin cho khách hàng thông qua cái nhìn trực tiếp để tự tin hơn vào việc đặt mua.

Hơn nữa, Livestream còn giúp tăng lượng tương tác với khách hàng. Mọi lúc mọi nơi, chỉ cần online là có ngay sản phẩm. Giới thiệu sản phẩm, trả lời thắc mắc và chốt đơn hàng, tất cả đều nhanh chóng, trực tiếp qua Livestream. Tiện lợi cả không gian và thời gian trong việc bán và mua hàng.

live-stream-ban-hang-tren-facebook3.jpg

Video được lưu lại trên trang để theo dõi, không chỉ giới thiệu được chi tiết sản phẩm mà còn giúp khách hàng có thể xem qua nhiều sản phẩm cùng lúc và xem đi xem lại video đã lưu trên trang. Video lưu lại để khách hàng sau cũng có thể theo dõi.

Vậy làm thế nào để Livestream bán hàng online trên Facebook bằng điện thoại di động được hiệu quả?

BẠN SẼ PHẢI THỰC HIỆN 4 BƯỚC SAU:

BƯỚC 1: Chuẩn bị trước khi Livestream.

+ Xác định đối tượng, nắm bắt tâm lý, khách hàng cần và mong muốn điều gì từ sản phẩm của bạn.

+ Chuẩn bị nội dung kịch bản để Livestream. Bạn sẽ giới thiệu sản phẩm gì và đánh mạnh vào lợi thế nào của sản phẩm.

+ Ngoại hình và khả năng diễn đạt, giọng nói lưu loát, hoạt bát cũng là yếu tố cần lưu ý và chuẩn bị trước khi bước vào Livestream.

AAEAAQAAAAAAAAdjAAAAJGQ0MDNjNWMwLTUxZTgtNGFjNi1iYjQ4LWUyNTM3OTcwNmY0Mg.jpg

BƯỚC 2: Đăng trước thông báo về thời gian Livestream để bán hàng.

+ Đăng thông báo trên trang cá nhân hoặc Fanpage của bạn.

+ Nội dung thông báo phải thật hấp dẫn để lôi kéo sự tò mò và háo hức của khách hàng về buổi bán hàng đó.

live-stream-ban-hang-tren-facebook 9.jpg

+ Thời gian Livestream cũng nên phù hợp cho những đối tượng khách hàng mà bạn hướng đến.

Lưu ý đưa những phần quà hấp dẫn vào thông báo để thu hút thêm lượt view và share.

BƯỚC 3: Bắt đầu Livestream bán hàng.

+ Trước khi bước vào Livestream, hãy tag tên bạn bè, người thân hay khách hàng thân thiết để tăng lượt view hiệu quả, lan tỏa cho nhiều người cùng biết về buổi Livestream.

+ Tag những khách hàng thân thiết hay những người bạn thân của bạn để họ cùng tham gia vào buổi Livestream. Chắc chắn đó sẽ là những khán giả nhiệt tình đóng góp những bình luận mang tính tích cực và tạo hiệu ứng hiệu quả cho buổi Livestream.

live-stream-ban-hang-tren-facebook7.png

+ Tránh các đối thủ và khách hàng tiêu cực với những bình luận ác ý, có thể gây hiếu lầm hoặc những đánh giá sai về sản phẩm của bạn.

+ Đừng trễ giờ và làm mất thời gian của khách hàng khi đã thông báo trước lịch Livestream. Livestream đúng giờ sẽ tạo sự chuyên nghiệp và tạo điều kiện để lấy được cảm hứng của khách hàng từ ngay bước đầu tiên.

live-stream-ban-hang-tren-facebook8.jpg

+ Sử dụng một điện thoại di động với camera sau để có chất lượng tốt nhất và một laptop để bạn theo dõi các bình luận cũng như trả lời các thắc mắc của khách hàng trong buổi Livestream.

BƯỚC 4:  Kết thúc buổi Livestream.

+ Chọn những nhóm, hội trên facebook mà bạn thấy phù hợp và có liên quan đến buổi Livestream để chia sẻ video thu hút thêm lượt view.

live-stream-ban-hang-tren-facebook8.png

+ Khuyến khích mọi người share video trước khi kết thúc buổi Livestream bằng việc đưa ra một phần quà hấp dẫn kèm theo cho những ai thực hiện.

Ví dụ: Hãy Like, Share và comment 3 số cuối trong số điện thoại của bạn. Chúng tôi sẽ chọn ngẫu nhiên 4 số may mắn để nhận phần quà là 4 thẻ cào điện thoại trị giá 100k.

+ Cảm ơn mọi người đã theo dõi buổi Livestream và hẹn gặp lại vào lần Livestream tiếp theo.

10 LƯU Ý ĐỂ LIVESTREAM ĐƯỢC HIỆU QUẢ NHẤT:

1. Chọn góc quay phù hợp và tránh di chuyển quá nhiều trong lúc quay để hình ảnh video được chất lượng hơn và không gây khó chịu cho người xem. 

2. Kiểm tra điện thoại, camera điện thoại, mạng internet, bật chế độ HD Video ứng dụng Facebook & Page trên điện thoại. 

3. Kiểm tra trang phục, setup góc quay, bối cảnh, ánh sáng. Tránh để những vật dụng dư thừa làm mất mỹ quan trong video. 

4. Chia sẻ với mọi người, trên các page, hội nhóm với content thu hút để tăng lượt view. 

live-stream-ban-hang-tren-facebook10.jpg

5. Giữ tương tác với người xem bằng cách tạo những câu hỏi và tiếp nhận, phản hồi những câu hỏi mà khách hàng gửi đến comments. 

6. Chuẩn bị sẵn sàng cho việc chốt đơn hàng và trả lời comments của khách hàng. 

7. Chú ý đến giọng điệu khi Livestream, phải tạo được cảm giác thoải mái, thân thiện, hài hước để kết nối hơn với khách hàng. 

8. Giữ được thái độ bình tĩnh và luôn đón nhận một cách vui vẻ, hòa nhã đối với những bình luận ác ý, mang tính trái chiều. 

9. Biết tìm cách xử lý tình huống thông minh nhất. 

10. Kết thúc video bằng lời cảm ơn và lời chào hàng đặc sắc nhất cùng với sự hứa hẹn gặp lại trong buổi Livestream tiếp theo.

 

Share this:
New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi