Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

8 LÝ DO KHIẾN ĐẦU ĐỌC ĐA TIA KHÔNG ĐỌC ĐƯỢC MÃ VẠCH

8 LÝ DO KHIẾN ĐẦU ĐỌC ĐA TIA KHÔNG ĐỌC ĐƯỢC MÃ VẠCH

Trương Hiền

Sử dụng đầu đọc mã vạch trong các nhà hàng, siêu thị đã trở nên quá quen thuộc. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, loại máy này có một số lỗi gây ảnh hưởng tới hiệu quả công việc.

Có rất nhiều lý do khiến đầu đọc mã vạch bị lỗi và không nhận diện được mã vạch. Do vậy, người sử dụng cần phải rà soát tất cả các nguyên nhân khiến mã vạch không đọc được, từ đó có cách giải quyết hợp lý nhất. Dưới đây là một số lý do khiến đầu đọc mã vạch đa tia không nhận diện được mã vạch của sản phẩm.

lý do đầu đọc đa tia không đọc được mã vạch

Đầu đọc mã vạch đa tia là sản phẩm không thể thiếu trong kinh doanh bán lẻ.

Sản phẩm dán sai vị trí mã vạch

Nguyên nhân đầu tiên khiến đầu đọc không nhận diện được mã vạch là do đặt không đúng vị trí. Nói cách khác là đặt ở những vị trí không thể nhận diện mã vạch. Do vậy, bạn cần kiểm tra trên bao bì sản phẩm mã vạch đặt ở vị trí nào, có ở góc cong hay các cạnh của hộp không. Tiếp đến, bạn hãy di chuyển chỗ dán nhãn tránh những vị trí cong. 

Màu in mã vạch không đúng

Đầu đọc mã vạch chỉ có thể nhận diện những mã vạch màu tối và được sử dụng trên nền sáng. Lúc này, máy quét sẽ đo khoảng cách tương phản giữa các không gian qua cảm biến đèn đỏ. Chính vì vậy, bạn cần kiểm tra xem mã vạch của bạn có phù hợp với thiết bị đầu đọc mã vạch của bạn không bởi không phải loại thiết bị nào cũng có thể đọc được tất cả mã vạch.

Xem thêm: Lợi ích khi sử dụng đầu đọc mã vạch đa tia

quét mã vạch sản phẩm nhanh chóng

Màu in mã vạch không đúng khiến đầu đọc mã vạch không nhận diện được.

Mặt sản phẩm màu trong suốt

Một trong những nguyên nhân thường thấy nữa là màu sắc của bao bì in mã vạch. Với những màu sắc trong suốt như bao nilong, nhựa trong suốt… sẽ gây ra vấn đề với độ tương phản màu. Máy quét có thể không nhận diện và không đọc được mã vạch.

Mã vạch sản phẩm đã bị mờ

Cũng giống như lỗi khi quét mã vạch trên màu sắc trong suốt, những mã vạch bị mờ, không rõ mực in cũng khiến cho máy đọc mã vạch khó nhận diện. Đây là một lỗi gặp thường xuyên trong quá trình sử dụng, đặc biệt là các sản phẩm đông lạnh, đầu đọc mã vạch bị ẩm ướt.

bán hàng bằng mã vạch nhanh chóng

Mã vạch sản phẩm bị mờ sẽ mất đi khả năng nhận diện.

Bề mặt sản phẩm bằng kim loại

Hiện nay, một số đầu đọc mã vạch chưa thể nhận diện mã vạch trên các sản phẩm kim loại, ví dụ như trên một số sản phẩm lon nước giải khát. Những sản phẩm này có bề mặt sáng bóng thường khiến mã vạch bị lóa nên gây ra hiện tượng lỗi mã vạch, máy đọc không giải mã được.

Kiểm tra chất lượng in của máy

Nếu cửa hàng của bạn đang gặp phải tình trạng máy không nhận diện được mã vạch, hãy kiểm tra xem các đường vạch của sản phẩm có bị mờ hay lỗi mã vạch không. Nếu một trong các đường nét trên mã vạch bị đứt thì có nghĩa máy của bạn đang bị lỗi. Lúc này, bạn cần tiến hành sửa chữa cũng như bảo trì sản phẩm.


đầu đọc mã vạch đa tia có độ bền cao

Cần kiểm tra máy thường xuyên để sớm gặp phục lỗi cơ bản.

Xem thêm: Tại sao nên dùng đầu đọc mã vạch đa tia?

Lỗi trong cấu trúc mã vạch

Bất kỳ đầu đọc mã vạch nào cũng có thể xảy ra lỗi nếu quá trình sử dụng không đúng cách. Một lỗi nữa mà chúng ta hay gặp phải là cấu trúc mã vạch không đúng. Đây là nguyên nhân gây ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng dữ liệu và thường khó phát hiện. Bạn hãy đảm bảo mã vạch được xác định chính xác, sắp xếp theo các tiêu chuẩn được đề xuất.

Tác động của môi trường sử dụng

Trong quá trình bạn vận chuyển từ nơi này qua nơi khác hay bị rơi ở độ cao trung bình cũng có thể khiến nhãn mã vạch bị bong, xước, mờ. Do vậy, bạn luôn cần đảm bảo mã vạch được ổn định khi vận chuyển. Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý lựa chọn giấy phù hợp, có chất lượng tốt.

quy trình thanh toán bằng đầu đọc mã vạch đa tia

MAYBANHANG.NET đang cung cấp thiết bị máy in hoá đơn nhiệt.

Trên đây là 8 nguyên nhân chính khiến cho đầu đọc mã vạch không thể nhận diện. Để khắc phục và hạn chế những lỗi này, bạn nên lựa chọn những thiết bị đầu đọc mã vạch có chất lượng cao, nguồn gốc rõ ràng. Hiện tại, MAYBANHANG.NET đang cung cấp thiết bị đầu đọc mã vạch đa tia 1D thông minh. Sản phẩm này hiện đang được đông đảo khách hàng tin dùng.

Đầu đọc mã vạch đa tia 1D có thể đọc nhiều loại mã vạch, ngay cả những mã vạch mờ, ghề ghề, không rõ chữ… Máy đọc mã vạch 1D giúp đẩy nhanh tốc độ quét sản phẩm và phục vụ khách hàng tốt nhất có thể. Công nghệ hình ảnh tiên tiến sử dụng mô hình quét kỹ thuật số để đọc, cung cấp độ tin cậy và hiệu suất cao khi đọc mã.

Để biết thêm thông tin về sản phẩm cũng như ưu đãi MAYBANHANG.NET đang áp dụng, bạn hãy gọi tới hotline 0915 400 661 để được nhân viên tư vấn cụ thể.

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN BÁO GIÁ SẢN PHẨM ĐẦU ĐỌC MÃ VẠCH ĐA TIA 1D

Đầu đọc mã vạch đa tia 1D MAYBANHANG.NET

Share this:

Tags: đầu đọc mã vạch đa tia, đầu đọc mã vạch, đầu đọc đa tia 1D, máy đọc mã vạch đa tia

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi