Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

TRẢ LƯƠNG NHÂN VIÊN NHÀ HÀNG BAO NHIÊU ĐỂ TỐI ƯU CHI PHÍ?

TRẢ LƯƠNG NHÂN VIÊN NHÀ HÀNG BAO NHIÊU ĐỂ TỐI ƯU CHI PHÍ?

Hoàng Khôi Phạm

Để kinh doanh nhà hàng mang về lợi nhuận cao nhất, bạn cần tối ưu hoá chi phí. Đặc biệt, nếu cân đối chi phí lương nhân viên hợp lý sao cho không quá cao cũng không quá thấp, thì bạn sẽ vừa tiết kiệm ngân sách, vừa tạo động lực cho nhân viên làm việc với hiệu suất cao nhất.

Vậy hiện tại các nhà hàng ở Việt Nam đang trả bao nhiêu tiền cho từng vị trí khác nhau trong nhà hàng? Hãy cùng MAYBANHANG.NET theo dõi câu trả lời ngay trong bài viết này!

trả lương nhân viên nhà hàng bao nhiêu để tối ưu chi phí

Xem thêm: Các sai lầm cần tránh khi kinh doanh nhà hàng

NHÂN VIÊN PHỤC VỤ

Nhân viên phục vụ sẽ phụ trách order, bưng bê món ăn, thức uống, kiểm kê món ăn trước khi tính tiền và hỗ trợ khách hàng khi cần thiết. Thông thường, để phục vụ khách hàng tốt nhất, mỗi nhân viên sẽ phụ trách từ 4 đến 8 bàn.

lương nhân viên phục vụ nhà hàng

Lương nhân viên phục vụ mỗi tháng dao động từ 4.000.000đ đến 6.000.000đ nếu làm ca 8 tiếng. Ngoài ra, bạn có thể giữ chân và khuyến khích họ làm việc tốt hơn bằng cách cho nhân viên nhận tiền tip của khách hoặc bao ăn ở cho nhân viên làm toàn thời gian từ sáng đến tối.

NHÂN VIÊN THU NGÂN

Nhân viên thu ngân có nhiệm vụ tính tiền, in hoá đơn trên phần mềm quản lý nhà hàng. Đồng thời, họ còn chịu trách nhiệm kiểm kê và bàn giao đủ tiền bạc trong ca trực của mình. Mỗi nhà hàng nên thuê 2 nhân viên thu ngân thay phiên làm theo ca sáng - tối với mức lương hàng tháng dao động từ 5.000.000đ đến 7.000.000đ. Sở dĩ lương thu ngân cao hơn nhân viên phục vụ vì họ phải chịu trách nhiệm về tiền bạc và sẽ phải đền bù nếu làm mất mát hay thất thoát tiền bạc của nhà hàng.

lương nhân viên thu ngân nhà hàng

Xem thêm: Quản lý nhân viên thu ngân thế nào để chống thất thoát cho nhà hàng

Nhân viên bếp

Nhân viên bếp sẽ chịu trách nhiệm chế biến món ăn, thức uống theo đúng công thức và định lượng của nhà hàng. Họ sẽ chịu sự quản lý và điều hành của bếp trưởng. Lương nhân viên bếp lành nghề sẽ dao động từ 5.500.000đ đến 7.500.000đ nếu làm ca 8 tiếng. Đối với phụ bếp, mức lương sẽ xấp xỉ 70% nhân viên bếp.

lương nhân viên bếp nhà hàng

BẢO VỆ

Bảo vệ phụ trách giữ an ninh nhà hàng, xử lý các tình huống xích mích của khách hàng khi say xỉn. Đồng thời, tại nhiều nhà hàng thì bảo vệ sẽ kiêm luôn việc giữ xe cho khách. Tuỳ theo trách nhiệm, lương của nhân viên bảo vệ sẽ dao động từ 3.500.000đ đến 4.500.000đ cho ca làm việc 8 tiếng. Nếu bạn thuê bảo vệ túc trực 24/24 tại nhà hàng thì mức lương sẽ rơi vào khoảng 9.000.000đ đến 12.000.000đ mỗi tháng, kèm theo bao ăn ở.

lương nhân viên bảo vệ nhà hàng

BẾP TRƯỞNG

Bếp trưởng chịu trách nhiệm giám sát nhân viên bếp xem họ có chế biến thức ăn đúng công thức hay không. Đồng thời, đây cũng chính là người nấu chính, phụ trách các món ăn quan trọng và cho ra đời các món ăn mới, phù hợp nhu cầu và thị hiếu khách hàng. Bên cạnh đó, bếp trưởng cũng quyết định số lượng nguyên liệu nhà hàng cần nhập về mỗi ngày hoặc mỗi tháng. Lương bếp trưởng dao động từ 15.000.000đ đến 20.000.000đ.

lương bếp trưởng nhà hàng

QUẢN LÝ NHÀ HÀNG

Quản lý nhà hàng sẽ thay mặt bạn điều hành toàn bộ hoạt động nhà hàng như: Quản lý nhân sự, thu chi, giao tiếp với khách hàng và xử lý các vấn đề phát sinh. Quản lý cần túc trực tại nhà hàng từ khi mở cửa đến lúc đóng cửa. Lương của họ mỗi tháng dao động trong khoảng 15.000.000đ đến 20.000.000đ. Ngoài ra, bạn có thể thưởng cho quản lý theo % doanh thu của nhà hàng để khuyến khích họ làm việc hiệu quả hơn.

lương quản lý nhà hàng

Là một người chủ nhà hàng bận rộn, bạn khó lòng có thể túc trực thường xuyên tại nhà hàng. Vì thế, một người trợ thủ đắc lực và đáng tin cậy như phần mềm quản lý bán hàng sẽ là giải pháp không thể thiếu. Phần mềm sẽ giúp bạn quản lý tiền bạc, nguyên liệu, và nắm bắt được doanh thu, lợi nhuận từ xa ngay trên điện thoại. Hãy đăng ký dùng thử miễn phí 14 ngày phần mềm quản lý bán hàng MAYBANHANG.NET để trải nghiệm!


 ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ 14 NGÀY PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG

Đăng ký dùng thử phần mềm quản lý nhà hàng

Share this:

Tags: quản lý nhân viên nhà hàng, phần mềm quản lý nhà hàng, kinh doanh nhà hàng

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi