Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

5 LỢI ÍCH CÔNG NGHỆ ĐIỆN TOÁN ĐÁM MÂY TRONG KINH DOANH

5 LỢI ÍCH CÔNG NGHỆ ĐIỆN TOÁN ĐÁM MÂY TRONG KINH DOANH

Dac Viet Pham

Tôi muốn nhắc cho bạn vài câu chuyện trước khi bắt đầu nói về công nghệ điện toán đám mây. Cái chết của hai gã khổng lồ nắm giữ thị phần lớn nhất trong ngành điện thoại di động Nokia và máy ảnh Kodak, ngủ quên trên chiến thắng của mình và coi thường những giá trị mà công nghệ mang lại.

Bằng việc đầu tư hết mức vào các công nghệ mới, luôn tiên phong dẫn đầu trong việc khai phá các giới hạn, Samsung đã trở thành cái tên đứng đầu trong bảng xếp hạng thị phần của ngành điện thoại di động với 23,3%, Apple đứng thứ hai với 14,8%.

Cái mới thay thế cái cũ là điều tất yếu, điện toán đám mây phát triển với tốc độ chóng mặt và đang trở thành chủ đề hot được nhiều doanh nghiệp quan tâm từ năm 2013 trở lại đây.

Theo một số chuyên gia cho rằng, nếu không cập nhật ngay xu hướng công nghệ này thì doanh nghiệp của bạn sẽ có khả năng bị đào thải rất cao. Vậy, khái niệm điện toán đám mây và những giá trị nó mang đến là gì?


công nghệ điện toán đám mây

Khái niệm cơ bản về điện toán đám mây

Thay vì trước đây các dữ liệu thường được doanh nghiệp lưu trữ toàn bộ vào hệ thống sever đắt đỏ, tốn nhiều chi phí bảo trì và nhân lực điều phối, bây giờ đã khác. Được sinh ra dựa trên sự phát triển của internet, điện toán đám mây hiểu đơn giản là một hệ thống máy chủ ảo và không bị giới hạn về cơ sở hạ tầng như công nghệ sever cũ.

Người dùng có thể truy cập vào các dịch vụ, ứng dụng, phần mềm tại bất cứ đâu có internet. Giống như con người dù có đi đến nơi đâu thì nhìn lên bầu trời vẫn thấy mây, vì vậy, điện toán đám mây (Cloud computing) là cái tên được giới khoa học công nghệ thông tin lựa chọn để nói về công nghệ mới này. Các tính năng đột phá của điện toán đám mây  mang lại cho doanh nghiệp và người dùng cá nhân là gì?

công nghệ điện toán đám mây cloud computing

1. Truy cập ngay lập tức ở bất kỳ nơi đâu

Với công nghệ sever cũ, nếu muốn đăng nhập vào hệ thống, bạn phải truy cập trên máy tính được kết nối offline, điều này gây ra rất nhiều hạn chế và tạo nên sự gò bó.

truy cập từ xa

Nhưng với công nghệ Cloud computing, các doanh nghiệp và nhân viên của họ có thể truy cập vào các hệ thống làm việc bất kỳ thời gian hoặc địa điểm nào. Không còn bó buộc trên chiếc máy tính bàn cồng kềnh, bạn có thể đăng nhập với mọi thiết bị của mình, chỉ cần có kết nối internet.

2. Tiết kiệm chi phí

Lắp đặt máy chủ, phần mềm, hệ thống làm mát hay chi phí thuê nhân viên để vận hành hệ thống, tất cả những điều này chỉ còn là quá khứ. Bạn có thể tiết kiệm rất nhiều tiền khi cắt giảm được những điều trên bằng cách áp dụng công nghệ điện toán đám mây.

tiết kiệm tiền khi dùng phần mềm bán hàng

Nhờ đó, doanh nghiệp của bạn dư ra nhiều tiền hơn và có thể chuyển chúng vào các chiến lược khác hay đầu tư thêm kênh bán hàng nhằm để thu về nhiều lợi nhuận. 

3. Bảo mật dữ liệu

Một trong những khuyết điểm lớn nhất của công nghệ cũ chính là dữ liệu được lưu trữ toàn bộ trong máy tính, dẫn đến rủi ro bị đánh cắp rất cao khi kẻ xấu cố tình bẻ khóa.

Bạn không thể lấy lại dữ liệu khi đánh mất máy tính hoặc có hư hại bất ngờ đến từ phần cứng và virus. Rất nhiều doanh nghiệp và người dùng cá nhân đã trở thành nạn nhân của đại dịch “Virus Wanna Cry”, bị chặn toàn bộ quyền truy cập vào tài liệu lưu trên các máy tính, hàng ngàn dollar là cái giá phải trả để nhận lại toàn bộ dữ liệu trên mỗi máy.

virus wanny try

Với công nghệ điện toán đám mây, toàn bộ thông tin của bạn sẽ được mã hoá và đồng bộ tất cả lên hệ thống. Khôi phục hay cập nhật dữ liệu giờ đây chỉ tốn vài giây, đặc biệt hơn dù máy tính của bạn bị đánh cắp hay hư hỏng, tệ hơn là bị xâm nhập bởi những virus tống tiền, toàn bộ dữ liệu của bạn vẫn an toàn nhờ hệ thống mã hoá bảo mật thông minh của công nghệ Cloud computing. 

công nghệ bảo mật của phần mềm bán hàng

Từ năm 2013, phần mềm quản lý bán hàng mang tên Maybanhang.net do đơn vị tiên phong về công nghệ điện toán đám mây EZ Solution cung cấp đã trở thành lựa chọn của hàng nghìn doanh nghiệp. Bằng cách không ngừng cải thiện dịch vụ và cung cấp giá trị, cho đến nay đã có hơn 8.000 khách hàng hoàn toàn thành công trên toàn quốc và 7 quốc gia khác.

phần mềm quản lý bán hàng

Với chi phí thấp đến không ngờ chỉ 3.000 đồng/ngày, phần mềm Maybanhang.net đang trở thành sự lựa chọn hàng đầu của mọi doanh nghiệp kinh doanh, bạn cũng có thể trải nghiệm ngay gói dùng thử 14 ngày hoàn toàn miễn phí.

New Call-to-action4. Đáp ứng được nhu cầu tăng trưởng đột biến của doanh nghiệp

Vào những dịp đặc biệt, lượng khách hàng có thể tăng đột biến hoặc khi bạn đang thực sự làm rất tốt các chiến lược mình đề ra, dẫn đến kết quả là thu hút thêm rất nhiều khách hàng và khiến cho hệ thống lưu trữ bị quá tải.

Những lúc này, để đáp ứng được nhu cầu mở rộng quy mô lưu trữ, bạn phải đầu tư thêm các thiết bị phần cứng, phần mềm, thậm chí phải thuê thêm nhân lực và mất rất nhiều thời gian để đáp ứng kịp nhu cầu.

đáp ứng như cầu khách hàng

Với điện toán đám mây, bạn có thể tăng dung lượng lưu trữ đến mức doanh nghiệp cần trong thời gian rất ngắn với chi phí thấp hơn 70% so với cách làm truyền thống. Nhờ đó, năng lực cạnh tranh của bạn được tăng lên, tạo ra nhiều cơ hội để vượt mặt các đối thủ cùng ngành khác.

5. Tăng hiệu quả làm việc nhóm

Nếu như trước đây việc trao đổi hay chia sẻ các tài liệu của thành viên trong nhóm khá mất thời gian và bất cập, cần sử dụng thiết bị chuyển đổi như usb hay nén file và gửi qua email.

tăng hiệu quả làm việc nhóm

Bằng các nền tảng mới mẻ của công nghệ đám mây, bạn có thể chia sẻ các tài liệu và ứng dụng trực tiếp cho đồng nghiệp và đối tác, cấp quyền cho họ có thể chỉnh sửa hoặc bình luận hay chỉ xem những gì mình làm. Nhờ đó, công việc diễn ra trôi chảy và nhanh chóng hơn, chất lượng lẫn khối lượng cũng từ đó tăng lên.


Sau những tính năng vượt trội mà công nghệ Cloud computing được liệt kê ở trên, càng chứng tỏ rằng, thay đổi là điều tất yếu phải diễn ra để giúp ta trở lớn mạnh.Vậy, bạn chọn tiếp thu và phát triển hay bị đào thải? Hãy để phần mềm quản lý bán hàng phát triển theo công nghệ điện toán đám mây của Maybanhang.net giúp bạn.

TRẢI NGHIỆM NGAY 14 NGÀY DÙNG THỬ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

New Call-to-action

Share this:

Tags: Blog chia sẻ kinh nghiệm, Blog kinh doanh, phần mềm quản lý bán hàng

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi